(Baothanhhoa.vn) - Với tổng điểm 28,95 điểm (Toán: 9,2; Vật lý: 9,75; Tiếng Anh: 10,0), em Phạm Ngọc Huy, học sinh lớp 12 A1, Trường THPT Yên Định 1 (Yên Định) đã xuất sắc trở thành Thủ khoa khối A1 toàn tỉnh. Huy đồng thời cũng là thủ khoa Ban Khoa học Tự nhiên của tỉnh với tổng điểm các môn thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2024 là 55,95 (Toán 9,2; Văn 8,25; Anh 10,0; Lý 9,75; Hoá 9,5; Sinh 9,25 điểm).

“Thủ khoa kép” Phạm Ngọc Huy nung nấu ước mơ trở thành lập trình viên

Với tổng điểm 28,95 điểm (Toán: 9,2; Vật lý: 9,75; Tiếng Anh: 10,0), em Phạm Ngọc Huy, học sinh lớp 12 A1, Trường THPT Yên Định 1 (Yên Định) đã xuất sắc trở thành Thủ khoa khối A1 toàn tỉnh. Huy đồng thời cũng là thủ khoa Ban Khoa học Tự nhiên của tỉnh với tổng điểm các môn thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2024 là 55,95 (Toán 9,2; Văn 8,25; Anh 10,0; Lý 9,75; Hoá 9,5; Sinh 9,25 điểm).

“Thủ khoa kép” Phạm Ngọc Huy nung nấu ước mơ trở thành lập trình viên

Em Nguyễn Ngọc Huy (ngồi thứ 2 từ trái sang) cùng cô giáo chủ nhiệm và các bạn lớp 12A1.

Tham dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024 nhưng không bị áp lực bởi điểm số do trước đó Phạm Ngọc Huy đã là Thủ khoa đợt 5 Kỳ thi Đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội với tổng điểm 90,2. Ngoài ra, Ngọc Huy cũng đã đậu kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội với điểm số 117 điểm.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có 4 anh em trai ở thôn Vệ Thôn, xã Định Hưng (Yên Định), mẹ của Huy làm công nhân ở nhà máy gần nhà, còn bố là công nhân xây dựng ở Hà Nội. Biết bố mẹ vất vả nuôi 4 anh em ăn học, vì vậy, trong quá trình học em luôn cố gắng, phấn đấu học tập thật tốt để không phụ công bố mẹ cũng như các thầy, cô giáo.

“Thủ khoa kép” Phạm Ngọc Huy nung nấu ước mơ trở thành lập trình viên

Em Nguyễn Ngọc Huy, “Thủ khoa kép” kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh Thanh Hóa.

Ngọc Huy chia sẻ: “Em ước mơ trong tương lai sẽ làm lập trình viên. Hiện tại em còn một chút băn khoăn lựa chọn giữa khoa IT 1 và IT E10 của Đại học Bách Khoa Hà Nội”.

Chia sẻ về bí quyết học giỏi và giỏi đều các môn học, Ngọc Huy cho biết: “Để có kết quả tốt trước hết phải nắm vững được kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, chú ý nghe thầy cô giảng bài để ghi nhớ kiến thức, sau đó tìm hiểu thêm bài tập nâng cao, luyện những đề khó. Em thường tham khảo thêm các đề hay trên mạng internet. Luyện đề giúp em tự “bù đắp” những kiến thức mà em còn thiếu. Đối với những bài chưa làm được em sẽ tìm hiểu sâu thêm về kiến thức của lĩnh vực đó. Đối với những bài làm sai thì tìm hiểu vì sao mình sai và rút kinh nghiệm cho những bài sau".

Ngọc Huy cho biết “Em thường học bài trong khoảng thời gian từ 9 đến 12 giờ đêm vì thời gian đó rất yên tĩnh giúp em có thể tập trung cao độ”.

“Thủ khoa kép” Phạm Ngọc Huy nung nấu ước mơ trở thành lập trình viên

Cô Đỗ Thị Lan, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1, Trường THPT Yên Định 1.

Xúc động và tự hào nhưng không quá bất ngờ về những thành tích mà học trò của mình đạt được, cô Đỗ Thị Lan, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1, Trường THPT Yên Định 1 chia sẻ: "Ngọc Huy là học sinh rất thông minh, chăm chỉ, có khả năng tự học ngoại ngữ rất tốt. Ngoài tiếng Anh, Huy còn tự học được cả tiếng Nhật thông qua việc tự học trên internet, xem phim, đọc truyện... Ngoài ra, Huy cũng rất vui tính, hòa đồng cùng các bạn trong tập thể lớp. Không chỉ học giỏi, Ngọc Huy còn có vốn hiểu biết xã hội tương đối rộng ở nhiều lĩnh vực nên bạn tham gia rất nhiều cuộc thi như: Âm vang xứ Thanh năm lớp 11 và đoạt giải 3 chung cuộc; Đường lên đỉnh Olympia và giành giải Nhì vòng thi tuần. Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh năm lớp 10, Ngọc Huy đoạt giải Khuyến khích môn Tin học; cũng ở cuộc thi này năm lớp 11 em đoạt giải Nhất. Năm lớp 12 em đoạt gải Ba môn Vật lý và môn Toán cấp tỉnh... Tôi nghĩ rằng với khả năng học tập và vốn hiểu biết, trong tương lai Ngọc Huy sẽ phát huy tốt khả năng của mình".

Không chỉ có Nguyễn Ngọc Huy, lớp 12A1 do cô giáo Đỗ Thị Lan chủ nhiệm còn có rất nhiều học sinh xuất sắc tham gia dự thi ở nhiều khối thi khác nhau như em Trần Thu An đạt 28,5 điểm dự thi khối C00; em Trịnh Quang Huy đạt 25,1 điểm dự thi khố A1; em Kiều Trang Nhung đạt 26,6 điểm dự thi khối A1...

Trải qua gần 60 năm thành lập và phát triển, Trường THPT Yên Định 1 có bề dày thành tích với rất nhiều học sinh là thủ khoa cấp tỉnh và cấp quốc gia.

“Thủ khoa kép” Phạm Ngọc Huy nung nấu ước mơ trở thành lập trình viên

Em Nguyễn Ngọc Huy (ở giữa) “thủ khoa kép” kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh Thanh Hóa.

Theo thầy Lê Văn Hiển, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Yên Định 1, thành tích mà em Nguyễn Ngọc Huy đạt được không chỉ là niềm vui của bản thân và gia đình em, còn là niềm vinh dự, tự hào của tập thể Trường THPT Yên Định 1. Đây cũng là thành tích thể hiện sự hội tụ thuận lợi của nhiều yếu tố. Trong đó yếu tố quan trọng và tiên quyết là tư chất thông minh, tinh thần ham học hỏi, sự tự giác trong học tập và rèn luyện của chính bản thân em. Ngoài ra, thành tích của Huy và các nhiều em học sinh các khóa học trước cho thấy chiến lược đào tạo của nhà trường đang đi đúng hướng. Trong Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024, nhà trường có tổng số 691 em học sinh khối 12 tham dự kỳ thi. Với số học sinh và số lớp 12 đông nhất toàn tỉnh nhưng điểm trung bình các môn thi đạt 7,15 điểm - là một điểm số rất đáng tự hào.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]