(Baothanhhoa.vn) - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2022), sáng 23-7 Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP Thanh Hóa đã tổ chức gặp mặt người có công (NCC) tiêu biểu và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

TP Thanh Hóa gặp mặt người có công tiêu biểu

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2022), sáng 23-7 Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP Thanh Hóa đã tổ chức gặp mặt người có công (NCC) tiêu biểu và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

TP Thanh Hóa gặp mặt người có công tiêu biểu

Các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa; Trịnh Huy Triều, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa; lãnh đạo các phòng, ban, các phường, xã cùng 75 đại biểu đại diện cho 24.341 NCC với cách mạng trên địa bàn thành phố.

TP Thanh Hóa gặp mặt người có công tiêu biểu

Đồng chí Trịnh Huy Triều, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Trịnh Huy Triều, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng.

Đồng chí Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa nhấn mạnh: Trong các cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, TP Thanh Hóa có 4.285 người con ưu tú đã anh dũng hy sinh, 4.146 thương binh, 1.254 bệnh binh, 288 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 73 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đầy, 1.551 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học.

Kế thừa truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc, 75 năm qua Đảng bộ, chính quyền thành phố đã luôn quan tâm, chăm lo, thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Nhiều chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về ưu đãi đối với NCC đã được thành phố triển khai kịp thời, đúng đối tượng. Thành phố đã hoàn thiện hồ sơ, đề nghị Đảng và Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu cao quý “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 15 mẹ; thẩm định, xét duyệt và giải quyết chính sách mới cho 105 người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; lập hồ sơ và đề nghị công nhận 7 trường hợp là liệt sĩ. Đến nay, thành phố có 7.655 NCC với cách mạng đang hưởng trợ cấp hàng tháng, 16.686 NCC hưởng chế độ trợ cấp một lần. Hàng năm, thành phố cấp thẻ BHYT cho 100% NCC và thân nhân NCC theo quy định. Đời sống của NCC và thân nhân NCC cơ bản ổn định, tất cả các gia đình NCC với cách mạng đều có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú. 100% Mẹ Việt Nam Anh hùng đang còn sống đã được các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài thành phố nhận phụng dưỡng, chăm sóc suốt đời.

Cùng với việc thực hiện các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và đoàn thể từ thành phố đến phường, xã, các doanh nghiệp và cá nhân đã tích cực tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, phong trào “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và NCC với cách mạng” với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực như chăm sóc sức khỏe; hỗ trợ sửa chữa nhà ở; các chương trình dạy nghề, tạo việc làm; thực hiện các chính sách về giáo dục đào tạo; xây dựng, tu bổ, tôn tạo nghĩa trang liệt sĩ...

Với ý chí tự lực, tự cường, nhiều thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và NCC đã vượt lên thương tật, khó khăn, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ, trở thành những tấm gương sáng trong lao động, sản xuất, công tác, học tập..., góp phần bảo vệ và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

TP Thanh Hóa gặp mặt người có công tiêu biểu

Các đồng chí: Lê Anh Xuân, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa; Trịnh Huy Triều, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa trao giấy khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

TP Thanh Hóa gặp mặt người có công tiêu biểu

TP Thanh Hóa gặp mặt người có công tiêu biểu

Các đồng chí lãnh đạo thành phố trao giấy khen cho người có công, thân nhân người có công với cách mạng tiêu biểu.

Tại hội nghị, các đồng chí: Lê Anh Xuân, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa; Trịnh Huy Triều, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đã tặng giấy khen của Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa cho 5 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố trao giấy khen của Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa cho 65 NCC, thân nhân NCC với cách mạng tiêu biểu.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]