(Baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hoá trân trọng giới thiệu toàn văn Bài phát biểu khai mạc của đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVII, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XIV tại kỳ họp thứ Nhất HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Kỳ họp thứ Nhất HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, khởi đầu hoạt động của các cơ quan trong bộ máy chính quyền tỉnh trong nhiệm kỳ mới

Báo Thanh Hoá trân trọng giới thiệu toàn văn Bài phát biểu khai mạc của đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVII, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XIV tại kỳ họp thứ Nhất HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Kỳ họp thứ Nhất HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, khởi đầu hoạt động của các cơ quan trong bộ máy chính quyền tỉnh trong nhiệm kỳ mới

Thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh!

Thưa các đồng chí đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương!

Thưa các vị đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu HĐND tỉnh!

Thưa toàn thể các vị đại biểu tham dự kỳ họp!

Trong khí thế thi đua sôi nổi chào mừng thành công của Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; thực hiện các bước trình tự theo quy định của pháp luật; hôm nay, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII khai mạc trọng thể kỳ họp thứ Nhất - kỳ họp đầu tiên của nhiệm kỳ 2021 - 2026. Kỳ họp của chúng ta được tổ chức đúng vào ngày kỷ niệm 20 năm ngày gia đình Việt Nam (28-6-2001/28-6-2021) nên lại càng có ý nghĩa.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, tôi nhiệt liệt chào mừng và gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các đồng chí lãnh đạo tỉnh; các đồng chí đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương; các vị đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, các vị đại biểu khách mời, phóng viên các cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương. Đặc biệt, xin nhiệt liệt chúc mừng 85 vị đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 vừa được cử tri trong toàn tỉnh tín nhiệm bầu vào HĐND tỉnh - cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương.

Chúc kỳ họp thứ Nhất HĐND tỉnh khóa XVIII thành công tốt đẹp!

Thưa các vị đại biểu! Thưa toàn thể kỳ họp!

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 sự kiện chính trị trọng đại của đất nước ta diễn ra trong năm 2021 đã thành công rất tốt đẹp, thực sự là “Ngày hội non sông” - Ngày hội của toàn dân.

Tại tỉnh ta, trong ngày bầu cử 23-5-2021, cử tri trong tỉnh đã nô nức đi bầu cử với tỷ lệ đạt 99,75%, là tỷ lệ cử tri trong danh sách đi bầu cử đạt cao nhất từ trước đến nay và cao hơn tỷ lệ bình quân của cử tri cả nước đi bầu cử. Cử tri đã giành lá phiếu của mình bầu đủ số lượng, bảo đảm cơ cấu, thành phần, với tỷ lệ số phiếu tín nhiệm rất cao đối với 14 đại biểu Quốc hội khóa XV và 85 đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII; bầu được 918 đại biểu HĐND cấp huyện, 13.152 đại biểu HĐND cấp xã, nhiệm kỳ 2021-2026. Toàn tỉnh không để xảy ra vi phạm pháp luật về bầu cử và không có đơn vị phải bầu cử lại.

Thành công của Cuộc bầu cử là kết quả của sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ; sự hỗ trợ, giúp đỡ của các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các cơ quan của Quốc hội; sự đoàn kết, nỗ lực, cố gắng, quyết tâm cao của các cấp ủy đảng, chính quyền, của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh. Thành công đó một lần nữa khẳng định ý thức chính trị, tinh thần trách nhiệm và lòng yêu nước của cán bộ, đảng viên, của cử tri và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh là rất lớn. Điều đó còn thể hiện niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền và tiếp tục củng cố sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân. Đây là tiền đề quan trọng, tiếp thêm động lực để chúng ta thực hiện thành công “Mục tiêu kép”, vừa chiến thắng đại dịch Covid-19, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, tiếp tục xây dựng, củng cố hệ thống chính quyền địa phương vững mạnh.

Tại diễn đàn trọng thể này, thay mặt HĐND tỉnh khóa XVIII, tôi trân trọng cảm ơn toàn thể cử tri và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nước, tích cực tham gia và góp phần vào thành công của Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn toàn tỉnh.

Thưa toàn thể kỳ họp!

Kỳ họp thứ Nhất HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, là kỳ họp có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, khởi đầu hoạt động của các cơ quan trong bộ máy chính quyền tỉnh trong nhiệm kỳ mới. Tại Kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét và quyết định các vấn đề quan trọng sau đây:

Thứ nhất, nghe Ủy ban bầu cử tỉnh báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII và báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thứ hai, xem xét thông qua Nghị quyết thành lập Ban Dân tộc HĐND tỉnh và tiến hành bầu các chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, các Trưởng ban, Phó Trưởng ban của HĐND tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các Ủy viên UBND tỉnh và Hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đây là các nội dung đặc biệt quan trọng, quyết định đến chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền cấp tỉnh trong cả nhiệm kỳ.

Thứ ba, nghe Ủy ban MTTQ tỉnh thông báo công tác Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền và tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ Nhất, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Th­ưa các vị đại biểu! Thưa toàn thể kỳ họp!

Kỳ họp thứ Nhất, HĐND tỉnh khóa XVIII có nhiều nội dung quan trọng quyết định đến việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ; đặc biệt là việc bầu các chức danh chủ chốt trong bộ máy các cơ quan chính quyền tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tôi đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, sáng suốt lựa chọn những người xứng đáng nhất để bầu giữ các trọng trách trong bộ máy các cơ quan chính quyền tỉnh; đồng thời, phát huy trí tuệ, dân chủ thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng, góp phần vào thành công của Kỳ họp.

Với tinh thần đó, tôi xin tuyên bố khai mạc kỳ họp thứ Nhất, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa V, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam, thay mặt lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh, tôi xin gửi tới toàn thể các gia đình trên khắp mọi miền trong tỉnh những tình cảm ấm áp, nghĩa tình và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúng ta cùng nhau xây dựng gia đình thực sự là tổ ấm để nhân lên những niềm vui, hạnh phúc, nuôi dưỡng tâm hồn, nhân cách, niềm tự hào, khát vọng cống hiến, xây dựng quê hương Thanh Hóa giàu đẹp, văn minh, phồn vinh, hạnh phúc.

Xin trân trọng cảm ơn!

PV (ghi)

Tin liên quan:

PV (ghi)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]