(Baothanhhoa.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), huyện Thọ Xuân đã thành lập các đoàn công tác đến thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện.

Thọ Xuân trao hơn 20.000 suất quà cho gia đình chính sách, người có công

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), huyện Thọ Xuân đã thành lập các đoàn công tác đến thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện.

Thọ Xuân trao hơn 20.000 suất quà cho gia đình chính sách, người có công

Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân Hoàng Văn Đồng tặng quà gia đình chính sách.

Theo đó, huyện đã trao 20.759 suất quà trị giá gần 5 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. Trong đó, quà của Trung ương 7.035 suất với số tiền 2 tỷ 145 triệu đồng, quà của tỉnh 7.042 suất với số tiền hơn 2 tỷ 112 triệu đồng, quà từ ngân sách huyện 108 suất, trị giá hơn 86 triệu đồng; quà của xã, thị trấn 6.441 suất, trị giá 536 triệu đồng. Các đơn vị, doanh nghiệp khác là 133 suất quà, trị giá hơn 65 triệu đồng.

Tại các nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện Thọ Xuân đã thăm hỏi, động viên, chúc sức khỏe các đối tượng chính sách; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, mất mát của các thương bệnh binh, anh hùng liệt sỹ trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

Đồng thời mong muốn các gia đình phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu không ngừng nỗ lực xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Các đồng chí lãnh đọa huyện Thọ Xuân cũng đề nghị cấp uỷ, chính quyền các địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa đến các gia đình người có công với cách mạng, chăm lo cho họ có đời sống ngày một tốt hơn.

Thọ Xuân trao hơn 20.000 suất quà cho gia đình chính sách, người có công

Bí thư Huyện ủy Thọ Xuân Lê Đình Hải thắp hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Hàm Rồng.

Cũng nhân dịp này, huyện Thọ Xuân đã tổ chức đoàn đại biểu dâng hương, dâng hoa tại Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đền thờ Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các anh hùng liệt sĩ; nghĩa trang liệt sĩ Hàm Rồng (TP Thanh Hoá); tổ chức lễ cầu siêu, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện; thắp nến tri ân tại nghĩa trang, đài tưởng niệm, nhà bia liệt sỹ trên địa bàn toàn huyện.

Đỗ Duy Nhã (CTV)


Đỗ Duy Nhã (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]