(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy Thanh Hóa, cùng với việc cấp đất và hỗ trợ các hộ sinh sống trên sông xây dựng nhà ở, thời gian qua, huyện Thọ Xuân đã quan tâm hỗ trợ người dân tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi để phát triển sản xuất, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, vươn lên thoát nghèo.

Thọ Xuân: Đồng hành cùng đồng bào sinh sống trên sông phát triển kinh tế

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy Thanh Hóa, cùng với việc cấp đất và hỗ trợ các hộ sinh sống trên sông xây dựng nhà ở, thời gian qua, huyện Thọ Xuân đã quan tâm hỗ trợ người dân tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi để phát triển sản xuất, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, vươn lên thoát nghèo.

Thọ Xuân: Đồng hành cùng đồng bào sinh sống trên sông phát triển kinh tế

Người dân thôn Thủy Cơ, xã Xuân Tín (Thọ Xuân) đầu tư mô hình nuôi dê, phát triển kinh tế.

Thôn Thủy Cơ, xã Xuân Tín hiện có 58 hộ, với trên 200 nhân khẩu. 100% số hộ của thôn trước kia đều là hộ nghèo sinh sống trên sông nước. Nhờ sự quan tâm của các cấp, các ngành, có 42 hộ ở thôn Thủy Cơ đã được tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Ngân hàng CSXH huyện để phát triển sản xuất.

Từ nguồn vốn vay này, các hộ gia đình ở đây đã đầu tư xây dựng các mô hình như chăn nuôi trâu, bò, nuôi cá lồng trên sông, nuôi dê, buôn bán nhỏ lẻ... từng bước chuyển đổi nghề, giải quyết việc làm, mang lại nguồn thu nhập tương đối ổn định.

Hiện nay, huyện Thọ Xuân đang thực hiện cho vay 16 chương trình tín dụng ưu đãi cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách vay vốn phát triển sản xuất, phục vụ đời sống sinh hoạt, với tổng dư nợ đạt hơn 566 tỷ đồng. Trong đó, có 61 hộ đồng bào sinh sống trên sông tại các xã: Xuân Tín, Xuân Hồng, Xuân Lai và thị trấn Thọ Xuân được tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính sách.

Cùng với việc cấp đất, hỗ trợ cho các hộ đồng bào nghèo sinh sống trên sông theo kế hoạch, huyện Thọ Xuân sẽ tiếp tục rà soát, triển khai giải ngân kịp thời cho các hộ có nhu cầu vay vốn đảm bảo theo quy định, đáp ứng nhu cầu của các đối tượng thụ hưởng.

Bên cạnh đó, để các hộ ổn định cuộc sống sau khi lên bờ, huyện đã xây dựng kế hoạch mở các lớp đào tạo nghề, chuyển đổi nghề, phối hợp với các doanh nghiệp để tạo việc làm cho con em các hộ gia đình đã đến tuổi lao động, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Duy Nhã - Lê Hải


Duy Nhã - Lê Hải

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]