(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua huyện Thạch Thành đã đẩy mạnh công tác vận động, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở, theo đó, đến nay đã có hàng trăm hộ gia đình được hỗ trợ xây dựng mới, sửa chữa nhà ở, bảo đảm an toàn, ổn định để “an cư, lạc nghiệp”.

Thạch Thành quan tâm xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách

Những năm qua huyện Thạch Thành đã đẩy mạnh công tác vận động, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở, theo đó, đến nay đã có hàng trăm hộ gia đình được hỗ trợ xây dựng mới, sửa chữa nhà ở, bảo đảm an toàn, ổn định để “an cư, lạc nghiệp”.

Thạch Thành quan tâm xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sáchLãnh đạo huyện Thạch Thành và thị trấn Kim Tân trao nhà cho gia đình chị Bùi Thị Loan.

Cùng cán bộ Ủy ban MTTQ huyện Thạch Thành đến thăm gia đình chị Bùi Thị Loan ở khu phố 2 Tân Sơn, thị trấn Kim Tân, trong ngôi nhà còn thơm mùi sơn mới, chị Loan không giấu được niềm vui, cho biết: “Gia đình tôi thuộc hộ nghèo, hộ đơn thân, năm 2023 từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” của huyện Thạch Thành, gia đình được hỗ trợ 50 triệu đồng, cùng số tiền tiết kiệm của gia đình và sự hỗ trợ của dòng họ, Nhân dân khu phố, trong thời gian 2 tháng gia đình đã xây dựng xong ngôi nhà cấp 4 rộng rãi, khang trang với tổng giá trị 220 triệu đồng. Ước mơ có nhà mới của tôi giờ đã thành hiện thực. Đây là động lực để gia đình động viên nhau cố gắng vươn lên, ổn định cuộc sống”.

Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch MTTQ huyện Thạch Thành Nguyễn Minh Tuân cho biết: Những năm qua, phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, MTTQ các cấp huyện Thạch Thành đã phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, các tổ chức thành viên vận động, kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp chung tay ủng hộ, chăm lo cho người nghèo, góp phần hiệu quả vào công tác giảm nghèo trên địa bàn toàn huyện. Hằng năm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã ban hành các kế hoạch vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”, hưởng ứng cuộc vận động “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động. Vì vậy, giai đoạn 2019-2024 Quỹ “Vì người nghèo” huyện Thạch Thành đã tiếp nhận gần 6,1 tỷ đồng từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Bằng số tiền trên, huyện đã hỗ trợ xây dựng 291 căn nhà “đại đoàn kết”, trao 82 bò cái sinh sản cho hộ nghèo. Đặc biệt, trong năm 2022 huyện đã hỗ trợ 4 hộ gia đình đang sinh sống trên sông chưa có đất ở, nhà ở và 1 hộ đã có đất ở nhưng chưa có nhà ở tại các xã Thành Trực, Thạch Định, Thành Vinh, với tổng kinh phí xây dựng và hỗ trợ các gia đình mua sắm đồ dùng sinh hoạt gần 1 tỷ đồng. Trong đó, Ủy ban MTTQ tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng, Caritas Giáo phận Thanh Hóa hỗ trợ 50 triệu đồng, Ủy ban MTTQ huyện Thạch Thành hỗ trợ từ 25 đến 50 triệu đồng/nhà. Đây là huyện đầu tiên trong tỉnh hoàn thành việc xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo đang sinh sống trên sông.

Thực hiện Chỉ thị số 22 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Cuộc vận động “Hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh trong 2 năm 2024-2025”, huyện Thạch Thành đã thành lập ban chỉ đạo, tổ giúp việc từ huyện đến xã, thị trấn. Các ban chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên, Nhân dân, anh em, gia đình, dòng họ và các doanh nghiệp ủng hộ bằng tiền hoặc hiện vật; kêu gọi anh em, gia đình, dòng họ, làng xóm, các đoàn thể đóng góp ngày công hỗ trợ cho các hộ gia đình làm nhà. Chỉ đạo các địa phương rà soát lại số đối tượng hộ nghèo, gia đình chính sách còn thiếu nhà ở. Đến nay, sau gần 2 tháng phát động, toàn huyện đã quyên góp, ủng hộ được 1 tỷ 555 triệu đồng.

Huyện Thạch Thành phấn đấu đến năm 2025, sẽ hoàn thành việc xóa bỏ nhà tranh tre, dột nát, nhà tạm cho các gia đình hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở.

Bài và ảnh: Thiện Nhân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]