(Baothanhhoa.vn) - Những năm trước đây, do phòng học xuống cấp, diện tích không đảm bảo, thiếu trang thiết bị, khiến cho việc dạy và học của thầy, trò Trường Tiểu học và Trung học cơ sở (TH&THCS) Trung Xuân (Quan Sơn) gặp rất nhiều khó khăn. Được sự quan tâm của Nhà nước, năm học 2023-2024, nhà trường được đầu tư xây dựng mới dãy nhà 2 tầng với 8 phòng học, 6 phòng chức năng, sửa chữa 6 phòng học cũ và được cấp nhiều trang thiết bị dạy học.

Quan Sơn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất cho năm học mới

Những năm trước đây, do phòng học xuống cấp, diện tích không đảm bảo, thiếu trang thiết bị, khiến cho việc dạy và học của thầy, trò Trường Tiểu học và Trung học cơ sở (TH&THCS) Trung Xuân (Quan Sơn) gặp rất nhiều khó khăn. Được sự quan tâm của Nhà nước, năm học 2023-2024, nhà trường được đầu tư xây dựng mới dãy nhà 2 tầng với 8 phòng học, 6 phòng chức năng, sửa chữa 6 phòng học cũ và được cấp nhiều trang thiết bị dạy học.

Quan Sơn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất cho năm học mớiTrường TH&THCS Trung Xuân được đầu tư xây dựng khang trang.

Thầy giáo Cao Văn Vinh, Hiệu trưởng Trường TH&THCS Trung Xuân, cho biết: "Năm học 2023-2024, Trường TH&THCS Trung Xuân vui mừng hơn bao giờ hết khi có phòng học, nhà hiệu bộ được xây dựng khang trang, hiện đại. Không gian lớp học rộng rãi, thoáng mát, bảo đảm diện tích cho các hoạt động dạy và học. Nhà trường sắp xếp các lớp học theo chương trình giáo dục phổ thông mới học tập tại khu nhà mới, để thuận tiện cho việc ứng dụng công nghệ thông tin, đồ dùng, thiết bị dạy học vào các bài giảng. Việc đầu tư cơ sở vật chất đồng bộ giúp nhà trường có thêm động lực để tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng cũng như thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018".

Để chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học 2023-2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Quan Sơn đã tích cực phối hợp với các phòng chức năng, các xã, thị trấn rà soát tổng thể hiện trạng cơ sở vật chất, tham mưu với UBND huyện Quan Sơn đầu tư xây dựng, sửa chữa trường, lớp học. Từ năm 2022 đến nay, huyện Quan Sơn đã huy động mọi nguồn lực xây dựng mới, sửa chữa 72 phòng học, 25 phòng hiệu bộ, 12 phòng bộ môn, 9 phòng công vụ với tổng mức đầu tư hơn 67,5 tỷ đồng. Đến nay, 100% trường học trên địa bàn huyện đảm bảo 1 phòng học/lớp, gần 80% phòng học kiên cố, bán kiên cố, không còn phòng học tranh tre, nứa lá. Việc đầu tư các hạng mục phòng học, phòng chức năng, khu nhà hiệu bộ, các công trình phụ trợ, trang thiết bị giáo dục, phục vụ ngày càng tốt hơn cho công tác dạy và học.

Ông Lê Huy Hà, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Quan Sơn, cho biết: Năm học 2023-2024, huyện Quan Sơn có 43 trường học, 579 lớp, nhóm lớp với hơn 11.000 học sinh. Năm học này, ngành GD&ĐT huyện Quan Sơn nhận được sự quan tâm đặc biệt của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở. Huyện đã dành nguồn ngân sách lớn để đầu tư xây dựng, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất các trường học. Nhờ đó, kết cấu hạ tầng trường, lớp học được xây dựng khang trang, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ dạy và học. Để phát huy hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, Phòng GD&ĐT huyện Quan Sơn đã chỉ đạo các trường bố trí phòng học mới cho các lớp ở các cấp học đang thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, để tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên khai thác học liệu điện tử, đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Phòng GD&ĐT huyện Quan Sơn tiếp tục tham mưu cho UBND huyện đầu tư xây dựng, sửa chữa phòng học, mua sắm thêm trang thiết bị phục vụ công tác quản lý, dạy học. Chỉ đạo các trường học thực hiện có hiệu quả kế hoạch xây dựng trường, lớp xanh - sạch - đẹp - an toàn. Trong đó, tập trung quy hoạch khuôn viên trường, lớp, sân chơi, bãi tập, cổng trường, tường rào, hệ thống cây xanh, cây bóng mát, công trình vệ sinh. Khuyến khích phát triển cơ sở giáo dục ngoài công lập, góp phần chuẩn hóa cơ sở vật chất trường, lớp học. Chú trọng tới việc phân bổ kinh phí đầu tư xây dựng cơ sở vật chất dựa trên kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia của các đơn vị trường học. Phấn đấu hết năm 2023, huyện Quan Sơn có 70% số trường đạt chuẩn quốc gia.

Bài và ảnh: Xuân Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]