(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XIII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (viết tắt là Kết luận số 01-KL/TW), Ban Thường vụ Huyện ủy Triệu Sơn đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch triển khai chuyên đề toàn khóa và hằng năm đến 100% tổ chức cơ sở đảng; phát động phong trào thi đua sâu rộng trong toàn Đảng bộ, tạo sự lan tỏa, đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên trong học và làm theo Bác

Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XIII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (viết tắt là Kết luận số 01-KL/TW), Ban Thường vụ Huyện ủy Triệu Sơn đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch triển khai chuyên đề toàn khóa và hằng năm đến 100% tổ chức cơ sở đảng; phát động phong trào thi đua sâu rộng trong toàn Đảng bộ, tạo sự lan tỏa, đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên trong học và làm theo BácBí thư Đảng ủy xã Thọ Tiến Nguyễn Thị Thanh (ngoài cùng bên trái) luôn sâu sát cơ sở, động viên Nhân dân tích cực tham gia xây dựng xã NTM nâng cao.

Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Nguyễn Thị Sen cho biết: Để nội dung chuyên đề toàn khóa và các chuyên đề hằng năm thực sự đến được với toàn dân, với mục tiêu “hiểu để thực hiện” và thực hiện đúng, Ban Thường vụ Huyện ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo, quyết liệt, thực sự đổi mới, “chọn việc trọng tâm, trọng điểm để làm” vận dụng sáng tạo việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào tình hình thực tiễn của huyện; chú trọng cụ thể hóa “việc làm theo Bác” gắn với thực hiện các chỉ thị, nghị quyết cấp trên và nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Trong thực hiện phát huy dân chủ, ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển để tranh thủ nguồn lực, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và Nhân dân cùng tham gia. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, sự nêu gương, thực hiện “nói đi đôi với làm” của người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; tinh thần trách nhiệm, nêu gương của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên. Đồng thời, vận dụng và thực hiện sáng tạo khẩu hiệu hành động “Kỷ cương - Trách nhiệm - Hiệu quả” vào công tác chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, giám sát gắn với biểu dương, khen thưởng đúng người, đúng việc kịp thời, tạo động lực thúc đẩy phong trào và đạt kết quả tốt.

Bước vào thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy về tăng cường công tác lãnh đạo của cấp ủy đối với vận động Nhân dân hiến đất để mở rộng đường giao thông nông thôn trên địa bàn huyện giai đoạn 2022-2025, xã Dân Quyền gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với phương châm: Cán bộ, đảng viên làm trước để Nhân dân làm theo; lấy gương các thôn làm trước, làm tốt để rút kinh nghiệm; lấy hộ làm tốt, làm trước để động viên những hộ làm sau nhằm lan tỏa và nhân ra diện rộng để rút kinh nghiệm, đã tạo khí thế, phát triển thành phong trào thi đua rộng lớn trong toàn xã. Với cách làm sáng tạo, phù hợp, đến nay, xã Dân Quyền đã vận động được gần 1.000 hộ dân hiến gần 20.000m2 đất thổ cư; phá dỡ tường rào, quán, cổng kiên cố, công trình phụ... với tổng trị giá hơn 7,5 tỷ đồng, hàng nghìn công lao động để mở rộng gần 21,5km đường giao thông nông thôn với bề rộng từ 5 - 6,5m...

Từ những văn bản chỉ đạo, phong trào thi đua và những định hướng của huyện, các tổ chức cơ sở đảng, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện đã tổ chức, phát động nhiều phong trào sôi nổi, mỗi ngành đã chọn việc để đăng ký với cấp ủy, chính quyền để triển khai, thực hiện trong tổ chức, cơ quan, đơn vị mình. MTTQ huyện đã chủ trì, vận động hơn 17.000 hộ dân hiến hơn 52ha đất với tổng chiều dài trên 500km, giá trị ước đạt gần 1.100 tỷ đồng. Hội Phụ nữ huyện xây dựng các mô hình: “Biến rác thành tiền”, “Đường hoa - cây xanh”, “Nhà sạch - vườn đẹp, nhà sạch - vườn mẫu”, đã trồng được 140km/150km kế hoạch giao. Liên đoàn Lao động với phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong cán bộ, công nhân, viên chức, lao động. Hội cựu chiến binh (CCB) với các phong trào: “CCB tự quản về an ninh trật tự”, “CCB tham gia bảo vệ môi trường sông hồ”, “vận động Nhân dân lắp điện chiếu sáng trên các tuyến đường”, đã thành lập 643 tổ tự quản, lắp đặt được hơn 3.500 cột đèn chiếu sáng, với chiều dài 126km. Hội nông dân với phong trào “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”, “Xây dựng vườn hộ”, “Nông dân tham gia bảo vệ môi trường đồng ruộng”, “trồng cau, cây xanh trên các tuyến đường” đã thực hiện được 175 vườn hộ mẫu, lắp đặt được 3.710 bể chứa rác, trồng được 4.220 cây cau. Đoàn thanh niên với phong trào “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” đã tổ chức được 186 buổi thu hút hơn 32.000 lượt đoàn viên, thanh niên, đội viên tham gia...

Những kết quả đạt được trong thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với nâng cao trách nhiệm của đảng viên, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị của huyện Triệu Sơn là đột phá tạo động lực tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao sức chiến đấu của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Bài và ảnh: Phan Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]