(Baothanhhoa.vn) - Tô Thị Diệu - nữ thủ khoa khối C00 toàn quốc với 29,75 điểm sẽ lựa chọn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội để tiếp tục theo đuổi ước mơ trở thành cô giáo dạy văn.

Nữ thủ khoa khối C00 toàn quốc mong muốn trở thành cô giáo dạy văn

Tô Thị Diệu - nữ thủ khoa khối C00 toàn quốc với 29,75 điểm sẽ lựa chọn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội để tiếp tục theo đuổi ước mơ trở thành cô giáo dạy văn.

Nữ thủ khoa khối C00 toàn quốc mong muốn trở thành cô giáo dạy văn

Tô Thị Diệu, học sinh lớp 12D1, Trường THPT Quảng Xương 4 (Quảng Xương) - Thủ khoa khối C00 toàn quốc.

Là một trong 19 thủ khoa khối C00 toàn quốc, Tô Thị Diệu, học sinh lớp 12D1, Trường THPT Quảng Xương 4 (Quảng Xương) có điểm số 9,75 ở môn Ngữ Văn, 10 điểm ở môn Lịch sử và 10 điểm ở môn Địa lý trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2024.

Vui mừng và hạnh phúc vì thành tích mà mình đạt được vượt xa kỳ vọng, Diệu chia sẻ: “Trước hôm thi THPT quốc gia 2 ngày em biết tin mình đã đậu kỳ thi Đánh giá năng lực của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Kết quả này giúp em vững tin, nỗ lực thực hiện tốt các bài thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây cũng là dấu mốc quan trọng để em thực hiện ước mơ từ nhỏ của mình là trở thành cô giáo dạy văn”.

Nữ thủ khoa khối C00 toàn quốc mong muốn trở thành cô giáo dạy văn

Diệu cho biết: “Động lực lớn nhất để em luôn nỗ lực học tập, thực hiện ước mơ của mình là mẹ. Bố em mất sớm, chỉ có một mình mẹ nuôi 2 chị em nên rất vất vả. Mẹ là người phụ nữ tần tảo, chịu thương chịu khó, làm đủ việc, từ buôn bán nhỏ đến làm thuê, phụ bếp ở nhiều nơi khác nhau... để có tiền nuôi chúng em ăn học. Mỗi lần gặp phải khó khăn hay nhụt chí, em chỉ cần nghĩ đến mẹ và ước mơ tương lai của mình là em sẽ có động lực để tiếp tục cố gắng”.

Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Diệu cho biết: Em yêu thích và đọc rất nhiều tài liệu môn Ngữ văn. Em cũng luyện viết rất nhiều vì em nghĩ môn văn cần viết chữ đẹp và viết ra thì mới biết mình sai ở đâu để kịp thời khắc phục.

Việc luyện viết hàng ngày giúp em có thể vừa luyện chữ đẹp, vừa khắc sâu kiến thức cần ghi nhớ. Trên lớp em chú ý nghe thầy cô giảng bài để tiếp thu trọn vẹn kiến thức mà thầy cô truyền đạt. Về nhà em sẽ vào các trang web học tập trên mạng Internet để tải các bộ đề về tự học. Em nghĩ rằng việc tự học là rất quan trọng, bởi chỉ có mình mới hiểu rõ nhất mình đang yếu, đang thiếu kiến thức ở phần nào để tự lấp đầy phần khuyết thiếu đó. Em thấy các môn xã hội rất hợp với em...

Nữ thủ khoa khối C00 toàn quốc mong muốn trở thành cô giáo dạy văn

Tự nhận mình là “cú đêm”, Diệu cho biết em thường học bài rất khuya dù biết việc này không tốt cho sức khỏe. Nhưng do hay bị lo lắng trước những kỳ thi quan trọng nên em thường không ngủ được . Vì không ngủ được nên em “cày” bài đến 3, 4 giờ sáng.

“Hôm đi thi đánh giá năng lực ngoài Hà Nội, vì lo lắng không ngủ được nên em thức thâu đêm luôn để học bài. Khi đã có ước mơ, có mục tiêu rõ ràng thì việc còn lại chỉ là nỗ lực học tập”, Diệu nói.

Nữ thủ khoa khối C00 toàn quốc mong muốn trở thành cô giáo dạy văn

Tô Thị Diệu cùng mẹ.

Chị Tô Thị Nguyệt ở thôn 3, xã Quảng Thái (Quảng Xương) - mẹ của Diệu cho biết: “Bố mất khi Diệu đang học lớp 3, còn em gái đang tuổi mầm non. Biết mẹ vất vả nên cả hai chị em Diệu đều ngoan và chăm chỉ học tập. Tôi thường tâm sự với các con là nhà chỉ còn ba mẹ con. Mẹ sẽ cố gắng làm việc, nuôi các con ăn học đến nơi đến chốn. Về phần mình, các con phải nỗ lực học tập. Tôi rất hạnh phúc khi con đã đạt được ước mơ của mình”.

Tự hào về thành tích mà học trò của mình đạt được, thầy giáo Lê Văn Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Quảng Xương 4 chia sẻ: 36 năm thành lập, đây là lần đầu tiên nhà trường có thủ khoa khối C00 toàn quốc. Thành tích mà em Tô Thị Diệu đạt được phản ánh nỗ lực rất lớn của bản thân em và các thầy cô giáo phụ trách công tác ôn thi của nhà trường.

Thầy Tuấn cũng cho biết thêm, theo thống kê sơ bộ, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2024 nhà trường có 12 điểm 10. Ngoài ra, điểm thi môn Ngữ văn của nhà trường năm nào cũng rất tốt. Trong kỳ thi năm nay, điểm bình quân môn Ngữ văn của học sinh nhà trường là 8,525 điểm.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]