(Baothanhhoa.vn) - Nguyễn Thị Quỳnh Anh, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Tĩnh Gia 3 (TX Nghi Sơn) - Thủ khoa khối A00 toàn tỉnh với tổng điểm 29,2 (trong đó, Toán: 9,2 điểm; Vật lý: 10 và Hóa học: 10) gây ấn tượng bởi sự nhanh nhẹn, lối trò chuyện tự tin. Đặc biệt hơn, phương pháp học tập em chia sẻ giống như một “cuộc dạo chơi” trong kho tàng tri thức.

Nữ thủ khoa khối A00 toàn tỉnh đam mê tìm hiểu trí tuệ nhân tạo

Nguyễn Thị Quỳnh Anh, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Tĩnh Gia 3 (TX Nghi Sơn) - Thủ khoa khối A00 toàn tỉnh với tổng điểm 29,2 (trong đó, Toán: 9,2 điểm; Vật lý: 10 và Hóa học: 10) gây ấn tượng bởi sự nhanh nhẹn, lối trò chuyện tự tin. Đặc biệt hơn, phương pháp học tập em chia sẻ giống như một “cuộc dạo chơi” trong kho tàng tri thức.

Nữ thủ khoa khối A00 toàn tỉnh đam mê tìm hiểu trí tuệ nhân tạo

Nguyễn Thị Quỳnh Anh, Thủ khoa khối A00 toàn tỉnh.

Quỳnh Anh từng là “thần tượng” của nhiều bạn học ở Trường THPT Tĩnh Gia 3, với thành tích nổi bật. Năm lớp 11, Quỳnh Anh tham dự Kỳ thi Học sinh giỏi cấp tỉnh cùng các anh chị lớp 12 và giành giải Khuyến khích môn Toán. Cũng tại “đấu trường” này, năm lớp 12 Quỳnh Anh giành “cú đúp” giải thưởng với giải Nhất môn Toán và giải Nhì môn Hóa học. Em đồng thời là thủ khoa đầu vào và đầu ra của Trường THPT Tĩnh Gia 3.

“Nhận được tin mình là thủ khoa khối A00 toàn tỉnh em thật sự vui mừng. Thành tích này khiến em khá bất ngờ, bởi lúc đi thi về em đã tự chấm được khoảng 28,95 điểm, chưa đạt được 29 điểm như mục tiêu đặt ra", Quỳnh Anh chia sẻ.

Nữ thủ khoa khối A00 toàn tỉnh đam mê tìm hiểu trí tuệ nhân tạo

Nguyễn Thị Quỳnh Anh, Thủ khoa khối A00 toàn tỉnh.

Theo Quỳnh Anh, để có thể học tốt các môn Khoa học Tự nhiên thì điều đầu tiên là phải ghi nhớ kiến thức cơ bản trên lớp và hoàn thành tất cả các bài tập mà thầy cô giao. Sau đó, em lên mạng tự tìm hiểu thêm các tài liệu khác. Nếu ngay từ đầu năm học mình chú ý, chăm chỉ thì đến cuối năm sẽ không phải học quá nhiều.

“Em chưa đăng ký xét tuyển vào trường đại học nào, bởi còn đang phân vân giữa Khoa Trí tuệ nhân tạo của Đại học Bách Khoa Hà Nội và Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội. Em lựa chọn ngành học Trí tuệ nhân tạo bởi đây là một ngành thuộc lĩnh vực khoa học máy tính, nghiên cứu và tạo ra các hệ thống máy móc mô phỏng trí thông minh của con người. Trí tuệ nhân tạo hiện đang được ứng dụng phổ biến trong đời sống. Đây là ngành học đòi hỏi kiến thức từ nhiều lĩnh vực sẽ giúp em tận dụng được hết khả năng của mình”.

Nói về Thủ khoa cấp tỉnh Nguyễn Thị Quỳnh Anh, Tiến sĩ vật lý Lê Đức Vinh, Giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1, Trường THPT Tĩnh Gia 3 chia sẻ: "Gần 20 năm công tác trong nghề, lần đầu tiên tôi có học sinh là thủ khoa cấp tỉnh, thực sự rất vui và tự hào về Quỳnh Anh. Thế mạnh của Quỳnh Anh chính là thái độ cầu thị. Có những bài tập khó trên lớp, nhiều khi tôi biết là em đã từng nghe thầy giảng rồi nhưng em vẫn rất chú ý lắng nghe để xem thầy giáo có cách giải nào mới không và tập trung cao độ để ghi nhớ. Do đó, những gì Quỳnh Anh học được sẽ không bị mất đi. Tôi cho rằng lối tư duy và khả năng nghi nhớ ở Quỳnh Anh rất ít học sinh có được".

Nữ thủ khoa khối A00 toàn tỉnh đam mê tìm hiểu trí tuệ nhân tạo

Em Nguyễn Thị Quỳnh Anh cùng thầy giáo chủ nhiệm Lê Đức Vinh.

Trường THPT Tĩnh Gia 3 nơi Quỳnh Anh theo học là một trong những trường có điểm đầu vào thấp nhất TX Nghi Sơn, tuy nhiên, nhờ áp dụng nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và công tác ôn thi mũi nhọn, những năm qua nhà trường đã gặt hái được những “trái ngọt”.

Thầy Hồ Trung Sơn, Hiệu trưởng Trường THPT Tĩnh Gia 3 chia sẻ: Khi phát hiện được những “hạt giống” tiềm năng, nhà trường sẽ giao cho các thầy cô có chuyên môn tốt nhất để phụ trách ôn luyện cho các em. Vì khoảng cách địa lý, thầy trò thường trao đổi bài giảng, ôn thi online.

Theo thống kê ban đầu, ngoài học sinh Quỳnh Anh là thủ khoa cấp tỉnh khối A00, Trường THPT Tĩnh Gia 3 còn có học sinh đạt 28,45 điểm khối B00, có 8 điểm 10 trải đều ở các môn thi; 15 lượt học sinh đạt trên 28 điểm theo các khối xét tuyển đại học; có 9 học sinh đạt trên 9 điểm môn Toán...

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]