(Baothanhhoa.vn) - Sau khi hoàn thành môn thi cuối cùng kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT chuyên Lam Sơn, đề thi chung môn tiếng Anh được nhận định không khó, nhưng vẫn đảm bảo tính phân hóa của một kỳ thi chuyên.

Kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lam Sơn: Đề thi chung môn Tiếng Anh không khó

Sau khi hoàn thành môn thi cuối cùng kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT chuyên Lam Sơn, đề thi chung môn tiếng Anh được nhận định không khó, nhưng vẫn đảm bảo tính phân hóa của một kỳ thi chuyên.

Kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lam Sơn: Đề thi chung môn Tiếng Anh không khó

Thí sinh kết thúc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, trường THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025.

Chiều nay 23/5, gần 1.700 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT Chuyên Lam Sơn đã hoàn thành môn thi chung cuối cùng, kết thúc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025.

Theo nhận định chung của giáo viên, đề thi tiếng Anh môn chung năm nay không khó, không đánh đố thí sinh, không xuất hiện câu hỏi “cực khó”, số điểm từ khoảng 8,5 điểm trở lên sẽ là điểm phân hóa thí sinh và sẽ xuất hiện nhiều, tập trung ở nhóm thí sinh thi chuyên Anh. Phần khó nhất của đề thi là các thì vì dễ gây nhầm lẫn.

Tại điểm thi trường THPT chuyên Lam Sơn, đa số thí sinh kết thúc môn thi với tâm trạng vui vẻ. Em Nguyễn Đình Tiến Phát, Trường THCS Trần Mai Ninh (TP Thanh Hóa) cho biết: "Đề thi năm nay tương đối dễ. Tuy nhiên nếu bạn nào không nắm chắc kiến thức về các phần từ vựng và đọc hiểu sẽ không thể hoàn thành trọn vẹn bài thi".

Tương tự, em Nguyễn Hoàng Yến, Trường TH, THCS Hoằng Đức 2 (Hoằng Hóa) nhận định: "Đề thi bám sát vào cấu trúc và không quá khó. Em làm được khoảng 60-70% nên em khá tiếc nuối đối với một số câu em không ôn kỹ".

Cho rằng phần đọc hiểu là phần khó hơn, em Lê Thị Tâm An, Trường THCS Trần Mai Ninh (TP Thanh Hóa) cho biết: "Đề thi năm nay vừa sức với thí sinh. Phần đọc hiểu có nội dung phù hợp. Cá nhân em thấy câu 25 là câu để phân loại thí sinh".

Nhìn nhận về đề thi năm nay, cô giáo Phạm Thị Trang, Trường THCS Thiệu Dương (TP Thanh Hóa), cho rằng: Cấu trúc đề bám sát với cấu trúc đề thi chuyên của Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành và có sự phân loại một cách rõ ràng. Đặc biệt ở phần Reading và Writing, bởi ở phần này, có 3 câu hỏi 48, 49, 50 chỉ học sinh khá, giỏi mới làm được. Những học sinh có học lực trung bình môn Tiếng Anh sẽ vất vả khi làm đề.

“Với đề thi này, học sinh khá giỏi đạt điểm 8 không khó. Nhưng để đạt được điểm tuyệt đối thì không dễ dàng. Bởi vậy, điểm 9, điểm 10 của môn thi chung Tiếng Anh trong kỳ thi này sẽ không có nhiều”, cô giáo Phạm Thị Trang nhận định.

Kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lam Sơn: Đề thi chung môn Tiếng Anh không khó

Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT chuyên Lam Sơn (TP Thanh Hóa).

Như vậy, kỳ thi Tuyển sinh vào lớp 10, Trường THPT chuyên Lam Sơn đã kết thúc an toàn, tỷ lệ thí sinh dự thi cao, không có cán bộ coi thi, thí sinh vi phạm quy chế.

Theo kế hoạch, thời gian hoàn thành xét trúng tuyển trước ngày 7/6/2024. Thí sinh trúng tuyển lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn sẽ nộp hồ sơ xác nhận nhập học theo quy định. Thí sinh trúng tuyển đã xác nhận nhập học thì không tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT DTNT và lớp 10 THPT công lập; nếu không xác nhận nhập học thì xem như mất quyền lợi trúng tuyển.

Linh Hương - Đỗ Đức


Linh Hương - Đỗ Đức

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]