(Baothanhhoa.vn) - Sáng 19-6, tại Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2023) và trao Giải Báo chí Trần Mai Ninh năm 2022.

Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và trao Giải báo chí Trần Mai Ninh năm 2022

Sáng 19-6, tại Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2023) và trao Giải Báo chí Trần Mai Ninh năm 2022.

Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và trao Giải báo chí Trần Mai Ninh năm 2022

Các đồng chí: Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh chúc mừng HNB tỉnh Thanh Hóa nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành cấp tỉnh; các cơ quan báo chí trong tỉnh, các tác giả đoạt giải cùng đông đảo cán bộ, hội viên HNB tỉnh Thanh Hóa.

Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và trao Giải báo chí Trần Mai Ninh năm 2022

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Diễn văn kỷ niệm do đồng chí Phạm Văn Báu, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch HNB tỉnh Thanh Hóa, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh trình bày nêu rõ: Cách đây 98 năm, Báo Thanh Niên - tờ báo do Bác Hồ sáng lập đã xuất bản số đầu tiên đặt dấu mốc cho nền báo chí cách mạng Việt Nam. Trải qua gần 10 thập kỷ, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự nỗ lực của báo giới cả nước, sự ủng hộ của bạn đọc, báo chí cách mạng Việt Nam đã có bước trưởng thành và lớn mạnh không ngừng.

Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và trao Giải báo chí Trần Mai Ninh năm 2022

Đồng chí Phạm Văn Báu, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh trình bày diễn văn kỷ niệm.

Cùng với báo chí cả nước, báo chí và những người làm báo trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có bước phát triển nhanh chóng. Ấn phẩm, kênh sóng của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa từng bước được nâng lên, xuất bản rộng rãi hơn, hiệu ứng tích cực hơn, cơ bản đáp ứng yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, cũng như nhu cầu thông tin của công chúng… góp phần vào sự phát triển đi lên của tỉnh.

Chủ tịch HNB tỉnh Thanh Hóa Phạm Văn Báu cho biết, từ việc không ngừng đổi mới, sáng tạo trong cách làm, tăng kỳ xuất bản, tăng thời lượng phát sóng, xuất bản thêm ấn phẩm, thêm nhiều chuyên mục hấp dẫn, các cơ quan báo chí đã làm tốt nhiệm vụ biểu dương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến; tổng kết, đúc rút kinh nghiệm các mô hình, các chương trình kinh tế - xã hội quan trọng; góp phần tích cực vào công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, củng cố quốc phòng - an ninh, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí và các hiện tượng tiêu cực.

Đặc biệt, bên cạnh các cơ quan báo chí địa phương, lực lượng phóng viên, người làm báo của các cơ quan báo chí Trung ương, các tỉnh, thành có văn phòng đại diện, thường trú tại Thanh Hóa đã chủ động nắm bắt tình hình, bám sát cơ sở, xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phản ánh kịp thời các sự kiện chính trị quan trọng, hoạt động kinh tế - xã hội diễn ra trong tỉnh; tích cực tham gia phản ánh, đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, phát hiện nhiều vụ việc nổi cộm, bức xúc, giúp cơ quan chức năng nắm bắt và xử lý kịp thời, góp phần ổn định dư luận xã hội.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đào Xuân Yên gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới cán bộ, hội viên, các nhà báo nhân Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam; đồng thời ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những kết quả của HNB tỉnh Thanh Hóa, sự cố gắng nỗ lực, tâm huyết và trách nhiệm xã hội cao với nghề nghiệp của đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và trao Giải báo chí Trần Mai Ninh năm 2022

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đào Xuân Yên phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đào Xuân Yên nhấn mạnh: Sự phát triển kinh tế - xã hội của quê hương, đất nước, nhất là những thành tựu của khoa học - công nghệ đã làm cho báo chí có bước phát triển vượt bậc, đặc biệt cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và chuyển đổi số trong báo chí - truyền thông đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của báo chí truyền thống. Xã hội càng phát triển thì báo chí càng có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng. Đó vừa là niềm vinh dự, vừa đặt ra những yêu cầu và trách nhiệm lớn lao đối với những người làm báo nói chung; các cơ quan báo chí của tỉnh, hội viên Hội Nhà báo tỉnh và đội ngũ người làm báo trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nói riêng.

Để tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, dẫn dắt của báo chí cách mạng, cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi khát vọng thịnh vượng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan báo chí của tỉnh, HNB tỉnh Thanh Hóa cần quan tâm tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ, đó là: Tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là Chỉ thị số 43-CT/TW, ngày 8-4-2020 của Ban Bí thư Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của HNB Việt Nam trong tình hình mới; thực hiện hiệu quả các kế hoạch hành động của Trung ương, của tỉnh về tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý, chấn chỉnh hoạt động báo chí, tạp chí, trang thông tin điện tử, mạng xã hội trên địa bàn.

Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và trao Giải báo chí Trần Mai Ninh năm 2022

Toàn cảnh lễ kỷ niệm.

Cùng với đó, các cơ quan báo chí cần tiếp tục đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền; thường xuyên lắng nghe ý kiến góp ý, phê bình của bạn đọc, bạn nghe đài, bạn xem truyền hình; phấn đấu để toàn bộ nội dung thông tin trên hệ thống báo chí của tỉnh có tính thời sự cao, phong phú, đa dạng, hấp dẫn, đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu thông tin của Nhân dân; kiên quyết loại bỏ những thông tin ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống văn hóa, chính trị, kinh tế của tỉnh.

Tập trung tuyên truyền kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị, các chương trình trọng tâm, khâu đột phá, tạo sự thống nhất cao trong Đảng bộ, sự đồng thuận trong xã hội, huy động sức mạnh đại đoàn kết toàn dân quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của tỉnh và từng địa phương, đơn vị.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đề nghị HNB tỉnh Thanh Hóa cần làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, chú trọng xây dựng nguồn lực, đội ngũ những người làm báo có chất lượng cao. Tiếp tục nâng cao vị trí, vai trò chất lượng và hiệu quả hoạt động của HNB trong tình hình mới.

Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và trao Giải báo chí Trần Mai Ninh năm 2022

Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và trao Giải báo chí Trần Mai Ninh năm 2022

Đông đảo phóng viên, nhà báo dự kỷ niệm.

Đối với mỗi cán bộ, phóng viên, hội viên, người làm báo trên địa bàn tỉnh cần thực hiện nghiêm Luật Báo chí 2016, Điều lệ Hội, 10 điều Quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam; Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo; bám sát thực tiễn, hòa mình với cuộc sống để phát hiện những vấn đề mới, viết nên những tác phẩm có giá trị, phản ánh những gương sáng, những mô hình điển hình tiên tiến, những cách làm mới, sáng tạo trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Tiếp tục xung kích trên mặt trận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh với những quan điểm sai trái, thù địch, nhất là trên các trang mạng xã hội; kịp thời phát hiện, cổ vũ những gương người tốt, việc tốt, góp phần lan tỏa hình ảnh tốt đẹp về vùng đất, con người và vị thế của Thanh Hóa trong lòng bạn bè trong nước và quốc tế.

Ghi nhận kết quả đạt được và sự nỗ lực của những người làm báo trên địa bàn tỉnh, nhân Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, các đồng chí: Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh chúc mừng HNB tỉnh Thanh Hóa.

Nhân dịp này, HNB tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức trao Giải báo chí Trần Mai Ninh năm 2022 cho các tác giả, nhóm tác giả tiêu biểu. Năm 2022, Giải Báo chí Trần Mai Ninh thu hút trên 100 tác phẩm tham dự. Qua xem xét, thẩm định trên các tiêu chí, Hội đồng thẩm định đã chọn 37 tác phẩm tốt nhất trình Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng, gồm 3 Giải A, 10 Giải B, 14 giải C và 10 Giải khuyến khích.

Theo đánh giá của Hội đồng thẩm định, các tác phẩm tham dự giải Trần Mai Ninh năm 2022 có chất lượng tốt hơn năm trước, đồng đều hơn về chất lượng. Nhiều tác phẩm được đầu tư công phu, có bố cục chặt chẽ, cách thức thể hiện gần gũi, sinh động, hấp dẫn người đọc; nội dung có tính phát hiện vấn đề mới, phản biện các chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước; đề xuất nhiều giải pháp kiến tạo, cách làm hay có sức lan tỏa, ảnh hưởng trong xã hội.

Tại lễ kỷ niệm, các đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải A gồm: Nhóm tác giả Lê Dung - Trần Hằng (Báo Thanh Hóa) với loạt bài “Giảm nghèo bền vững khu vực miền núi: Vượt rào cản nhận thức, khơi năng lực hành động”; tác giả Sỹ Đức (Kênh VOV 1, Đài Tiếng nói Việt Nam) với loạt bài: “Chương trình giáo dục phổ thông 2018 - Lời giải nào cho giáo dục vùng cao” và nhóm tác giả An Thư - Việt Đức - Mạnh Tuấn - Phạm Ngọc (Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa) với tác phẩm “Hồi sinh”.

Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và trao Giải báo chí Trần Mai Ninh năm 2022

Các đồng chí: Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và tặng hoa chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải A Giải báo chí Trần Mai Ninh năm 2022.

Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và trao Giải báo chí Trần Mai Ninh năm 2022

Các đồng chí: Phạm Văn Tuấn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Văn Báu, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải B.

Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và trao Giải báo chí Trần Mai Ninh năm 2022

Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa Nguyễn Việt Ba và Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Thị Thương trao giải C cho các tác giả và đại diện nhóm tác giả.

Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và trao Giải báo chí Trần Mai Ninh năm 2022

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lê Văn Nam và Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Thị Thương trao giải Khuyến khích cho các tác giả, đại diện nhóm tác giả.

Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Thanh Hóa, HNB tỉnh Thanh Hóa đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, giấy chứng nhận của Chủ tịch HNB tỉnh Thanh Hóa cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải B, giải C và giải Khuyến khích.

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]