(Baothanhhoa.vn) - Tết Nguyên đán 2024 đang đến gần, ngoài các mặt hàng thực phẩm thiết yếu, thị trường đồ trang trí tết đang rất sôi động với nhiều mặt hàng có mẫu mã đa dạng, từ thiết kế đến giá tiền. Hiện, nhiều cơ sở kinh doanh mặt hàng đồ trang trí tại TP Thanh Hóa đã bắt đầu bày bán các sản phẩm để phục vụ nhu cầu trang hoàng nhà cửa vui xuân, đón tết của người dân.

Sôi động thị trường đồ trang trí tết

Tết Nguyên đán 2024 đang đến gần, ngoài các mặt hàng thực phẩm thiết yếu, thị trường đồ trang trí tết đang rất sôi động với nhiều mặt hàng có mẫu mã đa dạng, từ thiết kế đến giá tiền. Hiện, nhiều cơ sở kinh doanh mặt hàng đồ trang trí tại TP Thanh Hóa đã bắt đầu bày bán các sản phẩm để phục vụ nhu cầu trang hoàng nhà cửa vui xuân, đón tết của người dân.

Sôi động thị trường đồ trang trí tếtNgười tiêu dùng chọn lựa đồ trang trí tết tại cửa hàng Trưởng Thơm, đường Đào Duy Từ (TP Thanh Hóa).

Dạo quanh một vòng các tuyến phố Đào Duy Từ, Tống Duy Tân, Lê Hoàn... có thể thấy xu hướng tiểu cảnh dân gian đang được nhiều khách hàng ưa chuộng khi các phụ kiện như mẹt trúc, mành tre, đòn gánh, dây pháo, bánh chưng, bánh tét, câu đối... được bày bán vô cùng đa dạng. Tùy vào từng chất liệu, độ cầu kỳ mà mỗi món phụ kiện sẽ có giá khác nhau, dao động từ vài chục nghìn đồng đến vài trăm nghìn đồng. Cụ thể, tại cửa hàng đồ trang trí Trưởng Thơm, đường Đào Duy Từ (TP Thanh Hóa), giá của các loại đồng tiền vàng có chữ “Chúc mừng năm mới”, “An khang thịnh vượng”... tùy kích cỡ lớn nhỏ, có giá từ 100.000 - 200.000 đồng/sản phẩm; dây pháo giả được làm từ chất liệu giấy cao cấp màu đỏ, có giá từ 200.000 - 600.000 đồng/dây; câu đối giá 150.000 - 250.000 đồng/đôi; đèn lồng 80.000 - 250.000 đồng/cặp hay “Thần tài lắc lư” treo tường kèm câu chúc ý nghĩa có giá bán từ 50.000 đồng - 100.000 đồng/sản phẩm... Đặc biệt, các sản phẩm in hình linh thú rồng - biểu tượng cho con giáp năm nay cũng được khách hàng săn đón, một số mẫu tượng rồng cỡ lớn có giá từ 2 - 5 triệu đồng/sản phẩm.

Theo chia sẻ của chủ cửa hàng, năm nay giá các mặt hàng trang trí có tăng nhưng không đáng kể, vì thế cửa hàng cũng không tăng giá, tạo thuận lợi cho cả người mua và người bán. Cửa hàng đã chuẩn bị và bày bán đồ trang trí gần 1 tháng nay, hầu hết các sản phẩm đều được chọn lựa tỉ mỉ với những mẫu mã cải tiến hơn, có thiết kế cầu kỳ và bắt mắt. Hiện, người dân đã bắt đầu mua sắm để trang trí nên lượng sản phẩm bán ra thị trường từ sỉ đến lẻ của cửa hàng tăng cao. Ngoài ra, cửa hàng còn đẩy mạnh bán sản phẩm trên nhiều nền tảng khác nhau như facebook, zalo, tiktok và sàn thương mại điện tử shopee với 50 - 80 đơn hàng/ngày.

Bên cạnh những đồ trang trí nhà cửa, các loại hoa giả để trang trí cũng được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Các cửa hàng kinh doanh hoa giả từ chất liệu lụa cũng bày bán rất nhiều mẫu hoa bắt mắt, như: cành đào, mai, đào đông, hoa hồng... Tuy là hoa giả nhưng với công nghệ ngày càng tiên tiến nên chất lượng hoa không thua kém hoa thật, màu sắc và kiểu dáng đa dạng, giá thành vừa phải nên rất được khách hàng ưa chuộng. Theo chị Trần Thị Tuyết, chủ quầy hàng hoa giả tại chợ Vườn Hoa (TP Thanh Hóa) cho hay: “Mỗi năm, chất lượng của hoa giả lại được nâng cao hơn, những bông lan hay cành đào đều được làm tỉ mỉ và sống động vô cùng. Tính đến thời điểm hiện tại, các mẫu hoa đào cắm cùng lá rẻ quạt, lông công, mẫu đơn vàng là những sản phẩm bán chạy nhất tại cửa hàng bởi màu sắc đa dạng, tự nhiên, giá thành hợp lý. Hiện, cửa hàng đang bán 1 bó 10 cành hoa mai, hoa đào giả dài 1m giá từ 120.000 - 270.000 đồng; hoa tầm xuân có giá 50.000 - 100.000 đồng/bó... Với các mẫu bình hoa cắm sẵn có giá dao động từ 300.000 đồng đến vài triệu đồng/bình tùy loại lớn, nhỏ. Không chỉ bán các loại hoa giả trang trí tết, năm nay cửa hàng còn tính làm thêm các giỏ quà độc đáo và lạ mắt, từ bánh oản với thời hạn bảo quản lên tới 3 tháng, giá từ 200.000 - 500.000 đồng/giỏ.

Mặc dù hàng hóa dồi dào, đa dạng mẫu mã nhưng qua khảo sát thực tế thì lượng tiêu thụ của thị trường đồ trang trí tết vẫn còn chậm. Một phần do tâm lý của người mua phải sát tết mới mua sắm; các hình thức mua bán trực tuyến đang nở rộ khiến người tiêu dùng cũng “ngại” đi mua sắm trực tiếp tại cửa hàng. Tuy nhiên, việc được hòa mình vào không gian sôi động của thị trường những ngày cuối năm, được tự tay chọn lựa những món đồ trang trí cho gia đình là một việc vô cùng ý nghĩa mỗi dịp tết đến xuân về. Các tiểu thương cũng đang hy vọng, nhu cầu mua sắm của người dân sẽ tăng cao trở lại vào những ngày sắp tới.

Bài và ảnh: Chi Phạm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]