(Baothanhhoa.vn) - Thực phẩm chức năng là một trong những mặt hàng trọng điểm mà Chi cục Quản lý thị trường tỉnh sẽ tập trung tăng cường công tác kiểm tra về nguồn gốc xuất xứ, vì đây là mặt hàng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng con người.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người tiêu dùng cần thận trọng trước các sản phẩm thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng là một trong những mặt hàng trọng điểm mà Chi cục Quản lý thị trường tỉnh sẽ tập trung tăng cường công tác kiểm tra về nguồn gốc xuất xứ, vì đây là mặt hàng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng con người.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy việc xử lý và truy tố những vi phạm trong lĩnh vực thực phẩm chức năng không dễ, vì để đánh giá làm giả chất lượng hay không còn phụ thuộc vào kết quả giám định. Có rất nhiều tiêu chí qua thời gian bị biến đổi. Có những sản phẩm, dù người sản xuất làm tốt nhưng trong quá trình bảo quản, lưu thông người kinh doanh không thực hiện đúng quy trình dẫn đến sản phẩm không bảo đảm chất lượng. Bên cạnh đó, khó khăn lớn nhất khi kiểm tra mặt hàng thực phẩm chức năng là vấn đề hậu kiểm, kiểm soát chất lượng. Do thiếu máy móc và lại thuộc chuyên ngành của lĩnh vực y tế nên khi kiểm tra, Chi cục Quản lý thị trường chỉ có thể dựa vào giấy tờ lô hàng, nguồn gốc xuất xứ.

Để tăng cường đấu tranh, phát hiện, bắt giữ và xử lý vi phạm, bên cạnh sự vào cuộc của Chi cục Quản lý thị trường, cần phải có sự vào cuộc sát sao, quyết liệt thanh, kiểm tra của nhiều sở, ngành có liên quan của tỉnh. Trong đó, Sở Y tế cần chỉ đạo đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định về điều kiện sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu đối với mỹ phẩm, thực phẩm chức năng; thông tin công khai về các doanh nghiệp được cấp phép trên các phương tiện thông tin đại chúng để lực lượng chức năng có thể tra cứu, khai thác trong quá trình kiểm tra, kiểm soát... Cùng với đó, mỗi người tiêu dùng cần phải thận trọng trước các sản phẩm thực phẩm chức năng, tuyệt đối không sử dụng các mặt hàng không rõ nguồn gốc, trôi nổi trên thị trường để bảo vệ chính mình.

Trần Hữu Dũng

Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]