(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Công văn số 992/CBTTNS-CS, ngày 13-12-2021 của Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản về việc phối hợp điều tiết xuất khẩu hàng nông sản, thủy sản sang Trung Quốc và các công văn chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã có Công văn số số 5911 /SNN&PTNT-QLCL gửi các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh xuất nhập khẩu nông, lâm, thủy sản trên địa bàn tỉnh nhằm chủ động điếu tiết, xuất khẩu nông sản, thủy sản sang thị trường Trung Quốc.

Chủ động điều tiết xuất khẩu nông, thủy sản sang thị trường Trung Quốc

Thực hiện Công văn số 992/CBTTNS-CS, ngày 13-12-2021 của Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản về việc phối hợp điều tiết xuất khẩu hàng nông sản, thủy sản sang Trung Quốc và các công văn chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã có Công văn số số 5911 /SNN&PTNT-QLCL gửi các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh xuất nhập khẩu nông, lâm, thủy sản trên địa bàn tỉnh nhằm chủ động điếu tiết, xuất khẩu nông sản, thủy sản sang thị trường Trung Quốc.

Chủ động điều tiết xuất khẩu nông, thủy sản sang thị trường Trung Quốc

Lao động Công ty CP Sữa 36 bốc xếp hàng hóa tại kho. (Ảnh minh họa)

Theo đó, các doanh nghiệp cần thường xuyên theo dõi, nắm tình hình, thông tin với các cơ quan chức năng của tỉnh Lạng Sơn để chủ động có kế hoạch thực hiện hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn.

Xây dựng phương án xử lý và bảo quản hàng nông sản, thủy sản tại đơn vị, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của tỉnh Lạng Sơn và các đối tác nhập khẩu để bố trí thời lượng đưa xe lên cửa khẩu đảm bảo phù hợp với năng lực thông quan nhằm giảm thiểu chi phí.

Tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng hàng rau quả, thuỷ sản xuất khẩu qua tuyến biên giới với Trung Quốc. Kiểm soát các cơ sở vùng trồng, thực hiện tốt truy xuất nguồn gốc xuất xứ, quy định nhãn mác, bao bì sản phẩm, quản lý hồ sơ doanh nghiệp theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng đảm bảo đủ điều kiện thông quan khi hàng đưa lên cửa khẩu. Kiểm soát chặt chẽ đối với hàng hóa là hoa quả phải bảo quản trong container lạnh trong quá trình vận chuyển nhằm hạn chế nguy cơ virus SARS-CoV-2 tồn tại bên ngoài bao bì các sản phẩm đông lạnh.

Tiếp tục quan tâm triển khai tiêm đủ 02 mũi vắc-xin và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch cho các đối tượng là thương nhân, doanh nghiệp, lái xe đường dài chở hàng xuất nhập khẩu nhằm giảm thiểu rủi ro phát sinh về dịch COVID-19 tại khu vực cửa khẩu biên giới.

Lê Thanh


Lê Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]