(Baothanhhoa.vn) - Ngày 11/6, phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Nội vụ Iraq Qassem al-Araji thông báo vụ hỏa hoạn tại nhà kho chứa phiếu bầu tại quận al-Rusafa, phía Đông thủ đô Baghdad của nước này, là hành động có chủ ý.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Iraq khẳng định vụ hỏa hoạn kho chứa phiếu bầu là có chủ đích

Ngày 11/6, phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Nội vụ Iraq Qassem al-Araji thông báo vụ hỏa hoạn tại nhà kho chứa phiếu bầu tại quận al-Rusafa, phía Đông thủ đô Baghdad của nước này, là hành động có chủ ý.

Ông Araji đã đích thân giám sát cuộc điều tra với cảnh sát hình sự và ủy ban chịu trách nhiệm điều tra hỏa hoạn. Ông khẳng định đây là hành động "cố ý". Vụ hỏa hoạn xảy ra ngày 10/6 ngay trước khi Iraq chuẩn bị kiểm lại bằng tay khoảng 10 triệu phiếu bầu do có cáo buộc gian lận trong cuộc bầu cử quốc hội hôm 12/5 vừa qua. Quận Al-Russafa là một trong những quận có số phiếu bầu lớn nhất ở khu vực phía Đông Baghdad. Khoảng 60% trong số 2 triệu cử tri ở Baghdad đã đi bỏ phiếu tại quận này trong cuộc bầu cử vừa qua. Hiện chưa rõ thiệt hại do vụ hỏa hoạn gây ra, song người phát ngôn Bộ Nội vụ Iraq Saad Maan cho biết đám cháy đã thiêu hủy một số giấy tờ và thiết bị.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]