(Baothanhhoa.vn) - Liên quan đến 3 bệnh nhân COVID-19 vừa ghi nhận tại huyện Thọ Xuân, 1 bệnh nhân có vợ và con trai là công nhân của Công ty TNHH Giầy Alena Việt Nam, đóng tại Khu Công nghiệp xã Định Liên, huyện Yên Định.

Huyện Yên Định truy vết gần 300 người có liên quan đến ca mắc COVID-19 ghi nhận tại huyện Thọ Xuân ngày 10-8

Liên quan đến 3 bệnh nhân COVID-19 vừa ghi nhận tại huyện Thọ Xuân, 1 bệnh nhân có vợ và con trai là công nhân của Công ty TNHH Giầy Alena Việt Nam, đóng tại Khu Công nghiệp xã Định Liên, huyện Yên Định.

Huyện Yên Định truy vết gần 300 người có liên quan đến ca mắc COVID-19 ghi nhận tại huyện Thọ Xuân ngày 10-8

Lực lượng chức năng tiến hành truy vết bước đầu xác định có vợ của bệnh nhân (F1) làm tại phân xưởng Hoàn chỉnh 16. Sáng ngày 8-8-2021, vợ và con gái của bệnh nhân đi khám răng tại Khoa Răng-Hàm-Mặt thuộc Bệnh viện Đa khoa Trí Đức Thành. Tại đây F1 đã có tiếp xúc và ngồi trong phòng khám có 18 người. Số F2 có tiếp xúc với F1 có 18 người là bác sĩ, y tá, điều dưỡng và một số người đến khám răng. Ngày 9-8-2021, F1 của bệnh nhân cùng con trai đi làm bình thường tại xưởng, buổi trưa có ăn tại nhà ăn tại công ty, có 77 người làm cùng chuyền Hoàn chỉnh 16.

Trường hợp F1 là con trai bệnh nhân F0 làm tại phân xưởng May vi tính. Tại phân xưởng này có 62 người làm việc cùng. Từ ngày 8-8 đến ngày 10-8, đi làm bình thường tại xưởng.

Truy vết F2 liên quan đến 2 F1 này có 272 người, trong đó tại huyện Yên Định có 160 người.

Với quan điểm chỉ đạo “Ai ở đâu ở đấy”, huyện Yên Định đã phong toả tạm thời 3 dây chuyền tại Công ty TNHH Giầy Alena Việt Nam; phun khử khuẩn toàn bộ phân xưởng và khu vực mà 2 F1 từng di chuyển đến (trên 10.000 công nhân). Tất cả F2 thực hiện cách ly tại nhà. Thông báo các huyện có số F2 để thực hiện cách ly tại nhà, rà soát F3 theo quy định.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

2 bình luận

 Vũ mạnh Hưng - 14:55 11/08/21

 Trả lời

Mong cơ quan chức năng và có thẩm quyền lưu ý tới mọi người và kiểm soát tốt ạ. Và cũng mong mọi người có ý thức hơn nữa để phòng chống dịch cho thật tốt ạ. Riêng tôi mong nhà ai ở yên nhà ấy và quan trọng nhất là ý thức của mọi công dân chấp hành tốt.

 huy - 13:48 11/08/21

 Trả lời

Tỉnh đã có chủ trương là người từ vùng dịch về là phải cách ly ở 1 khu vực do xã, phường quản lý. Hà Nội là địa phương có dịch, người đó đi từ Hà Nội về chỉ tự cách ly ở nhà là ko ổn rồi.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]