(Baothanhhoa.vn) - Xác định học và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phải bằng hành động và việc làm cụ thể, những năm qua Hội Nông dân (HND) huyện Ngọc Lặc đã không ngừng nỗ lực, năng động, sáng tạo trong lao động, sản xuất, gắn việc học Bác với thực hiện các phong trào thi đua. Qua đó, xây dựng được nhiều mô hình mới, cách làm hay, tạo sức lan tỏa sâu rộng, làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức và hành động của cán bộ, hội viên nông dân.

Hội Nông dân huyện Ngọc Lặc học Bác từ những việc làm cụ thể, thường xuyên

Xác định học và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phải bằng hành động và việc làm cụ thể, những năm qua Hội Nông dân (HND) huyện Ngọc Lặc đã không ngừng nỗ lực, năng động, sáng tạo trong lao động, sản xuất, gắn việc học Bác với thực hiện các phong trào thi đua. Qua đó, xây dựng được nhiều mô hình mới, cách làm hay, tạo sức lan tỏa sâu rộng, làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức và hành động của cán bộ, hội viên nông dân.

Hội Nông dân huyện Ngọc Lặc học Bác từ những việc làm cụ thể, thường xuyênHội viên nông dân xã Cao Thịnh (Ngọc Lặc) chăm sóc vườn cây ăn quả.

Chủ tịch HND huyện Ngọc Lặc Vũ Văn Long cho biết: HND huyện luôn xác định quan điểm chỉ đạo việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là công việc thường xuyên hằng ngày, là trách nhiệm cụ thể của mỗi cán bộ, đảng viên và cần được lan tỏa trong các tầng lớp Nhân dân. HND huyện chú trọng phát động, triển khai học tập và thực hành làm theo Bác bằng những hành động, việc làm cụ thể trên cơ sở căn cứ vào tình hình thực tế ở địa phương gắn với nhiệm vụ công tác hội và phong trào nông dân.

HND huyện đã chỉ đạo các cơ sở hội đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt các chi, tổ hội và các câu lạc bộ. Đồng thời thường xuyên biểu dương các gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, để động viên các tập thể, cá nhân làm tốt qua đó để mọi người noi theo, nhân rộng thành phong trào.

Thực hiện lời dạy của Bác “Nói đi đôi với làm”, trong phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, HND huyện đã tích cực vận động hội viên và giao chỉ tiêu cho từng chi hội đăng ký thực hiện. Năm 2023, huyện Ngọc Lặc có trên 7.000 hộ đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi 4 cấp, chiếm tỷ lệ trên 50%. Qua phong trào đã có những gương nông dân tiêu biểu, những mô hình liên kết, hợp tác trong sản xuất, kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao, như mô hình chăn nuôi gà 5.000 con/lứa của hộ ông Lê Văn Dũng, tổ hợp tác nuôi gà thôn Thành Sơn, xã Kiên Thọ; mô hình 5.000m2 trồng dưa vàng 369 áp dụng nhà lưới của hộ ông Phạm Văn Kiên ở thôn Thọ Phú, xã Kiên Thọ; mô hình chăn nuôi bò 3B số lượng 20 con của hộ ông Lê Đức Chiến ở thôn Đồng Đang, xã Nguyệt Ấn; mô hình chăn nuôi lợn sinh sản của hộ ông Trương Văn Công ở thị trấn Ngọc Lặc với 29 lợn nái...

Ngoài ra, các cấp HND huyện Ngọc Lặc còn đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ hội viên tiếp cận nguồn vốn vay, khoa học - kỹ thuật; đào tạo nghề giúp nông dân nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Đến nay, HND huyện Ngọc Lặc đã xây dựng được hàng trăm tổ vay vốn, với dư nợ gần 600 tỷ đồng cho trên 11 nghìn hộ vay. Thông qua chương trình nông dân trong huyện đã nâng cao nhận thức, khai thác tốt tiềm năng đất đai, lao động, mạnh dạn ứng dụng khoa học - kỹ thuật, đầu tư các mô hình sản xuất phù hợp, hiệu quả. Phối hợp với các công ty phân bón, cung ứng phân bón chậm trả cho hội viên 1.324 tấn phân các loại phục vụ sản xuất. Chỉ đạo triển khai thực hiện thành công nhiều mô hình, dự án chăn nuôi, trồng trọt theo tiêu chuẩn VietGap.

Cùng với việc tham gia phát triển kinh tế, HND huyện đã thực hiện có hiệu quả các phong trào, hoạt động xã hội đóng góp vào sự phát triển của địa phương, cụ thể: Thực hiện tư vấn, trợ giúp pháp lý, phổ biến, giáo dục pháp luật cho hội viên, nông dân; phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; vận động hội viên đóng góp kinh phí, ngày công lao động, hiến đất... để sửa chữa, nâng cấp, cứng hóa các tuyến đường giao thông nông thôn, trồng hoa hai bên đường giao thông nông thôn trong thực hiện phong trào nông dân thi đua XDNTM; tham gia những hoạt động bảo vệ môi trường; vận động, phối hợp vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân tổ chức thăm, tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách, hộ nghèo, người già neo đơn, trẻ em mồ côi, hội viên, nông dân có hoàn cảnh khó khăn...

Bằng những việc làm cụ thể và thiết thực, việc học tập và làm theo Bác của HND huyện Ngọc Lặc đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, thúc đẩy sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, hội viên nông dân. Từ đó, góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua và XDNTM trên địa bàn huyện.

Bài và ảnh: Hoàng Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]