(Baothanhhoa.vn) - Công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, lễ khai mạc với phần diễu hành, đồng diễn đặc sắc, hoành tráng, sự chuẩn bị tốt nhất về cơ sở vật chất, công tác tổ chức, công tác chuyên môn và sự sẵn sàng tranh tài của 27 đoàn VĐV đến từ các huyện, thị xã, thành phố là những yếu tố đem đến tầm vóc, sự lớn mạnh cho Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Thanh Hóa lần thứ XI - năm 2023.

Hội khỏe Phù Đổng - Ngày hội của học sinh tỉnh Thanh

Công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, lễ khai mạc với phần diễu hành, đồng diễn đặc sắc, hoành tráng, sự chuẩn bị tốt nhất về cơ sở vật chất, công tác tổ chức, công tác chuyên môn và sự sẵn sàng tranh tài của 27 đoàn VĐV đến từ các huyện, thị xã, thành phố là những yếu tố đem đến tầm vóc, sự lớn mạnh cho Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Thanh Hóa lần thứ XI - năm 2023.

Hội khỏe Phù Đổng - Ngày hội của học sinh tỉnh ThanhHội khỏe Phù Đổng tỉnh Thanh Hóa lần thứ XI dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 22/12 với các nghi thức trang trọng, các phần diễu hành, đồng diễn đặc sắc. Trong ảnh: Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng TP Thanh Hóa lần thứ XI - năm 2023.

Chất lượng Hội khỏe Phù Đổng cấp cơ sở được nâng lên

Đến hẹn lại lên, cứ 4 năm 1 lần, Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh (gọi tắt là Hội khỏe) - sân chơi được xem như một kỳ Đại hội TDTT quy mô lớn dành cho học sinh các cấp. Kỳ Hội khỏe lần thứ XI của tỉnh Thanh Hóa này đã ghi nhận sự lớn mạnh rõ rệt về quy mô tổ chức, sự tiến bộ về chất lượng chuyên môn, thành tích thi đấu của các VĐV, sự chuẩn bị chu đáo của các đơn vị tham gia. Giai đoạn 1 của hội khỏe được tổ chức trong tháng 10 và 11/2023 với 10 môn thi đấu, được chia thành 3 đợt. Để bảo đảm cho các môn thi đấu được diễn ra thành công, đạt kết quả cao và an toàn ngay từ giai đoạn 1, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã sớm chỉ đạo phòng GD&ĐT 27 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh triển khai kế hoạch tổ chức Hội khỏe Phù Đổng các cấp, bao gồm cấp trường và cấp địa phương ngay từ đầu năm học 2023-2024. Song song với việc tổ chức Hội khỏe Phù Đổng các cấp, các đơn vị đều triển khai công tác tuyển chọn lực lượng VĐV là những học sinh tiêu biểu, xuất sắc nhất ở các môn thi đấu trong chương trình Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh.

Bằng sự chủ động, phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đều triển khai công tác tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường và cấp địa phương. Căn cứ đặc điểm, điều kiện thực tế, các trường, các địa phương đã sớm hoàn thành công tác tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường trong tháng 10, qua đó có sự chuẩn bị tốt nhất để tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện, thị xã, thành phố và đại diện cho địa phương tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh. Về cơ bản, các đơn vị đều bảo đảm công tác tổ chức từ 5 môn trở lên với Hội khỏe Phù Đổng cấp trường và từ 8 môn trở lên với Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện, thị xã, thành phố. So với kỳ hội khỏe trước, lần này điều kiện về cơ sở vật chất, sân bãi, nhà thi đấu, các trang thiết bị, dụng cụ phục vụ thi đấu đã được các địa phương, đơn vị quan tâm, có sự chuẩn bị chu đáo tốt hơn. Nhờ đó, các cuộc thi đấu trong chương trình hội khỏe đã được phối hợp tổ chức thành công, đạt chất lượng chuyên môn cao, thành tích thi đấu của các em học sinh ở các môn thi đấu đã được nâng lên rõ rệt. Đến 30/11, công tác tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp cơ sở đã hoàn thành. Nhiều đơn vị đã tổ chức tốt Hội khỏe Phù Đổng 2 cấp và có quá trình tuyển chọn VĐV đạt chất lượng điển hình như: TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn, thị xã Bỉm Sơn, các huyện Hậu Lộc, Thiệu Hóa, Hà Trung, Hoằng Hóa, Vĩnh Lộc, Thọ Xuân, Thạch Thành, Cẩm Thủy, Lang Chánh, Quan Hóa, Quan Sơn...

Phó Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa Phạm Thị Việt Nga cho biết: "TP Thanh Hóa đã sớm hoàn thành công tác tổ chức Hội khỏe Phù Đổng các cấp, trong đó 98,2% địa phương đã tổ chức khai mạc Hội khỏe cấp trường và đã tổ chức thi đấu vòng loại để lựa chọn các VĐV tham gia thi đấu tại Hội khỏe cấp thành phố. TP Thanh Hóa cũng đã chủ động tổ chức các đợt tuyển chọn VĐV tham gia các đợt thi đấu thuộc giai đoạn 1 Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh trong tháng 10 và 11/2023. Kết quả, đoàn TP Thanh Hóa đã liên tục giành vị trí cao tại 3 đợt thi đấu của giai đoạn 1, qua đó vững vàng ở vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng toàn đoàn. Hiện tại, các VĐV của thành phố đang tiếp tục đăng ký và nỗ lực tập luyện dưới sự dìu dắt của các huấn luyện viên, các thầy cô giáo và tham gia thi đấu với tinh thần quyết tâm cao, hứa hẹn một kết quả tốt đẹp ở các giai đoạn tiếp theo để TP Thanh Hóa giữ vững truyền thống đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh trong các kỳ hội khỏe.

Hướng tới kỳ Hội khỏe Phù Đổng thành công nhất từ trước tới nay

So với các kỳ hội khỏe lần trước, tới lần thứ XI này, Sở GD&ĐT đã đặc biệt chú trọng tới việc nâng cao chất lượng, chuyên nghiệp hơn trong công tác tổ chức. Trước khi tổ chức 10 môn thi đấu thuộc giai đoạn 1 của Hội khỏe cấp tỉnh, Sở GD&ĐT đã có sự phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP Thanh Hóa, Ban giám hiệu các trường trên địa bàn TP Thanh Hóa và các đơn vị, doanh nghiệp để bố trí các địa điểm thi đấu cho các VĐV. Trong đó, Nhà thi đấu TDTT tỉnh là nơi tổ chức các môn như bóng bàn, cầu lông và các môn võ thuật; tại nhà tập đa năng Trường THPT Chuyên Lam Sơn tổ chức các môn bóng rổ, bóng chuyền; tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Kỹ thuật tổng hợp Thanh Hóa tổ chức môn cờ vua; môn bơi tổ chức tại bể bơi thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh; tại Nhà tập đa năng Trường THPT Hàm Rồng tổ chức các môn võ thuật, đá cầu; Sân vận động tỉnh tổ chức môn điền kinh; Trường THPT Dân tộc nội trú tổ chức các môn bóng đá, bóng chuyền; tại cụm sân Việt Hùng tổ chức môn bóng đá... Các địa điểm tổ chức thi đấu đã bảo đảm tốt nhất các điều kiện để các VĐV phát huy được khả năng tốt nhất của mình, qua đó nâng cao thành tích thi đấu, đóng góp cho đơn vị mình.

Hội khỏe Phù Đổng - Ngày hội của học sinh tỉnh ThanhCác VĐV tranh tài ở môn cờ vua trong chương trình Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Thanh Hóa lần thứ XI - năm 2023.

Để các cuộc thi đấu của Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh được bảo đảm khách quan, trung thực, chính xác, Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tổ chức tập huấn chuyên môn cho đội ngũ trọng tài làm nhiệm vụ điều hành các cuộc thi đấu. Sự chuẩn bị về chuyên môn tổ chức, công tác trọng tài đã sớm được hoàn thành trước khi các môn thi đấu chính thức được khởi tranh. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh cũng đã phối hợp với các liên đoàn, hội TDTT trong tỉnh như: Liên đoàn Vovinam, Liên đoàn Bóng đá, Liên đoàn Cầu lông, Hội Bóng bàn TP Thanh Hóa, Trung tâm bóng rổ THBC Thanh Hóa, cũng như các bộ môn thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh để có sự hỗ trợ tốt nhất về chuyên môn trong quá trình tổ chức thi đấu.

Giai đoạn 1 của Hội khỏe cấp tỉnh đã được tổ chức thành công với 3 đợt thi đấu trong tháng 10 và tháng 11/2023 với 10 môn thi đấu gồm bơi, cờ vua, bóng chuyền, karate, võ cổ truyền, bóng đá, bóng bàn, đá cầu, cầu lông, bóng rổ với sự tham gia tranh tài của gần 5.000 VĐV đến từ 27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Qua đánh giá, thành tích thi đấu của các VĐV ở các nội dung cá nhân, đội tuyển ở 10 môn thi đấu đầu tiên đã được nâng lên. Các đơn vị đều cử lực lượng VĐV mạnh nhất, có quá trình huấn luyện, tập luyện để phấn đấu giành thành tích cao, cải thiện vị trí toàn đoàn.

Đây là bước đệm để chuẩn bị cho lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Thanh Hóa lần thứ XI dự kiến tổ chức vào ngày 22/12 tới. Được biết, kịch bản lễ khai mạc đã và đang được hoàn thành với phần nghi lễ trang trọng, phần diễu hành, đồng diễn đặc sắc. Mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội TDTT quy mô lớn nhất dành cho học sinh tỉnh Thanh đã và đang được gấp rút triển khai, hoàn thiện. Công tác tổ chức 6 môn thi đấu còn lại gồm điền kinh, thể dục aerobic, đẩy gậy, kéo co, taekwondo, vovinam với sự tham gia của 3.000 VĐV cũng đã cơ bản hoàn thành các phương án. Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Thanh Hóa lần thứ XI - năm 2023 có sự tham gia của hơn 8.000 VĐV thuộc các trường tiểu học, THCS, THPT đến từ 27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh với tổng số 16 môn thi đấu dành cho các cấp tiểu học, THCS, THPT. Sau Hội khỏe, tỉnh Thanh Hóa sẽ tuyển chọn các VĐV xuất sắc nhất tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X - năm 2024 với mục tiêu nằm trong tốp đầu. Trước đó, tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX, tỉnh Thanh Hóa đã xếp vị trí thứ ba toàn đoàn với 104 huy chương các loại.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]