(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, các phiên giao dịch việc làm lưu động được các đơn vị, địa phương quan tâm tổ chức đã thu hút đông đảo người lao động, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia. Qua đó, đã mở ra cơ hội giúp người lao động tìm được việc làm phù hợp, các doanh nghiệp cũng tuyển dụng được nguồn nhân lực có tay nghề.

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Thời gian qua, các phiên giao dịch việc làm lưu động được các đơn vị, địa phương quan tâm tổ chức đã thu hút đông đảo người lao động, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia. Qua đó, đã mở ra cơ hội giúp người lao động tìm được việc làm phù hợp, các doanh nghiệp cũng tuyển dụng được nguồn nhân lực có tay nghề.

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu độngTrung tâm Hướng nghiệp, Dạy nghề và Giới thiệu việc làm thanh niên Thanh Hóa tổ chức Ngày hội việc làm tại Trường Trung cấp Nghề Bỉm Sơn.

Với mong muốn tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, sinh viên và nguời lao động có nhu cầu được tư vấn hỗ trợ học nghề, giới thiệu việc làm; tuyển được nguồn lao động tốt nhất đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh Hóa (gọi tắt là trung tâm) đã tích cực phối hợp với các địa phương trong tỉnh tổ chức các sàn giao dịch việc làm lưu động. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2024 đến nay, trung tâm đã tổ chức được 4 phiên giao dịch việc làm, gồm 3 phiên giao dịch việc làm định kỳ tại đơn vị, 1 ngày hội việc làm tại thị xã Nghi Sơn và 1 sàn giao dịch việc làm dành cho học sinh, sinh viên và người lao động, thu hút được 3.038 người lao động tham gia, tổng số lượt doanh nghiệp tham gia tuyển dụng là 63 doanh nghiệp. Thông qua các phiên giao dịch việc làm, trung tâm đã kết nối việc làm thành công cho 270 lao động trong và ngoài tỉnh có nhu cầu tìm việc làm trong nước, xuất khẩu lao động và học nghề. Theo dự kiến, từ nay đến cuối năm, trung tâm sẽ tổ chức khoảng 10 phiên giao dịch việc làm lưu động. Mỗi phiên thu hút từ 500 - 1.000 lao động và 10 - 25 doanh nghiệp tham gia tư vấn, tuyển dụng lao động.

Ông Lê Văn Trường, Trưởng Phòng Dự báo - Thông tin thị trường lao động, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh Hóa, cho biết: "Phiên giao dịch việc làm lưu động thực sự đã phát huy tốt vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động trong lĩnh vực giới thiệu việc làm, góp phần vào việc mở rộng liên kết, khai thác thị trường lao động. Thời gian tới, trung tâm sẽ tiếp tục hoàn thiện xây dựng hệ thống dữ liệu phục vụ công tác dự báo, phân tích và cung ứng thông tin thị trường lao động. Đổi mới hình thức và cách thức tổ chức các phiên giao dịch việc làm. Cung cấp kịp thời cho người lao động, người học nghề những thông tin chính thống về thị trường lao động, nhu cầu tuyển sinh của các trường nghề, thông tin tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp có thu nhập ổn định trong và ngoài tỉnh...".

Từ đầu năm 2024 đến nay, Trung tâm Hướng nghiệp, Dạy nghề và Giới thiệu việc làm thanh niên Thanh Hóa đã phối hợp với nhiều địa phương trong tỉnh như: Bá Thước, Bỉm Sơn, Như Xuân, Thạch Thành..., tổ chức “Ngày hội việc làm" cho đoàn viên, thanh niên, học sinh với nhiều nội dung như: Giới thiệu việc làm và tuyển dụng lao động, đoàn viên, thanh niên, học sinh được tư vấn những kỹ năng cần thiết, những ngành nghề phù hợp khả năng, sở trường để lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai. Tư vấn du học - xuất khẩu lao động, đoàn viên, thanh niên, học sinh sẽ được thông tin về thị trường lao động trong và ngoài nước, các chính sách lao động, việc làm của Nhà nước và của tỉnh... Tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh học nghề, đoàn viên, thanh niên, học sinh sẽ được tư vấn, hướng nghiệp chọn nghề phù hợp với năng lực, khả năng, nguyện vọng và nhu cầu của xã hội hiện tại và tương lai. Thông qua đó, nhằm nâng cao trách nhiệm của toàn xã hội trong việc tổ chức tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên, học sinh. Tạo bước chuyển biến về số lượng và chất lượng về công tác tư vấn, hướng nghiệp định hướng, nghề nghiệp; tư vấn chọn nghề, chọn trường tạo việc làm, góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ cho địa phương.

Có thể thấy rằng, việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm lưu động đã được các đơn vị, địa phương trong tỉnh quan tâm thực hiện. Đặc biệt, tính chuyên nghiệp và chất lượng của các phiên giao dịch việc làm không ngừng được nâng cao, thông qua việc kết hợp nhiều hình thức tổ chức, như: định kỳ, chuyên đề, lồng ghép, trực tuyến... thu hút được sự quan tâm của người lao động và sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Từ đó, mang lại những hiệu quả thiết thực, góp phần giúp thị trường lao động của tỉnh ngày càng ổn định, giảm tỷ lệ thất nghiệp trong người lao động và giúp các doanh nghiệp tuyển dụng được nguồn lao động có tay nghề.

Bài và ảnh: Nguyễn Đạt



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]