(Baothanhhoa.vn) - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), huyện Hậu Lộc tổ chức nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, nhằm tri ân đến các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện.

Hậu Lộc quan tâm chăm lo gia đình chính sách, người có công

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), huyện Hậu Lộc tổ chức nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, nhằm tri ân đến các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện.

Hậu Lộc quan tâm chăm lo gia đình chính sách, người có công

Cấp ủy, chính quyền xã Thành Lộc thăm, tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Toàn.

Những ngày này, cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân xã Thành Lộc tổ chức hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. Đồng thời vệ sinh, chỉnh trang khuôn viên và dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại đài tưởng niệm, nhà bia nhằm ghi nhớ công lao đóng góp của các anh hùng, liệt sĩ, người có công.

Toàn xã Thành Lộc có 61 người có công đang được hưởng trợ cấp hàng tháng. Hiện nay, huyện Hậu Lộc còn 2 mẹ Việt Nam Anh hùng đều ở xã Thành Lộc, đó là mẹ Nguyễn Thị Ngạt (sinh năm 1923), thôn Thành Đông và mẹ Nguyễn Thị Toàn (sinh năm 1927), thôn Thành Phú. Những ngày tháng 7 về càng thêm ý nghĩa với mẹ Ngạt, mẹ Toàn khi trong căn nhà nhỏ ấm cúng, các mẹ nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, địa phương, người dân, người thân đến thăm hỏi, chúc sức khỏe mẹ và thắp nén hương thơm lên bàn thờ các con liệt sĩ của mẹ...

Hậu Lộc quan tâm chăm lo gia đình chính sách, người có công

Đồng chí Nguyễn Minh Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc và các đồng chí đại diện Huyện ủy, UBND huyện Hậu Lộc, xã Thuần Lộc thăm, tặng quà người có công ở thôn Yên Thường.

Tại xã Thuần Lộc, các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ cũng được địa phương quan tâm, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Ông Trần Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND xã Thuần Lộc cho biết: Toàn xã có 287 đối tượng là người có công đang được hưởng trợ cấp hàng tháng. Nhân dịp 27/7, xã Thuần Lộc tăng cường tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, treo băng zôn tại công sở, khu dân cư về ý nghĩa của phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể và Nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ đối với những người có công với Tổ quốc.

Hậu Lộc quan tâm chăm lo gia đình chính sách, người có công

Đoàn viên học sinh Trường THPT Hậu Lộc 2 (xã Thuần Lộc) dâng hương, dọn dẹp vệ sinh tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Hậu Lộc.

Ngoài các phần quà của tỉnh, huyện, bằng các hình thức phong phú, xã Thuần Lộc đã vận động các cơ quan, ban, ngành, các doanh nghiệp, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức đoàn thể và Nhân dân đóng góp quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, từ đó trao tặng suất quà ý nghĩa đến gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. Địa phương cũng đang tiếp tục thực hiện việc xét duyệt hồ sơ và thực hiện chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng và thân nhân, tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ, xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin; tu bổ, sửa chữa, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm, nhà bia ghi tên liệt sĩ, thực hiện lấy mẫu sinh phẩm hài cốt liệt sĩ giám định ADN để báo tin mộ liệt sĩ đến thân nhân liệt sĩ.

Hậu Lộc quan tâm chăm lo gia đình chính sách, người có công

Bí thư Huyện ủy Hậu Lộc Hoàng Anh Tuấn thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công xã Triệu Lộc.

Ông Bùi Ngọc Tú, Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Hậu Lộc cho biết: Thời gian qua, phòng đã tham mưu cho UBND huyện thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước trong thực hiện chính sách người có công. Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm 2024, huyện Hậu Lộc đã chi trả đúng, đủ, kịp thời chế độ trợ cấp thường xuyên cho đối tượng người có công với cách mạng và đối tượng bảo trợ xã hội. Cụ thể, đã thực hiện chi trả chế độ trợ cấp thường xuyên cho 3.787 đối tượng người có công với cách mạng với tổng kinh phí hơn 63 tỷ đồng và cho gần 64.800 lượt đối tượng BHXH với tổng kinh phí gần 37,8 tỷ đồng. Tổ chức dâng hương các anh hùng liệt sĩ; thăm hỏi và tặng quà đối tượng người có công với cách mạng, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội nhân dịp lễ, tết... Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), huyện Hậu Lộc có 4.942 người có công với cách mạng được tặng quà của Chủ tịch nước, trong đó có 84 đối tượng người có công hưởng mức quà 600.000 đồng, 4.858 đối tượng người có công hưởng mức quà 300.000 đồng. Ngoài ra, tất cả đối tượng người có công được nhận quà của Chủ tịch nước đều được nhận quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh với mức quà bằng tiền mặt là 300.000 đồng/người.

Hậu Lộc quan tâm chăm lo gia đình chính sách, người có công

Đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy Hậu Lộc và đoàn công tác thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công xã Đại Lộc.

Hậu Lộc quan tâm chăm lo gia đình chính sách, người có công

Đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ Điện Biên Phủ, Đền thờ Liệt sĩ tại chiến trường Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên từ ngày 12-14/7, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024).

Hậu Lộc quan tâm chăm lo gia đình chính sách, người có công

Đồng chí Vũ Thị Hà, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện và đoàn công tác của huyện thăm hỏi, tặng quà thương binh 25% Trương Văn Chới tại xã Lộc Sơn.

Hậu Lộc quan tâm chăm lo gia đình chính sách, người có công

Hậu Lộc quan tâm chăm lo gia đình chính sách, người có công

Đoàn công tác của Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Hậu Lộc dâng hoa, dâng hương tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn 2 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị.

Ngọc Huấn và CTV


Ngọc Huấn và CTV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]