(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa phê duyệt Phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, kỳ thi sẽ được tổ chức vào các ngày 27, 28, 29 và 30-6 với 75 Điểm thi đặt tại các trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là THPT.

Thanh Hóa: Tổ chức 75 Điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa phê duyệt Phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, kỳ thi sẽ được tổ chức vào các ngày 27, 28, 29 và 30-6 với 75 Điểm thi đặt tại các trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là THPT.

Thanh Hóa: Tổ chức 75 Điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Ảnh minh họa.

Theo phương án này, lịch thi được thực hiện theo lịch của Bộ GD&ĐT đã ban hành tại Công văn số 1515/BGDĐT-QLCL ngày 7-4-2023.

Tổ chức thi 5 bài thi, gồm: 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên gồm các môn thi thành phần Vật lí, Hóa học, Sinh học; 1 bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT, hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT.

Về hình thức thi, các bài thi Toán, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan; bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận.

Đối tượng dự thi là học sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023 thực hiện ĐKDT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi (chỉ ĐKDT trực tiếp trong trường hợp bất khả kháng) và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT trực tiếp tại trường phổ thông; nhà trường sẽ cấp tài khoản và mật khẩu để thí sinh đăng nhập hệ thống quản lý thi.

Thí sinh tự do thực hiện ĐKDT và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT (nếu có) trực tiếp tại đơn vị ĐKDT do Sở GD&ĐT quy định. Sau khi nộp phiếu ĐKDT, thí sinh sẽ được đơn vị ĐKDT cấp tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi.

Tại tỉnh Thanh Hóa tổ chức 1 Hội đồng thi do Sở GD&ĐT chủ trì, gồm 75 Điểm thi đặt tại các trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là THPT bảo đảm thuận tiện cho thí sinh; mỗi huyện, thị xã, thành phố có ít nhất 1 Điểm thi để tổ chức thi cho tất cả các thí sinh ĐKDT tại tỉnh.

Xem danh sách chi tiết các Điểm thi, Hội đồng thi tại đây.

TS


TS

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]