(Baothanhhoa.vn) - Sẽ có hơn 300 VĐV của trên 20 tỉnh, thành, ngành trong cả nước tham gia, tranh tài tại Giải vô địch các câu lạc bộ (CLB) Vật bãi biển Quốc gia lần thứ nhất - năm 2023 diễn ra tại TP Sầm Sơn từ ngày 17 đến 19-7.

Giải vô địch các CLB Vật bãi biển Quốc gia lần đầu tiên được tổ chức tại Sầm Sơn

Sẽ có hơn 300 VĐV của trên 20 tỉnh, thành, ngành trong cả nước tham gia, tranh tài tại Giải vô địch các câu lạc bộ (CLB) Vật bãi biển Quốc gia lần thứ nhất - năm 2023 diễn ra tại TP Sầm Sơn từ ngày 17 đến 19-7.

Giải vô địch các CLB Vật bãi biển Quốc gia lần đầu tiên được tổ chức tại Sầm SơnHình ảnh tại hội nghị

Chiều 4-7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức Hội nghị Ban tổ chức địa phương Giải vô địch các câu lạc bộ (CLB) Vật bãi biển Quốc gia năm 2023. Tham gia hội nghị có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan, UBND TP Sầm Sơn và các thành viên ban tổ chức địa phương.

Giải vô địch các CLB Vật bãi biển Quốc gia lần đầu tiên được tổ chức tại Sầm SơnCác VĐV tranh tài ngay trên bãi biển

Vật bãi biển là bộ môn thể thao đã khá phổ biến trên đấu trường quốc tế, đặc biệt là tại các kỳ Đại hội Thể thao bãi biển, các giải cấp khu vực, châu lục và thế giới. Nhiều quốc gia đã có sự đầu tư và phát triển bộ môn vật bãi biển. Giải vô địch các CLB Vật bãi biển Quốc gia lần đầu tiên được tổ chức tại Sầm Sơn

Các đại biểu tham dự hội nghị

Các VĐV sẽ tranh tài ngay trên bãi cát thay vì tại thảm thi đấu như vật truyền thống. Tại Việt Nam, đây là bộ môn còn khá mới mẻ nhưng được kỳ vọng sẽ là thế mạnh trong thời gian tới. Giải vô địch các CLB Vật bãi biển Quốc gia lần đầu tiên được tổ chức vào năm nay và TP Sầm Sơn được chọn làm địa điểm diễn ra giải đấu này.

Giải vô địch các CLB Vật bãi biển Quốc gia lần đầu tiên được tổ chức tại Sầm SơnĐại diện UBND TP Sầm Sơn phát biểu tại hội nghị

Theo kế hoạch, Giải vô địch các CLB Vật bãi biển Quốc gia năm 2023 sẽ khai mạc vào ngày 17-7 tại khu vực sân khấu bãi tắm B, TP Sầm Sơn. Đây là lần đầu tiên tỉnh Thanh Hóa nói chung và TP Sầm Sơn nói riêng đăng cai giải đấu này. Tham gia tại giải đấu dự kiến có trên 300 VĐV thuộc 22 tỉnh, thành, ngành trên cả nước.

Giải vô địch các CLB Vật bãi biển Quốc gia lần đầu tiên được tổ chức tại Sầm SơnĐại diện Ban huấn luyện đội tuyển Vật Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị

Các VĐV tranh tài ở 5 hạng cân dành cho nam gồm: 60kg, 70kg, 80kg, 90kg, trên 90kg; và 4 hạng cân dành cho nữ gồm: dưới 50kg, 60kg, 70kg và trên 70kg. Toàn bộ các trận đấu của giải đều diễn ra trên bãi cát thuộc bãi tắm B, TP Sầm Sơn. Giải có tổng số 9 bộ huy chương.

Tại hội nghị, Ban tổ chức địa phương tỉnh Thanh Hóa đã giao nhiệm vụ cho các thành viên, các tiểu ban, đồng thời phối hợp với các ngành, đơn vị có liên quan và UBND TP Sầm Sơn thống nhất các phương án, triển khai công tác chuẩn bị tổ chức giải.

Giải vô địch các CLB Vật bãi biển Quốc gia lần đầu tiên được tổ chức tại Sầm SơnBãi tắm B, TP Sầm Sơn, nơi tổ chức giải

Trong đó đặc biệt chú trọng điều kiện về cơ sở vật chất, sân bãi, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ thi đấu; địa điểm lưu trú cho ban tổ chức, các đoàn tham gia giải; bảo đảm công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ tại nơi tổ chức giải; công tác y tế; công tác tuyên truyền giới thiệu về giải; các phương án bố trí hợp lý để người dân và khách du lịch tại TP Sầm Sơn được theo dõi, cổ vũ cho giải đấu.

Giải vô địch các CLB Vật bãi biển Quốc gia lần đầu tiên được tổ chức tại Sầm SơnĐồng chí Nguyễn Duy Tự, Phó Giám đốc Sở VHTTDL, Trưởng Ban tổ chức giải kết luận hội nghị

Việc đăng cai giải đấu góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh về lịch sử, văn hóa, địa lý, du lịch, thể thao đặc sắc của TP biển Sẩm Sơn nói riêng và của tỉnh Thanh Hóa nói chung đến bạn bè, du khách bốn phương.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]