(Baothanhhoa.vn) - Trong những ngày đầu Xuân Nhâm Dần, rất nhiều người dân đã du xuân, tham quan di tích, danh thắng, đặt phòng nghỉ và sử dụng dịch vụ ở các khu, điểm du lịch trên địa bàn Thanh Hóa. Điều này phản ánh cuộc sống đang trở lại nhịp bình thường, hứa hẹn về một năm du lịch xứ Thanh sớm khởi sắc trở lại. Cùng với việc đón khách nội địa, cơ quan chức năng và doanh nghiệp du lịch ở Thanh Hóa cũng đang chuẩn bị các điều kiện để đón khách quốc tế.

Xuân mới, mở hướng đi mới cho du lịch

Trong những ngày đầu Xuân Nhâm Dần, rất nhiều người dân đã du xuân, tham quan di tích, danh thắng, đặt phòng nghỉ và sử dụng dịch vụ ở các khu, điểm du lịch trên địa bàn Thanh Hóa. Điều này phản ánh cuộc sống đang trở lại nhịp bình thường, hứa hẹn về một năm du lịch xứ Thanh sớm khởi sắc trở lại. Cùng với việc đón khách nội địa, cơ quan chức năng và doanh nghiệp du lịch ở Thanh Hóa cũng đang chuẩn bị các điều kiện để đón khách quốc tế.

Xuân mới, mở hướng đi mới cho du lịch

Pù Luông - điểm đến hấp dẫn, an toàn đối với du khách.

Với mục tiêu an toàn đến đâu mở cửa đến đó, mở cửa phải an toàn và vừa làm vừa hoàn thiện, phù hợp với thực tiễn, năm 2022 ngành du lịch Thanh Hóa phấn đấu đón 10 triệu lượt khách, tổng thu du lịch đạt 17.920 tỷ đồng.

Định hướng tại hội nghị Ban Chỉ đạo phát triển du lịch diễn ra đầu năm 2022, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu các thành viên ban chỉ đạo tập trung chỉ đạo, huy động tốt nhất nguồn lực triển khai thực hiện Chương trình phát triển du lịch năm 2022 đảm bảo chất lượng và tiến độ đề ra. Trong đó tạo điều kiện thuận lợi để sớm hoàn thành, đưa vào sử dụng các dự án lớn về du lịch đã khởi công; đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án mới. Quan tâm phát triển các sản phẩm du lịch theo hướng tăng khả năng cạnh tranh, chú trọng phát triển các sản phẩm du lịch mới với cách thức tiếp cận mới hơn trên nền tảng công nghệ thông tin, để sẵn sàng các điều kiện đón khách, thích ứng với trạng thái “bình thường mới”. Đồng chí Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu phải đa dạng, linh hoạt các hình thức quảng bá, xúc tiến du lịch phù hợp bối cảnh dịch bệnh, với thông điệp “Du lịch Thanh Hóa - điểm đến an toàn, hấp dẫn” trên các kênh truyền thông và mạng xã hội.

Nhằm đáp ứng các yêu cầu phát triển du lịch một cách mạnh mẽ hơn trong năm 2022, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp với các cấp, ngành, tham mưu cho tỉnh huy động và tập trung các nguồn lực đầu tư các dự án giao thông kết nối các trọng điểm du lịch trong và ngoài tỉnh, các dự án phục hồi, tôn tạo di tích lịch sử - văn hóa; định hướng, khuyến khích các địa phương, doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo, xây dựng và phát triển sản phẩm, dịch vụ mới, đặc sắc; hình thành liên minh kích cầu du lịch với các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Tập trung nâng chất lượng nguồn nhân lực du lịch gắn với nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, quy định về phòng, chống dịch bệnh và văn hóa ứng xử.

Trong 2 năm qua dù thị trường du lịch trong nước “đóng băng” nhưng tỉnh vẫn chủ động thu hút thêm nhiều dự án du lịch tầm cỡ vào TP Sầm Sơn, thị xã Nghi Sơn, Bến En (Như Thanh), Quảng Nham, Quảng Yên (Quảng Xương), Linh Trường (Hoằng Hóa)... Theo tiến độ cam kết, năm 2023 các dự án này sẽ hình thành những sản phẩm du lịch có tính cạnh tranh cao, tăng thêm sức hút cho du lịch Thanh Hóa.

Một mùa xuân mới với những cơ hội mới đã được tạo ra, đang đem đến khí sắc mới cho du lịch xứ Thanh. Mỗi địa phương, doanh nghiệp du lịch hãy tranh thủ thời cơ này để cùng tạo ra sức mạnh đưa du lịch Thanh Hóa trở lại mạnh mẽ hơn.

Tuệ Minh


Tuệ Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]