(Baothanhhoa.vn) - Song song với việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn Di sản thế giới Thành Nhà Hồ đã triển khai nhiều biện pháp bảo vệ cảnh quan môi trường đạt hiệu quả cao, tạo hiệu ứng tích cực trong công tác phát triển du lịch tỉnh Thanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bảo đảm vệ sinh môi trường tại Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ

Song song với việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn Di sản thế giới Thành Nhà Hồ đã triển khai nhiều biện pháp bảo vệ cảnh quan môi trường đạt hiệu quả cao, tạo hiệu ứng tích cực trong công tác phát triển du lịch tỉnh Thanh.

Bảo đảm vệ sinh môi trường tại Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ

Công tác bảo đảm vệ sinh môi trường tại Thành Nhà Hồ được đặc biệt chú trọng.

Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ là một trong những công trình thành đá độc đáo duy nhất còn lại ở Đông Nam Á, được UNESCO vinh danh vào năm 2011. Từ đó đến nay, bên cạnh việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản, Trung tâm cũng đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảo đảm vệ sinh môi trường, hướng đến nâng cao giá trị cảnh quan, thẩm mỹ cho di sản. Ông Nguyễn Văn Long, Trưởng phòng Truyền thông và khai thác dịch vụ du lịch cho biết, công tác vệ sinh môi trường tại Thành Nhà Hồ được đơn vị ưu tiên, thực hiện sát sao và đạt hiệu quả tốt trong những năm gần đây.

Bảo đảm vệ sinh môi trường tại Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ

Hiện tại, Trung tâm đã hợp đồng với hơn 10 lao động chuyên làm vệ sinh cho các khu vực của di sản.

Tại các điểm tham quan chính thuộc hệ thống di sản Thành Nhà Hồ như Thành Nội, Đàn Tế Nam Giao và các công trường núi An Tôn, núi Sơn Đài đều có lao động chuyên làm công tác vệ sinh, tẩy rêu mốc và phát quang bụi rậm thường xuyên. Trung tâm cũng kí hợp đồng với công ty Môi trường huyện Vĩnh Lộc trong công tác thu gom, phân loại rác thải và đưa về khu chế tác tập trung. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của khách du lịch thông qua hệ thống biển, bảng. Ngoài ra, Trung tâm cũng phối hợp với Đoàn Thanh niên, chính quyền địa phương và các nhà trường tiến hành dọn dẹp vệ sinh tự nguyện tại khu di sản.

“Hiện nay, Trung tâm đã trồng thêm 40 cây xanh, mang đến bầu không khí trong lành cho Thành Nhà Hồ. Trong tháng 6-2020, đơn vị sẽ cải tạo toàn bộ hệ thống nhà vệ sinh đạt chuẩn; bổ sung hệ thống thùng rác di động và biển báo có khẩu hiệu bảo vệ môi trường. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp khách tham quan hiểu được giá trị của di sản cũng như tầm quan trọng của việc bảo đảm vệ sinh môi trường tại Thành Nhà Hồ trên website và fanpage của Trung tâm.”, ông Nguyễn Văn Long cho biết.

Thiều Trang


Thiều Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]