(Baothanhhoa.vn) - Chiều 12/7, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh sơ kết 6 tháng đầu năm 2024

Chiều 12/7, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh sơ kết 6 tháng đầu năm 2024

Toàn cảnh hội nghị

6 tháng đầu năm 2024, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự quyết tâm và nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động trong toàn Đảng bộ, Đảng ủy Khối đã lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, qua đó góp phần cùng cả tỉnh đạt và vượt kế hoạch chỉ tiêu đề ra. Trong đó, nổi bật đội ngũ cán bộ, đảng viên trong các ban của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, HĐND tỉnh đã làm tốt công tác xây dựng, ban hành các cơ chế, chính sách đảm bảo chất lượng, tiến độ theo đúng chương trình công tác năm 2024. Kịp thời tham mưu, cụ thể hóa, triển khai thực hiện hiệu quả các Nghị quyết của HĐND tỉnh, các chương trình, kế hoạch của Trung ương.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh sơ kết 6 tháng đầu năm 2024

Thường trực Đảng ủy Khối điều hành hội nghị.

Tổ chức cơ sở Đảng trong các đơn vị doanh nghiệp đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện sản xuất, kinh doanh, đạt được kết quả tích cực. Tổng doanh thu của 31 đơn vị doanh nghiệp trong Khối ước đạt 28.878,49 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 556,07 tỷ đồng; các đơn vị thường xuyên thực hiện bảo đảm việc làm ổn định cho người lao động, với mức thu nhập bình quân 9,94 triệu đồng; cơ bản thực hiện tốt các nghĩa vụ về nộp thuế, BHXH, BHYT, BHTN.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh sơ kết 6 tháng đầu năm 2024

Đại biểu tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Các tổ chức cơ sở Đảng trong các đơn vị văn hóa, xã hội, bệnh viện, trường học; Đảng bộ, chi bộ trong các cơ quan tư pháp, nội chính; Đảng bộ, chi bộ trong các cơ quan báo chí, các đoàn thể chính trị-xã hội và hội nghề nghiệp, hội đặc thù... đã lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên tổ chức hiệu quả nhiều phong trào thi đua, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, của ngành.

Công tác xây dựng Đảng đạt được nhiều kết quả tích cực, trong đó đáng chú ý công tác giáo dục, bồi dưỡng và phát triển đảng viên mới trong đội ngũ học sinh, sinh viên được quan tâm. Toàn Khối đã mở 9 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 1.187 quần chúng ưu tú (vượt 71,6% kế hoạch), trong đó có 721 học viên là học sinh, sinh viên; kết nạp 368 đảng viên mới, trong đó có 186 đảng viên là học sinh, sinh viên (đạt 61,33% kế hoạch).

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh sơ kết 6 tháng đầu năm 2024

Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Trần Văn Hải phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Trần Văn Hải đã ghi nhận, biểu dương, chúc mừng những kết quả nổi bật mà Đảng ủy Khối đạt được trong năm qua, đồng thời nhấn mạnh: Năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, năm tăng tốc, bứt phá để về đích, năm giữ vai trò then chốt, quyết định đối với việc hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ XX, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Trần Văn Hải đề nghị: Các cấp ủy, tổ chức đảng trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của ngành và đơn vị. Trong đó, trọng tâm mỗi tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên phải phát huy vai trò tiền phong gương mẫu, sáng tạo, chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy, của ngành, đặc biệt là Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 37 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Thanh Hóa...

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh sơ kết 6 tháng đầu năm 2024

Đại biểu tham dự hội nghị.

Về công tác xây dựng Đảng cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thông tin, tuyên truyền, hoạt động báo cáo viên. Tổ chức quán triệt, xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai các công việc liên quan đến công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 theo tinh thần Chỉ thị số 35 ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị và chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy. Tập trung rà soát, đánh giá, chuẩn bị tốt nguồn nhân sự, đảm bảo cơ cấu, tiêu chuẩn, quy trình theo quy định, hướng dẫn của cấp ủy cấp trên, đáp ứng yêu cầu công tác cán bộ đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2025-2030.

Song song với đó, cần tiếp tục triển khai, thực hiện đồng bộ các giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ. Tăng cường quản lý cán bộ, đảng viên và làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Nỗ lực hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới do Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao. Triển khai thực hiện hoàn thành chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2024; tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 81-KL/ĐUK về nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ Khối. Đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của các đoàn thể, hướng mạnh về cơ sở; thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; lãnh đạo xây dựng cơ quan, đơn vị kiểu mẫu, công dân gương mẫu.

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]