(Baothanhhoa.vn) - Sở Y tế Thanh Hoá vừa có công văn gửi các cơ sở y tế trong ngành; các cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn tỉnh (sau đây gọi chung là các đơn vị) về việc tiếp tục tăng cường quản lý đối với việc mua, bán, sử dụng thuốc điều trị COVID-19.

Thanh Hoá tăng cường quản lý đối với việc mua, bán, sử dụng thuốc điều trị COVID-19

Sở Y tế Thanh Hoá vừa có công văn gửi các cơ sở y tế trong ngành; các cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn tỉnh (sau đây gọi chung là các đơn vị) về việc tiếp tục tăng cường quản lý đối với việc mua, bán, sử dụng thuốc điều trị COVID-19.

Thanh Hoá tăng cường quản lý đối với việc mua, bán, sử dụng thuốc điều trị COVID-19

Hiện nay trên địa bàn tỉnh đang lưu hành 3 thuốc kháng virus có dược chất Molnupiravir điều trị COVID-19 đã được cấp giấy phép lưu hành của Bộ Y tế. Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhu cầu sử dụng thuốc điều trị COVID-19 tăng cao. Để tránh việc mua, bán thuốc điều trị COVID-19 không có nguồn gốc xuất xứ, không đúng quy định về bán thuốc theo đơn, lợi dụng dịch bệnh để tăng giá bất hợp lý nhằm trục lợi, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến cho các cơ sở y tế, cơ sở kinh doanh dược và người dân về việc mua, bán, sử dụng thuốc điều trị COVID-19 đúng quy định.

Các cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung tại Công văn số 922/SYT-HNYD ngày 3-3-2022 của Sở Y tế. Trung tâm kiểm nghiệm Thanh Hóa tăng cường lấy mẫu để giám sát chất lượng thuốc, phát hiện thuốc không đạt chất lượng, không có nguồn gốc xuất xứ và báo cáo Sở Y tế đề nghị xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định. Thanh tra Sở và các phòng chức năng Sở Y tế sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các cơ sở kinh doanh thuốc có hành vi vi phạm như: Bán thuốc phải kê đơn mà không có đơn vẫn bán (đặc biệt là thuốc có hoạt chất Molnupiravir), không cập nhật dữ liệu hoặc cố tình nhập dữ liệu không trung thực vào Hệ thống Dữ liệu Dược Quốc gia.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]