(Baothanhhoa.vn) - Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh là nơi có số lượng người đến giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hằng ngày rất đông. Để bảo đảm hoạt động của trung tâm và đáp ứng yêu cầu cấp thiết liên quan đến đời sống người dân cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, trung tâm đã thực hiện các biện pháp phòng dịch chặt chẽ theo quy định “5K” của Bộ Y tế. Cán bộ, công chức khi giải quyết TTHC luôn đeo khẩu trang và giữ khoảng cách với công dân 2m. Bàn ghế ngồi chờ của công dân cũng được kê giãn cách, bảo đảm theo quy định.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại bộ phận “một cửa” các cấp

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh là nơi có số lượng người đến giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hằng ngày rất đông. Để bảo đảm hoạt động của trung tâm và đáp ứng yêu cầu cấp thiết liên quan đến đời sống người dân cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, trung tâm đã thực hiện các biện pháp phòng dịch chặt chẽ theo quy định “5K” của Bộ Y tế. Cán bộ, công chức khi giải quyết TTHC luôn đeo khẩu trang và giữ khoảng cách với công dân 2m. Bàn ghế ngồi chờ của công dân cũng được kê giãn cách, bảo đảm theo quy định.

Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại bộ phận “một cửa” các cấp

Bộ phận “một cửa” xã Thiệu Nguyên (Thiệu Hóa) luôn bảo đảm khoảng cách khi giải quyết thủ tục hành chính.

Toàn bộ tổ chức, công dân khi đến giải quyết TTHC đều phải rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang trong suốt quá trình giao dịch và khai báo y tế bắt buộc. Những người đi cùng mà không thực hiện TTHC sẽ không được vào bên trong trung tâm. Khi công dân giải quyết xong TTHC, công chức của trung tâm sẽ có trách nhiệm giới thiệu về những tiện ích của dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và tạo tài khoản, hướng dẫn tổ chức, công dân cách sử dụng để có thể thực hiện ở mọi lúc, mọi nơi mà không cần phải đến trung tâm. Đồng thời, hướng dẫn tổ chức, công dân nhận kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích để hạn chế việc đi lại và tập trung đông người. Hằng ngày, trung tâm cũng thực hiện tốt việc vệ sinh khu vực làm việc, bảo đảm sạch sẽ, thông thoáng.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, bộ phận “một cửa” UBND huyện Hoằng Hóa đã kích hoạt tất cả các biện pháp phòng, chống dịch. Tổ chức, công dân khi đến giải quyết TTHC tại đây đều được hướng dẫn tuân thủ nghiêm túc việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Những tổ chức, cá nhân chưa chấp hành đều được nhắc nhở thực hiện theo quy định. Trong quá trình giải quyết hồ sơ, cán bộ, công chức hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ nhanh, giảm thời gian tiếp xúc với tổ chức, công dân. Để tránh việc tập trung đông người trong cùng một thời điểm, bộ phận “một cửa” bố trí ghế ngồi chờ đúng khoảng cách, hạn chế tối đa việc tiếp xúc giữa người dân với nhau khi đến làm thủ tục. Cùng với đó, huyện tăng cường tuyên truyền về lợi ích của dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích để khuyến khích Nhân dân biết và sử dụng. Thường xuyên theo dõi trên hệ thống “một cửa” bảo đảm quy trình xử lý hồ sơ đúng hạn, đồng thời hướng dẫn giải đáp kịp thời những vướng mắc của người dân, tạo điều kiện cho người dân giải quyết TTHC nhanh gọn, tránh đi lại mất nhiều thời gian, công sức. Tại bộ phận “một cửa” các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, công tác phòng, chống dịch cũng được thực hiện nghiêm túc. Đồng chí Hoàng Hữu Chinh, Phó Chủ tịch UBND xã Hoằng Hà cho biết: “Những người ở nơi khác đến địa phương giải quyết TTHC thì phải khai báo y tế bằng giấy hoặc khai bằng phần mềm PC-COVID. Còn người dân địa phương không đi đến những nơi có dịch thì không cần phải khai báo nhưng vẫn phải thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch tại bộ phận “một cửa” theo đúng quy định”.

Tại xã Đông Thịnh (Đông Sơn), dù số lượng hồ sơ giải quyết TTHC không nhiều nhưng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cũng được thực hiện nghiêm túc. Anh Lê Huy Hòa, Chủ tịch UBND xã Đông Thịnh, cho biết: “Các tổ chức, cá nhân khi đến giải quyết TTHC trực tiếp tại bộ phận “một cửa” UBND xã phải sát khuẩn tay tại cửa ra vào; đeo khẩu trang trong suốt quá trình giải quyết TTHC; không tập trung quá đông người cùng lúc tại bộ phận “một cửa”. Công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ tại bộ phận “một cửa” có trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định”... Không chỉ xã Đông Thịnh, hiện nay bộ phận “một cửa” ở tất cả xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đông Sơn cũng thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Để hạn chế tối đa việc tập trung đông người, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19 và thực hiện tốt Chỉ thị số 12/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường chỉ đạo thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn tỉnh, bộ phận “một cửa” ở cả 3 cấp đã tích cực tuyên truyền, khuyến khích tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến thay vì trực tiếp. Hiện nay, Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh đang cung cấp 831 TTHC mức độ 3 và 4. Sử dụng dịch vụ công trực tuyến giúp tăng tính minh bạch và loại bỏ được sự phiền hà sách nhiễu khi giải quyết TTHC. Đồng thời, tổ chức, công dân có thể kiểm soát được tình trạng hồ sơ của mình như hồ sơ đang nằm ở phòng, ban, nào, đang được ai thụ lý hay bị vướng ở khâu nào... Vì vậy, các tổ chức, công dân cần tích cực nộp hồ sơ trực tuyến, vừa tiện ích vừa góp phần phòng, chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả.

Bài và ảnh: Tố Phương


Bài và ảnh: Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]