(Baothanhhoa.vn) - Đã thành truyền thống từ ngày thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Thanh Hóa tại TPHCM và phía Nam (gọi tắt là HTBC) mỗi năm đều tổ chức hoạt động Carnaval tới các tỉnh, thành khác nhau trong cả nước nhằm tạo sân chơi cho các doanh nhân trong CLB có dịp giao lưu, kết nối và chia sẻ cơ hội kinh doanh, hợp tác thành công. Năm nay HTBC chọn điểm đến là đồng bằng sông Cửu Long với 2 tỉnh Cần Thơ và An Giang.

CLB Doanh nhân Thanh Hóa tổ chức Carnaval và xúc tiến thương mại tại Cần Thơ và An Giang

Đã thành truyền thống từ ngày thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Thanh Hóa tại TPHCM và phía Nam (gọi tắt là HTBC) mỗi năm đều tổ chức hoạt động Carnaval tới các tỉnh, thành khác nhau trong cả nước nhằm tạo sân chơi cho các doanh nhân trong CLB có dịp giao lưu, kết nối và chia sẻ cơ hội kinh doanh, hợp tác thành công. Năm nay HTBC chọn điểm đến là đồng bằng sông Cửu Long với 2 tỉnh Cần Thơ và An Giang.

Vào ngày 16/8/2024, đoàn doanh nhân HTBC do ông Trịnh Tiến Dũng làm trưởng đoàn cùng hơn 44 doanh nghiệp HTBC đã khởi hành từ thành phố mang tên Bác và tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư - thương mại tại TP Cần Thơ với hơn 400 đại biểu lãnh đạo, đại biểu doanh nghiệp về tham dự hội nghị. Hội nghị do Trung tâm xúc tiến đầu tư – thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ (CPA) phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan và Hiệp hội doanh nghiệp TP Cần thơ; Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP Thủ đức (TP HCM); Hội doanh nghiệp TP Thủ Đức; Hiệp hội doanh nghiệp TP HCM, Hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa tổ chức.

CLB Doanh nhân Thanh Hóa tổ chức Carnaval và xúc tiến thương mại tại Cần Thơ và An Giang

Các doanh nghiệp tham gia kết nối, hợp tác tại hội nghị Cần Thơ.

Hội nghị nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác toàn diện về kinh tế - xã hội, tạo nhiều cơ hội hợp tác mới, kết nối sâu rộng giữa TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh), TP Cần Thơ và tỉnh Thanh Hóa; cũng như tạo điều kiện để các doanh nghiệp tăng cường liên kết, hợp tác, nâng cao lợi thế cạnh tranh, xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Tại hội nghị đã diễn ra ký biên bản ghi nhớ, hợp tác giữa các trung tâm xúc tiến đầu tư, hiệp hội doanh nghiệp, hội nữ doanh nhân, hội doanh nhân trẻ, doanh nghiệp của 3 địa phương.

Sáng 17/8, đoàn doanh nhân HTBC cùng Hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa có chuyến tham quan, kết nối, học hỏi tại Nhà máy chế biến thức ăn thủy sản Sao Mai thuộc Tập đoàn Sao Mai - một trong những doanh nghiệp bất động sản hàng đầu ở khu vực ĐBSCL.

CLB Doanh nhân Thanh Hóa tổ chức Carnaval và xúc tiến thương mại tại Cần Thơ và An Giang

Các doanh nghiệp ký kết, hợp tác tại hội nghị.

Về lĩnh vực nuôi trồng và chế biến thủy sản xuất khẩu, Công ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển Đa quốc gia (I.D.I) - thành viên của Tập đoàn Sao Mai là một doanh nghiệp đứng top đầu các đơn vị xuất khẩu cá tra Việt Nam. Công ty hiện đang sở hữu 2 nhà máy chế biến cá tra đông lạnh với công suất 900 tấn nguyên liệu/ngày, 4 kho lạnh với tổng sức chứa 40.000 tấn, 1 nhà máy chế biến bột cá, mỡ cá công suất 450 tấn phụ phẩm/ngày, 1 nhà máy tinh luyện dầu cá công suất 200 tấn thành phẩm/ngày.

Để từng bước khép kín chuỗi sản xuất, cuối năm 2017 Tập đoàn đã đưa vào khai thác nhà máy chế biến thức ăn thủy sản có công suất gần 400.000 tấn/năm với tổng vốn đầu tư lên đến gần 1.000 tỷ đồng và là nhà máy chế biến thức ăn thủy sản có công suất lớn nhất Việt Nam lúc bấy giờ.

CLB Doanh nhân Thanh Hóa tổ chức Carnaval và xúc tiến thương mại tại Cần Thơ và An Giang

Đoàn tham quan nhà máy chế biến thủy sản của tập đoàn Sao Mai

Sao Mai là một trong số rất ít các doanh nghiệp cá tra đã xây dựng được chuỗi sản xuất khép kín từ con giống, nuôi trồng, sản xuất thức ăn, chế biến đông lạnh chính phẩm, chế biến phụ phẩm,... Sau đó là tập trung nghiên cứu khai thác tối đa các giá trị gia tăng từ cá tra, ứng dụng công nghệ chế biến sâu, đa dạng hóa sản phẩm, hướng đến phát triển bền vững cho ngành thủy sản Việt Nam.

CLB Doanh nhân Thanh Hóa tại TP HCM và phía Nam (HTBC) thành lập từ năm 2009 và là hội viên của Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh. HTBC hiện nay có hơn 200 thành viên. HTBC được thành lập nhằm gắn kết các doanh nhân, nhà quản lý quê Thanh Hóa đang sinh sống và lập nghiệp tại TP HCM và các tỉnh phía Nam, cùng đồng hành và phát triển. Bên cạnh việc kết nối và phát triển kinh doanh, HTBC luôn có nhiều hoạt động thể hiện trách nhiệm với xã hội, với quê hương, đất nước, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng nhà đại đoàn kết, xây dựng cầu và nhiều hoạt động ý nghĩa với giá trị hàng trăm tỷ đồng. Tôn chỉ hoạt động của HTBC là kết nối - chia sẻ - đồng hành - phát triển.

PV



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]