Rum, xì gà, những chiếc xe retro khiến bạn nghĩ đến Cuba, một hòn đảo mà những người sống ở đó luôn vui vẻ vì họ biết những giá trị thật của cuộc sống.

Tin liên quan

Đọc nhiều

10 điều đặc biệt chỉ có ở đất nước Cuba

Rum, xì gà, những chiếc xe retro khiến bạn nghĩ đến Cuba, một hòn đảo mà những người sống ở đó luôn vui vẻ vì họ biết những giá trị thật của cuộc sống.

Khi nói đến thực phẩm, người Cuba rất cẩn thận. Họ nấu ăn mất rất nhiều thời gian vì nguyên liệu cơ bản của hầu hết các món ăn là đậu, cần phải ngâm trong nước trước khi được nấu chín. Ngoài ra, thịt phải được ướp vài giờ trước khi nấu.

Môn thể thao phổ biến nhất là ... ballet. Bạn hẳn đang ngạc nhiên vì môn thể thao gắn liền với Cuba thường là quyền anh. Tuy nhiên, ngày nay môn thể thao phổ biến nhất ở Cuba là bóng chày, trong khi niềm tự hào chính của đất nước này là ballet. Người Cuba nói: “ballet Nga gây ấn tượng với sự xuất sắc, ballet Pháp giàu cảm xúc, trong khi ballet Cuba thể hiện cả hai tính năng này.”

Hầu như không có Internet ở Cuba. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi kể từ tháng 1/2018 - có gần 500 địa điểm công cộng cung cấp dịch vụ truy cập Wi-Fi tốc độ cao. Tuy nhiên, internet gia đình và di động vẫn được coi là xa xỉ đối với người dân vì một giờ sử dụng internet có giá 1USD, trong khi mức lương trung bình là 17-30 USD/tháng.

Người dân địa phương được phân phối thực phẩm. Tiền lương hàng tháng của một người Cuba trung bình là 17-30 USD, lương hưu hàng tháng của họ là 9,5 USD. Mỗi tháng, người dân được phân phối thực phẩm gồm trứng, đường, dầu thực vật, gạo, thịt, gà, cá và xúc xích. Người dân Cuba tự hào rằng y học và giáo dục ở đất nước họ được miễn phí.

Mức lương của các bác sĩ cao gấp 40 lần mức lương trung bình trên toàn quốc. Đại học y khoa ở đây là sự kết hợp của hệ thống giáo dục Mỹ trước thập niên 60 và hệ thống giáo dục của Liên Xô sau thập niên 70. Nhiều người nước ngoài đến Cuba để chăm sóc sức khỏe. Cuba có một đội ngũ nhân viên y tế giỏi, nhiều bệnh viện trang bị hiện đại để điều trị các bệnh nghiêm trọng nhất.

Cuba không có nhiều xe ô tô mới trên đường phố nên bạn có thể thấy nhiều chiếc xe cũ và đây là một trong những điều hấp dẫn du khách nhất. Cuba đã bắt đầu nhập khẩu xe sedan của Trung Quốc từ năm 2009 làm xe cảnh sát, taxi và cho thuê. Người Cuba đã được phép mua xe mới từ các đại lý của nhà nước kể từ tháng 12/2013.

Chó đi lạc có thẻ nhận dạng cá nhân riêng. Người Cuba rất thích chó và hầu như mỗi người đều có một con chó cưng. Chó đi lạc đã trở thành một phần của các điểm tham quan du lịch. Những con chó này được cấp thẻ nhận dạng có ảnh, biệt hiệu, nơi sinh sống, thông tin y tế và rất thân thiện với du khách.

Đàn ông nghỉ hưu ở tuổi 65, phụ nữ ở độ tuổi 60 và tất cả họ đều có một ước muốn chung là không già đi. Một điểm đặc biệt của người về hưu ở Cuba là họ tự chăm sóc bản thân một cách độc lập. Các bác sĩ gia đình sống trong cùng một quận, chăm sóc sức khỏe những người trong khu vực 24/7. Tuổi thọ trung bình của phụ nữ là 83, của đàn ông là 78.

Người Cuba có lòng tự trọng và ý thức cao về phẩm giá. Họ không phấn đấu cho sự giàu có bên ngoài và sự tự tin của họ đến từ bên trong. Người Cuba tôn trọng bản thân, bạn sẽ không bao giờ thấy người say trên đường phố. Họ rất thân thiện, có tỷ lệ tội phạm thấp mặc dù kinh tế còn khó khăn.

Sinh nhật lần thứ 15 luôn là một lễ kỷ niệm lớn đối với các cô gái. Đó là một nghi lễ biểu thị sự trở thành đàn bà. Khi bước sang tuổi 15, họ được phép đến các bữa tiệc dành cho người lớn, tẩy lông chân, mang giày cao gót, trang điểm và... nhướng lông mày.

Theo VOV



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]