(Baothanhhoa.vn) - Qua 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (gọi tắt là Kết luận số 01), Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Thạch Thành đã đạt được những thành tựu quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.

Chuyển biến trong học và làm theo Bác ở Thạch Thành

Qua 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (gọi tắt là Kết luận số 01), Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Thạch Thành đã đạt được những thành tựu quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.

Chuyển biến trong học và làm theo Bác ở Thạch ThànhNhân dân thôn Thiểm Niêm, xã Ngọc Trạo trồng, chăm sóc cây bóng mát hai bên đường.

Đảng bộ xã Ngọc Trạo đã đưa nội dung học và làm theo Bác vào chương trình, kế hoạch và nội dung sinh hoạt thường xuyên của cấp ủy, tổ chức đảng, gắn với việc thực hiện các nghị quyết đại hội đảng các cấp và các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước bằng những việc làm cụ thể. Theo Bí thư Đảng ủy xã Ngọc Trạo Tôn Viết Phú, chuyển biến rõ nhất sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01 ở địa phương là tinh thần đoàn kết được phát huy trong phát triển kinh tế, huy động sức dân XDNTM. Chỉ trong nửa đầu nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, Ngọc Trạo đã gặt hái được những kết quả quan trọng: Tổng vốn đầu tư ước đạt gần 190 tỷ đồng; tổng thu ngân sách đạt gần 20 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người (năm 2023) đạt hơn 54 triệu đồng, gấp 8,1 lần so với năm 2020. Nhân dân đóng góp hơn 2,2 tỷ đồng, hiến hơn 2.000m2 đất mở rộng, bê tông hóa đường giao thông, mương thoát nước, giao thông nội đồng XDNTM.

Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Thạch Thành Quách Thị Tươi cho biết, trên cơ sở Kết luận số 01 và các hướng dẫn, kế hoạch của Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy đã chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc thực hiện đợt sinh hoạt chính trị về học và làm theo Bác gắn với xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Quá trình thực hiện, các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, các cơ quan, đơn vị đã tổ chức sinh hoạt nghiêm túc, chất lượng, có sức lan tỏa sâu rộng. Các nội dung mới, trọng tâm về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị được phân tích cụ thể, gắn với thực tiễn hoạt động từng cơ quan, đơn vị, gắn với vị trí công tác, nhiệm vụ của đảng viên, nhất là người đứng đầu.

BTV Huyện ủy thường xuyên chỉ đạo cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở gắn việc thực hiện Kết luận số 01 với đẩy mạnh các phong trào thi đua theo hướng rõ việc, rõ địa chỉ, rõ mô hình, có sức lan tỏa cao. Đặc biệt, phong trào xây dựng con người, cơ quan, đơn vị kiểu mẫu; XDNTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và đô thị văn minh trở thành việc làm thường xuyên của các cơ quan, đơn vị, của cán bộ, đảng viên. Các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở đã tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, động viên cán bộ, đảng viên, Nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh mà nghị quyết đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra. Các phong trào thi đua tạo sức lan tỏa sâu rộng trong các cơ quan, cộng đồng dân cư, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương; từng bước cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân. Trong 3 năm, huyện Thạch Thành đã biểu dương 79 tập thể và 113 cá nhân điển hình tiên tiến làm theo lời Bác. Qua đó kịp thời động viên, khích lệ và tạo sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong học và làm theo Bác trong toàn huyện.

Đồng chí Lê Xuân Bình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, cho biết: “Phát huy những kết quả đạt được, BTV Huyện ủy Thạch Thành sẽ tiếp tục triển khai thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị, gắn với thực hiện Kết luận số 21 của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có ý nghĩa thiết thực hơn nữa. Đồng thời, tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện; phát triển kinh tế nhanh và bền vững; bảo đảm quốc phòng - an ninh. Phát huy tính chủ động, sáng tạo của cán bộ, công chức, viên chức theo tinh thần gần dân, sát dân, nâng cao trách nhiệm trong công việc, nói đi đôi với làm, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, góp phần hoàn thành tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV, phấn đấu sớm đạt mục tiêu trở thành huyện NTM vào năm 2025”.

Bài và ảnh: Hoài Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]