(Baothanhhoa.vn) - Những ngày này, ở khắp các địa phương, đơn vị trường học trong tỉnh, không khí chuẩn bị cho năm học mới 2024-2025 diễn ra tích cực, khẩn trương. Từ cơ sở vật chất (CSVC), trang thiết bị dạy học đến việc ổn định đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, huy động học sinh ra lớp đã, đang được các đơn vị trường hoàn tất, sẵn sàng tâm thế cho năm học mới với mục tiêu “gặt hái” thêm nhiều “quả ngọt”.

Chuẩn bị cho mục tiêu “gặt hái” thêm nhiều “quả ngọt”

Những ngày này, ở khắp các địa phương, đơn vị trường học trong tỉnh, không khí chuẩn bị cho năm học mới 2024-2025 diễn ra tích cực, khẩn trương. Từ cơ sở vật chất (CSVC), trang thiết bị dạy học đến việc ổn định đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, huy động học sinh ra lớp đã, đang được các đơn vị trường hoàn tất, sẵn sàng tâm thế cho năm học mới với mục tiêu “gặt hái” thêm nhiều “quả ngọt”.

Chuẩn bị cho mục tiêu “gặt hái” thêm nhiều “quả ngọt”Cổng Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, xã Hoằng Quỳ (Hoằng Hóa) đang được khẩn trương hoàn thiện để đón chào năm học mới 2024-2025.

Tại Trường Mầm non Hoằng Quỳ (Hoằng Hóa) những ngày đầu tháng 8/2024, chúng tôi được chứng kiến không khí làm việc khẩn trương, tích cực của các tổ thợ trong việc hoàn thiện khu nhà đa năng để kịp đưa vào sử dụng trong năm học mới. Trong các lớp học, giáo viên phụ trách lớp, kể cả lãnh đạo nhà trường cũng đang tập trung chỉ đạo, trang trí lại lớp học theo các góc học tập sát với yêu cầu và chủ đề năm học. Cô giáo Trịnh Thị Dương, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoằng Quỳ, cho biết: “Được sự quan tâm đầu tư của chính quyền địa phương, năm học mới 2024-2025, nhà trường sẽ đưa vào sử dụng nhà đa năng với diện tích hơn 200m2, kinh phí đầu tư hơn 1,2 tỷ đồng. Sau khi hoàn thiện đưa vào sử dụng, công trình sẽ đáp ứng tốt các hoạt động ngoại khóa, tập thể và hoạt động theo chủ đề. Đây là tiền đề, cơ sở quan trọng giúp trẻ phát triển tốt ở cả 5 lĩnh vực: thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, thẩm mỹ và tình cảm, mối quan hệ xã hội”.

Để đáp ứng tốt yêu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ, Trường Mầm non Hoằng Quỳ còn tập trung chỉnh trang, cải tạo lại khuôn viên trường, lớp; bổ sung đồ dùng, đồ chơi; trang trí không gian bên trong và bên ngoài lớp học nhằm tạo sự hứng thú và thu hút trẻ đến trường. Đặc biệt, ngay sau khi kết thúc năm học cũ, nhà trường đã sớm cải tạo lại vườn rau xanh nhằm đáp ứng một phần nguồn thực phẩm sạch cho nhu cầu ăn bán trú của trẻ ngay khi bước vào năm học mới...

Trong năm học mới 2024-2025, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, xã Hoằng Quỳ sẽ đưa vào sử dụng nhiều hạng mục như, nhà hiệu bộ và 7 phòng học chức năng; nâng cấp khuôn viên, cổng trường, nhà để xe học sinh, giáo viên... Trong đó, công trình cổng trường, khuôn viên sân trường đang được gấp rút hoàn thiện. Theo chia sẻ của cô giáo Nhữ Thị Tư Hằng, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi: "Những công trình này sẽ là điểm nhấn làm thay đổi diện mạo nhà trường trong năm học mới. Đây cũng là điều kiện để nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới".

Tại các địa phương, vùng miền khác như Quảng Xương, thị xã Nghi Sơn, Hà Trung, Hậu Lộc, Như Xuân, Như Thanh... công tác chuẩn bị cho năm học mới, đặc biệt là việc tu sửa, nâng cấp trường, lớp được thực hiện khá sớm và nhận được sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt từ phía cấp ủy, chính quyền, ngành giáo dục. Thầy giáo Trịnh Minh Lâm, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Như Thanh cho biết: "Ngay sau khi kết thúc năm học 2023-2024, Phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo các đơn vị trường trong toàn huyện khảo sát nhu cầu tu sửa, nâng cấp CSVC và mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học phục vụ cho năm học mới. Trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện sát với nhu cầu thực tế. Đến nay, công tác chuẩn bị cơ bản hoàn tất bảo đảm phục vụ tốt nhất cho năm học mới. Đơn cử như: Trường Mầm non Hải Long sửa chữa, nâng cấp nhà lớp học 2 tầng với 6 phòng học; Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Thanh Tân xây dựng nhà hiệu bộ kết hợp nhà lớp học 3 tầng, 6 phòng học; Trường Tiểu học Xuân Khang 2 xây dựng nhà hiệu bộ, nhà lớp học bộ môn 3 tầng, 9 phòng học...

Tại huyện Ngọc Lặc, theo chia sẻ của thầy giáo Nguyễn Tài Toàn, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Ngọc Lặc, công tác chuẩn bị cho năm học mới 2024-2025 cũng đã cơ bản hoàn tất. Trong năm 2024, huyện đã đầu tư xây dựng mới 43 phòng học văn hóa và phòng học bộ môn, 8 nhà hiệu bộ, 1 bếp ăn bán trú; tu sửa phòng học, phòng làm việc, xây mới các công trình phụ trợ khác như tường rào, cải tạo khuôn viên, nhà vệ sinh... ở nhiều đơn vị trường với tổng kinh phí gần 100 tỷ đồng. Ngoài ra, công tác rà soát, sắp xếp CSVC, trang thiết bị hiện có; công tác vệ sinh môi trường, chỉnh trang khuôn viên đang được đồng loạt thực hiện, dự kiến hoàn thành trước 25/8/2024. Huyện cũng đã triển khai xong việc sắp xếp đội ngũ cán bộ quản lý và đang thực hiện sắp xếp đội ngũ giáo viên ở các nhà trường...

Không chỉ chuẩn bị về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, các nhà trường, ngành giáo dục các địa phương cũng đã đề ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục ở các cấp học, bậc học trong năm học mới 2024-2025. Ví như, ngành GD&ĐT huyện Hoằng Hóa đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm, như: Tích cực, chủ động xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển giáo dục của địa phương phù hợp với quy hoạch, kế hoạch chung của tỉnh; xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục các cấp thực sự gương mẫu, là tấm gương cho học sinh noi theo; tăng cường các điều kiện nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018; đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong GD&ĐT...

Đây cũng là một trong những nhiệm vụ được đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng chỉ đạo ngành giáo dục và các địa phương tập trung thực hiện trong năm học mới 2024-2025 tại hội nghị tổng kết năm học 2023-2024, triển khai nhiệm vụ năm học mới vừa diễn ra đầu tháng 8/2024. Tại hội nghị quan trọng này, tư lệnh ngành GD&ĐT Thanh Hóa Trần Văn Thức cũng đã có bài phát biểu nhấn mạnh quyết tâm của toàn ngành GD&ĐT Thanh Hóa trong việc không ngừng nỗ lực, phấn đấu, thi đua lao động sáng tạo bằng những chương trình, kế hoạch hành động cụ thể, thiết thực, phấn đấu “gặt hái” thêm nhiều thành tích trong năm học 2024-2025.

Bài và ảnh: Phong Sắc



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]