(Baothanhhoa.vn) - Tháng 7 đến với lời cam kết sẻ chia, kết nối, yêu thương. Những người mang trên mình sắc đỏ nhân đạo lại hào hứng, nhiệt huyết lan tỏa nhiều hoạt động nhân đạo ý nghĩa ra khắp cộng đồng. Nhờ đó, nhiều trái tim yêu thương và sự sống được nhân lên.

Chia sẻ yêu thương, trao sự sống

Tháng 7 đến với lời cam kết sẻ chia, kết nối, yêu thương. Những người mang trên mình sắc đỏ nhân đạo lại hào hứng, nhiệt huyết lan tỏa nhiều hoạt động nhân đạo ý nghĩa ra khắp cộng đồng. Nhờ đó, nhiều trái tim yêu thương và sự sống được nhân lên.

Chia sẻ yêu thương, trao sự sốngNgười dân tham gia hiến máu tình nguyện.

Như đã hẹn, đầu tháng 7, những người làm công tác hiến máu tình nguyện (HMTN) và những tình nguyện viên hành trình đỏ lại cùng tụ họp bên các hoạt động của chương trình “Hành trình đỏ kết nối dóng máu Việt”. Khi Ban chỉ đạo vận động HMTN thông báo tuyển tình nguyện viên cho Hành trình đỏ, cũng là lúc những người say mê với công tác nhân đạo bắt đầu gác lại công việc thường ngày, cùng nhau tham gia các hoạt động tuyển chọn, tập huấn tình nguyện viên. Đây là một hoạt động được chờ đón hằng năm của đội ngũ tình nguyện viên Hành trình đỏ. Em Phạm Thị Thúy Vân, quê huyện Hậu Lộc, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa cho biết: “Em rất thích tham gia các hoạt động truyền thông hiến máu an toàn tại chương trình Hành trình đỏ. Hai năm nay, cứ đến hè là em luôn cập nhật lịch của Hành trình đỏ để đăng ký tham gia. Tham gia chương trình, em không chỉ được gặp gỡ kết nối với những trái tim nhân đạo, thêm hiểu biết về hoạt động của Hội Chữ thập đỏ, công tác HMTN, quy trình hiến máu, các bệnh về máu mà em còn được rèn luyện nâng cao các kỹ năng sống cho bản thân mình”.

Tương tự, em Vũ Thị Hằng An, sinh viên Đại học Hồng Đức chia sẻ: "Em biết đến các hoạt động của Hành trình đỏ từ năm 2023. Năm nay được làm tình nguyện viên tham gia các hoạt động truyền thông của Hành trình đỏ em thấy rất vui, bổ ích. Đặc biệt, việc tuyên truyền để người dân hiểu hơn về HMTN, vận động người dân hiến máu an toàn khiến em thấy rất ý nghĩa. Nó đã giúp em hiểu hơn về hiến máu nhân đạo và có thể góp một phần nhỏ bé cho hoạt động nhân đạo của tỉnh".

Không chỉ riêng An hay Vân, mà với hàng trăm tình nguyện viên, Hành trình đỏ là một dịp ý nghĩa gắn kết những trái tim đồng điệu, cùng mong muốn nhân lên sự sống cho những người bệnh cần máu. Không chỉ vậy, thông qua các hoạt động của Hành trình đỏ, nhiều người dân đã nhận thức đúng và chủ động tham gia HMTN. Chị Nguyễn Thị Như Ngọc (TP Thanh Hóa) cho biết: "Trong một dịp biết đến Hành trình đỏ, tôi đã hiểu hơn về công tác HMTN. Nó rất ý nghĩa với những người bệnh cần máu. Từ đó, 3 năm nay tôi luôn tham gia hiến máu tại Hành trình đỏ và mỗi khi có người cần máu. Hy vọng rằng, những giọt máu của tôi sẽ góp phần nhân lên sự sống cho nhiều người bệnh".

Chương trình Hành trình đỏ là chiến dịch nhân đạo cấp quốc gia, do Ban Chỉ đạo quốc gia vận động HMTN tổ chức nhằm truyền thông sâu rộng về hoạt động HMTN, ý nghĩa của HMTN và bệnh tan máu bẩm sinh - Thalassemia. Điểm nổi bật của Hành trình đỏ chính là quy mô, thời gian tổ chức cùng với lực lượng tình nguyện viên đa dạng, nhiều độ tuổi, nhiều ngành nghề khác nhau nhưng cùng chung niềm đam mê, nhiệt huyết với các hoạt động vì cộng đồng.

Đối với Thanh Hóa, là một trong những tỉnh hưởng ứng tích cực chương trình Hành trình đỏ. Sau nhiều năm tham gia, Thanh Hóa đã tạo nên sự chuyển biến mạnh trong nhận thức, hành động của cấp ủy, chính quyền và người dân các địa phương về công tác tuyên truyền, vận động và tham gia HMTN.

Để có được kết quả đó, Ban tổ chức Chương trình Hành trình đỏ Thanh Hóa đã xây dựng kế hoạch tổ chức hàng năm; tuyển chọn tình nguyện viên và tập huấn tuyên truyền, vận động HMTN, cách tổ chức ngày hội HMTN, cách chăm sóc người sau hiến máu. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền qua loa phát thanh, mạng xã hội, phát tờ rơi. Nổi bật trong đó, là hoạt động truyền thông nhảy Flashmob; diễu hành qua các tuyến đường chính tại TP Thanh Hóa, đường liên huyện với các khẩu hiệu truyền thông như: “Hiến máu cứu người - nghĩa cử cao đẹp”; “Sẻ giọt máu đào trao niềm hy vọng”; “Một giọt máu - triệu tấm lòng”; “Máu có thể chờ người bệnh - người bệnh không thể chờ máu”... Tổ chức thành công gala “Giọt hồng xứ Thanh” tại các địa phương và tôn vinh người hiến máu. Bên cạnh đó là sự tích cực, không ngại khó, hết lòng vì công việc của lực lượng nhân viên y tế của Trung tâm Huyết học và Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh).

Ông Nguyễn Quốc Thanh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh chia sẻ: "Hành trình đỏ là một chương trình được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp trong tất cả các hoạt động. Hành trình đỏ kết nối phong trào HMTN với các tỉnh đã tạo ra một hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ trên toàn quốc về công tác nhân đạo cũng như hoạt động của Hội Chữ thập đỏ và các tình nguyện viên Hành trình đỏ. Với sức mạnh nhân đạo và sự hiệu triệu cổ vũ to lớn, chương tình “Hành trình đỏ” năm 2024 tiếp tục truyền đi thông điệp lay động hàng triệu người dân về HMTN, về tinh thần sẻ chia, từ đó nhân lên hy vọng, sự sống cho người bệnh".

Bài và ảnh: Thùy Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]