(Baothanhhoa.vn) - Ngày 30-3, Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật phối hợp với Ban Chỉ đạo 138, Viện Kiểm sát Nhân dân, Tòa án Nhân dân huyện Lang Chánh xét xử lưu động đối với Lê Phi Minh (sinh năm 1984, trú tại thôn Chiềng Nang, xã Giao An) phạm tội “Cố ý gây thương tích”.

30 tháng tù vì tội “Cố ý gây thương tích”

Ngày 30-3, Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật phối hợp với Ban Chỉ đạo 138, Viện Kiểm sát Nhân dân, Tòa án Nhân dân huyện Lang Chánh xét xử lưu động đối với Lê Phi Minh (sinh năm 1984, trú tại thôn Chiềng Nang, xã Giao An) phạm tội “Cố ý gây thương tích”.

30 tháng tù vì tội “Cố ý gây thương tích” Hội đồng xét xử tuyên án bị cáo Lê Phi Minh

Theo cáo trạng, vào chiều ngày 26-10-2022, Lê Phi Minh cùng hai con nhỏ đến chơi, ăn cơm tại nhà bà Lê Thi Loan ở thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh. Đến khoảng 19h15, Lê Phi Mạnh (sinh năm 1991, là cháu họ bà Loan, ở cùng thôn) đến và cùng ngồi ăn cơm, uống rượu. Đến 20h, sau khi ăn uống xong, Lê Phi Minh đưa hai con nhỏ về nhà. Sau đó, Minh gửi hai con nhỏ ở nhà mẹ đẻ, gần ngay sát nhà mình rồi tiếp tục quay lại nhà bà Loan với mục đích mời Dũng và Mạnh đến nhà mình uống bia.

30 tháng tù vì tội “Cố ý gây thương tích” Đông đảo người dân tới dự phiên tòa

Khi đến nhà bà Loan, Minh thấy có mặt Phạm Văn Dũng và Lê Phi Mạnh. Lúc này, Mạnh đang hát karaoke qua loa kéo. Minh đề nghị Mạnh đừng hát nữa, xuống nhà Minh để uống bia và hát karaoke. Thấy Mạnh vẫn tiếp tục hát, Minh đã đến tắt loa. Bực tức do bị tắt loa khi đang hát, Mạnh có xô xát với Minh. Được Phạm Văn Dũng đang ngồi gần đó can ngăn nên giữa hai người không xảy ra xô xát nữa. Cả ba ngồi nói chuyện một lúc thì Phạm Văn Dũng, Lê Phi Mạnh đồng ý đến nhà Minh để uống bia.

10 phút sau, Phạm Văn Dũng, Lê Phi Mạnh cùng đi bộ đến nhà Minh. Tại đây, cả ba đã cùng uống bia với nhau. Trong quá trình uống bia, không xảy ra mâu thuẫn, xích mích. Đến khoảng 21h30 cả ba kết thúc uống bia, Mạnh và Dũng về nhà.

Mọi việc tưởng không có vấn đề gì thì một lúc sau, Mạnh quay trở lại nhà Minh có cầm theo 1 con dao (loại dao thường gọi là dao năm). Sau khi Minh mở cửa, Mạnh tiến tới túm cổ áo Minh và quát: “Thích kiểu gì thì tao chém chết” và đưa dao lên trước mặt đe dọa.

30 tháng tù vì tội “Cố ý gây thương tích” Bị cáo Lê Phi Minh khai nhận tại tòa

Minh dùng tay túm giữ tay cầm dao của Lê Phi Mạnh, cả hai giằng co và xô đẩy nhau vào phía trong nhà gần bàn uống nước. Minh lấy được một con dao và chém Mạnh. Bị chém trúng vùng mặt, Mạnh bỏ chạy ra bên ngoài nhưng Minh đã đuổi theo chém. Khi ra đến sân thì Mạnh bị trượt ngã. Minh đã lao tới chém tiếp vào lưng của Mạnh.

Lê Phi Mạnh bị chém gây ra các thương tích tại vùng đuôi lông mày phải, phần lưng, sườn bên phải và mặt trong các ngón tay bàn tay phải. Sau khi bị gây thương tích, anh Lê Phi Mạnh, được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Lang Chánh điều trị từ ngày 26-10-2022 đến ngày 31-10-2022. Theo kết luận pháp y về thương tích, Lê Phi Mạnh bị tổn thương cơ thể 15%.

30 tháng tù vì tội “Cố ý gây thương tích”

Qua phân tích đánh giá, xem xét vai trò cùng các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với từng bị cáo, trên cơ sở đề nghị của Viện Kiểm sát Nhân dân, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lê Phi Minh 30 tháng tù, đồng thời phải bồi thường cho bị hại Lê Phi Mạnh số tiền là 35,757 triệu đồng.

Vụ án trên là bài học cảnh tỉnh cho những người còn có ý định dùng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn trong cuộc sống hằng ngày. Việc ứng xử, giải quyết mâu thuẫn phát sinh trong cuộc sống thường ngày cần đúng quy tắc đạo đức, chuẩn mực xã hội và quy định của pháp luật.

Lê Thiết


Lê Thiết

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]