(Baothanhhoa.vn) - Đảng bộ xã Hoằng Đạt (Hoằng Hóa) có 238 đảng viên sinh hoạt tại 9 chi bộ trực thuộc. Những năm qua, đảng bộ xã luôn chú trọng xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, gắn với lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nhờ đó không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân.

Đảng bộ xã Hoằng Đạt gắn công tác xây dựng Đảng với phát triển kinh tế - xã hội

Đảng bộ xã Hoằng Đạt (Hoằng Hóa) có 238 đảng viên sinh hoạt tại 9 chi bộ trực thuộc. Những năm qua, đảng bộ xã luôn chú trọng xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, gắn với lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nhờ đó không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân.

Đảng bộ xã Hoằng Đạt gắn công tác xây dựng Đảng với phát triển kinh tế - xã hộiCác tuyến đường giao thông ở xã Hoằng Đạt được xây dựng khang trang, sạch đẹp.

Để xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, Đảng ủy xã Hoằng Đạt đã quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch, kết luận của cấp trên. Thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả nền nếp, chế độ sinh hoạt tự phê bình và phê bình; quy chế dân chủ được thực hiện rộng rãi, công khai, minh bạch; nêu cao vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Đồng thời, đảng bộ xã đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, lấy đó làm một trong những tiêu chí để đánh giá chất lượng và xếp loại đảng viên cuối năm.

Với vai trò là bí thư chi bộ thôn Hạ Vũ 2, ông Lê Bỉnh Dương cùng tập thể chi bộ không ngừng phát huy tính tiên phong của từng đảng viên để tạo sức lan tỏa trong Nhân dân, cùng chung sức xây dựng quê hương trở thành vùng quê đáng sống. Cùng với tập trung phát triển kinh tế, từ năm 2021 đến nay thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), người dân trong thôn đóng góp tiền của, công sức làm tuyến đường chính của thôn với chiều dài 2 km; tu bổ, nâng cấp các trục đường giao thông nội thôn với chiều dài hơn 3 km. Đồng thời hoàn thành một số hạng mục sửa chữa nhà văn hóa, sân thể thao thôn và các công trình phụ trợ... Cán bộ, đảng viên và Nhân dân thôn Hạ Vũ 2 đang nỗ lực, quyết tâm cao, phấn đấu đạt thôn NTM kiểu mẫu trong năm 2023.

Có thể thấy, dưới sự lãnh đạo sát sao của đảng ủy xã, tình hình kinh tế - xã hội đã có những chuyển biến căn bản; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực: giá trị sản xuất nông, lâm, thủy sản đạt 25,2%; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng đạt 45,8% và dịch vụ thương mại đạt 29%. Đời sống của người dân ngày càng được cải thiện và nâng cao; thu nhập bình quân đầu người đạt 59 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ khá, giàu ngày càng tăng...

Đồng chí Lê Thị Hoa, Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Đạt, cho biết: Đảng ủy xã xác định việc tự phê bình và phê bình là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng, mang tính cốt lõi trong lãnh đạo. Việc tự phê bình và phê bình trên tinh thần dân chủ, công khai vì mục đích chung của tập thể gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao. Hàng năm, đảng ủy xã tổ chức đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên trong toàn đảng bộ, đây là điều kiện để nhìn nhận lại kết quả những việc đã làm được cũng như chưa làm được của từng cá nhân, tập thể, nhằm mục đích nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, sinh hoạt chi bộ, nâng cao uy tín, trách nhiệm của người đảng viên.

Bên cạnh việc lãnh đạo phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân, cấp ủy, chính quyền xã Hoằng Đạt còn tranh thủ tối đa các nguồn lực để đầu tư xây dựng NTM nâng cao. Từ năm 2021 đến nay xã đã hoàn thành tuyến đường từ ngã tư Đồng Đò đi đê hữu sông Lạch Trường dài 2,1 km; tu sửa, nâng cấp 3 tuyến đường giao thông liên xã; nâng cấp và làm mới gần 6 km đường giao thông nông thôn; lát vỉa hè, xây dựng hệ thống rãnh thoát nước dọc theo các trục đường chính ở cụm dân cư; trồng hoa dọc các trục đường giao thông, đảm bảo vệ sinh môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp...

Nhờ làm tốt công tác xây dựng Đảng gắn với phát triển kinh tế - xã hội nên nhiều năm qua Đảng bộ xã Hoằng Đạt luôn đạt trong sạch vững mạnh. Năm 2022, Nhân dân và cán bộ xã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2022. Đây là những tiền đề, động lực quan trọng để Đảng bộ xã Hoằng Đạt phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Bài và ảnh: Thu Thủy



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]