(Baothanhhoa.vn) - Sáng 13-2 (tức ngày mùng 9, tháng Giêng âm lịch), UBND huyện Triệu Sơn tổ chức khai mạc lễ hội Đền Nưa- Am Tiên năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khai mạc Lễ hội Đền Nưa - Am Tiên năm 2019

Sáng 13-2 (tức ngày mùng 9, tháng Giêng âm lịch), UBND huyện Triệu Sơn tổ chức khai mạc lễ hội Đền Nưa- Am Tiên năm 2019.

Khai mạc Lễ hội Đền Nưa - Am Tiên năm 2019

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh trống khai hội.

Tới dự lễ có đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh, các huyện, thị trong tỉnh.

Khai mạc Lễ hội Đền Nưa - Am Tiên năm 2019

Toàn cảnh lễ khai mạc.

Đền Nưa - Am Tiên cũng như vùng đất Cổ Định xưa - Tân Ninh ngày nay - một vùng địa linh nhân kiệt. Đây là vùng đất có truyền thống yêu nước và cách mạng với mật độ dày các di tích lịch sử văn hóa được xếp hạng cấp quốc gia và cấp tỉnh. Đặc biệt Di tích lịch sử Đền Nưa - Am Tiên là thắng cảnh nổi tiếng rất có ý nghĩa về văn hóa - lịch sử và giàu tiềm năng du lịch đã được UBND tỉnh Thanh Hóa ra quyết định phê duyệt quy hoạch bảo tồn và phát huy giá trị di tích gắn với phát triển du lịch. Lễ hội Đền Nưa-Am Tiên năm 2019 là dịp ôn lại trang sử oanh liệt, truyền thống hào hùng, kiên cường, bất khuất của dân tộc, tri ân và khắc ghi công lao đối với nữ anh hùng dân tộc Triệu Thị Trinh, các bậc tiền nhân và các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh để Tổ quốc tươi đẹp và cuộc sống hạnh phúc hôm nay. Đây cũng là điều kiện quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện, đồng thời góp phần vào việc hình thành các tua du lịch trên địa bàn tỉnh.

Khai mạc Lễ hội Đền Nưa - Am Tiên năm 2019

Đông đảo du khách thập phương về tham quan, chiêm bái tại Đền Nưa- Am Tiên.

Ngay sau phần lễ, phần hội được tổ chức với chương trình nghệ thuật sân khấu hóa do các nghệ sĩ Tuồng - Nhà hát nghệ thuật truyền thống biểu diễn ngợi ca lòng yêu nước và công đức của Bà Triệu. Năm 248, tại Ngàn Nưa, Bà Triệu Thị Trinh đã chiêu mộ binh sĩ và rèn luyện nghĩa quân phất cờ khởi nghĩa, đánh đuổi giặc Ngô, lập nên những chiến công hiển hách trong sự nghiệp đấu tranh chống lại ách đô hộ của phong kiến phương Bắc, viết nên những trang sử hào hùng trong lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta. Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, sau khi nữ tướng Triệu Thị Trinh mất, nhân dân trong vùng đã lập đền thờ và hàng năm đều tổ chức lễ hội để ghi nhớ công ơn của bà. Theo truyền thuyết, đỉnh Am Tiên không chỉ là nơi luyện kiếm mài gươm của nghĩa quân Bà Triệu mà còn là một trong 3 huyệt đạo lớn của quốc gia, nơi trời đất giao hòa.

Khai mạc Lễ hội Đền Nưa - Am Tiên năm 2019

Ước tính đã có hàng vạn du khách đã đến với di tích Đền Nưa- Am Tiên vào dịp đầu xuân năm mới này.

Lễ hội Đền Nưa - Am Tiên đã thu hút được hàng vạn du khách thập phương, cùng các tăng ni phật tử nô nức hành hương về tham dự. Đây là một hoạt động văn hóa tín ngưỡng nhằm tôn vinh công đức của các vị anh hùng dân tộc, đồng thời giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ sau. Lễ hội Đền Nưa - Am Tiên sẽ diễn ra đến hết ngày 20 tháng Giêng âm lịch.

Trần Hằng


Trần Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]