(Baothanhhoa.vn) - “Từ nhỏ em đã rất thích và thường xuyên theo dõi các cuộc thi Sao Mai, em từng mơ ước được một lần đứng trên sân khấu. Giờ đây, ước mơ ấy đã trở thành hiện thực, và bất ngờ hơn khi em lọt vào vòng chung kết toàn quốc Sao Mai 2022 cùng với 17 thí sinh khác”. Đó là tâm sự của Nguyễn Thị Vân Anh (SN 2000) ở phường Đông Hương, TP Thanh Hóa khi trò chuyện với chúng tôi.

Cô gái xứ Thanh lọt vào vòng chung kết toàn quốc Sao Mai 2022

“Từ nhỏ em đã rất thích và thường xuyên theo dõi các cuộc thi Sao Mai, em từng mơ ước được một lần đứng trên sân khấu. Giờ đây, ước mơ ấy đã trở thành hiện thực, và bất ngờ hơn khi em lọt vào vòng chung kết toàn quốc Sao Mai 2022 cùng với 17 thí sinh khác”. Đó là tâm sự của Nguyễn Thị Vân Anh (SN 2000) ở phường Đông Hương, TP Thanh Hóa khi trò chuyện với chúng tôi.

Cô gái xứ Thanh lọt vào vòng chung kết toàn quốc Sao Mai 2022

Thí sinh Nguyễn Thị Vân Anh trên sân khấu sơ khảo Giải Sao Mai khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2022. (Ảnh: NVCC)

Nguyễn Thị Vân Anh (SBD 07), là 1 trong 18 thí sinh xuất sắc nhất của cả 3 khu vực: miền Bắc, miền Trung và miền Nam lọt vào vòng chung kết toàn quốc giải Sao Mai 2022 với dòng nhạc thính phòng. Hiện em là sinh viên K6, Đại học Thanh nhạc, Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa.

Trong quá trình học tập tại trường, Vân Anh luôn là một sinh viên xuất sắc của khoa Âm nhạc và có nhiều thành tích trong các cuộc thi tài năng âm nhạc trước đó.

Em được đào tạo bởi Nhà giáo Ưu tú Phạm Thị Hoàng Hiền, Trưởng khoa Âm nhạc, Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa. Cô được mọi người gọi với cái tên thân thương là cô giáo của “5 cánh Sao Mai”.

Trước đó, đã có nhiều thí sinh Sao Mai từng là học trò của cô Hoàng Hiền như: Đỗ My Lam, Quán quân dòng nhạc nhẹ Sao Mai khu vực Miền Trung - Tây Nguyên 2011; Ngô Thanh Huyền, Quán quân dòng nhạc nhẹ Sao Mai toàn quốc năm 2013; Hoàng Thủy, Á quân dòng nhạc nhẹ Sao Mai toàn quốc năm 2015; Lê Thủy Anh, Quán quân Sao Mai dòng nhạc nhẹ khu vực Miền Trung - Tây Nguyên, giải ca sỹ triển vọng Sao Mai toàn quốc 2017; Trịnh Linh Chi, Á quân dòng nhạc thính phòng Sao Mai toàn quốc 2019.

Cô gái xứ Thanh lọt vào vòng chung kết toàn quốc Sao Mai 2022

Nguyễn Thị Vân Anh. Ảnh: NVCC

Ngay từ nhỏ Vân Anh đã bộc lộ rõ năng khiếu âm nhạc qua các cuộc thi, hội diễn. Trò chuyện với chúng tôi, Vân Anh bộc bạch: “Đến giờ em vẫn còn thấy vui vì chưa bao giờ nghĩ mình sẽ được lọt vào vòng chung kết toàn quốc giải Sao Mai. Lúc công bố kết quả, em thực sự rất bất ngờ và xúc động”.

Theo Vân Anh, từ nhỏ em đã rất thích, thường xuyên theo dõi các cuộc thi Sao Mai và từng mơ ước được một lần đứng trên sân khấu. Vì vậy, lần này em đi thi để thực hiện ước mơ của mình.

“Em muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới bố mẹ, thầy cô, bạn bè và quý khán giả luôn dõi bước, cổ vũ, động viên và dành tình cảm quý báu cho em trong suốt thời gian qua. Đặc biệt, là cô giáo Phạm Thị Hoàng Hiền. Cô như là người mẹ thứ 2 của em vậy. Cô đã dạy dỗ, dìu dắt em từ một đứa trẻ chỉ biết hát theo bản năng cho đến thành công ngày hôm nay. Cô là một trong những động lực lớn để em tự tin bước vào cuộc thi Sao Mai. Trong vòng thi tới, em sẽ cố gắng hết mình để xứng đáng với niềm tin yêu của mọi người”, Vân Anh chia sẻ.

Cô gái xứ Thanh lọt vào vòng chung kết toàn quốc Sao Mai 2022

Cô giáo Phạm Thị Hoàng Hiền luôn đồng hành cùng học trò Vân Anh trong các cuộc thi. Ảnh: NVCC

Được biết, ở phong cách âm nhạc thính phòng, nhiều thí sinh đã để lại ấn tượng từ vòng loại như: Nguyễn Thị Thu Lương (SBD 44), Nguyễn Thị Vân Anh (SBD 07), Phan Thị Lương Tâm (SBD 41)… Đây là những thí sinh trẻ tuổi (SN 2000 trở đi) và đa số đang học thanh nhạc tại các trường đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp.

Cô gái xứ Thanh lọt vào vòng chung kết toàn quốc Sao Mai 2022

Nguyễn Thị Vân Anh. Ảnh: NVCC

Nhắc đến cô học trò nhỏ của mình, Nhà giáo Ưu tú Phạm Thị Hoàng Hiền cho biết: Vân Anh là sinh viên có năng khiếu về âm nhạc, ngoài hát em còn có năng khiếu về đàn và múa. Trong cuộc thi vừa qua, Vân Anh là thí sinh duy nhất của một trường tỉnh lọt vào vòng chung kết cuộc thi Sao Mai 2022 với dòng nhạc thính phòng.

Theo Nhà giáo Ưu tú Phạm Thị Hoàng Hiền, thính phòng là một dòng nhạc khó, hầu hết thí sinh dự thi đều được đào tạo từ các Học viện lớn trên toàn quốc.

Khi tham dự giải Sao Mai, nhiều khán giả đã dự đoán về tiềm năng của thí sinh Nguyễn Thị Vân Anh ngay từ vòng chung kết giải Sao Mai 2022 khu vực Miền Trung - Tây Nguyên.

Cô gái xứ Thanh lọt vào vòng chung kết toàn quốc Sao Mai 2022

Nguyễn Thị Vân Anh. Ảnh: NVCC

Tại vòng thi, Vân Anh tự tin thể hiện ca khúc “Vũ khúc Ballet mùa xuân”, với giọng hát đẹp, phong cách biểu diễn chuyên nghiệp, cuốn hút khán giả, Vân Anh được Ban Giám khảo đánh giá cao và xuất sắc lọt vào vòng chung kết toàn quốc giải Sao Mai 2022.

Nguồn video: VTV

Cô gái xứ Thanh lọt vào vòng chung kết toàn quốc Sao Mai 2022

Nguyễn Thị Vân Anh. Ảnh: NVCC

Vòng Chung kết toàn quốc giải Sao Mai 2022 sẽ diễn ra tại thành phố Hải Phòng với 4 đêm thi (ngày 18, 25 - 9 và 2, 9 - 10) và 2 đêm biểu diễn (ngày 11 - 9 và 16 - 10), được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 với 18 thí sinh tranh tài.

Năm nay, Ban Tổ chức sẽ trao 3 giải nhất, 3 giải nhì ở 3 phong cách âm nhạc. Bên cạnh đó còn có 4 giải phụ, gồm: Giải Thí sinh trình diễn ấn tượng nhất; Giải Thí sinh có giọng hát ấn tượng nhất; Giải Thí sinh triển vọng; Giải Thí sinh được yêu thích nhất (do khán giả bình chọn).

Cô gái xứ Thanh lọt vào vòng chung kết toàn quốc Sao Mai 2022

Nguyễn Thị Vân Anh. Ảnh: NVCC

Giải Sao Mai là cuộc thi được Đài truyền hình Việt Nam tổ chức 2 năm 1 lần nhằm duy trì và thúc đẩy phong trào ca hát trên phạm vi toàn quốc. Đây là sân khấu duy nhất hội tụ đầy đủ ba phong cách âm nhạc hiện đang phổ biến ở Việt Nam hiện nay (Thính phòng, Dân gian, Nhạc nhẹ); là nơi chắp cánh cho những tài năng âm nhạc được tỏa sáng và đến gần hơn với công chúng.

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

1 bình luận

 Trân thi nương - 05:15 15/09/22

 Trả lời

Cháu có giọng ca quá tuyệt vời. Tôi là khán giả nghe mà đã mê ly luôn. Chúc mừng cháu.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]