(Baothanhhoa.vn) - Được phát động và triển khai từ tháng 10-2018, cuộc thi “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương” đã và đang nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Qua đó, tạo nên một đợt sinh hoạt văn hóa, chính trị sôi nổi, ý nghĩa tại các địa phương, đơn vị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cuộc thi tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa đã tạo sự hưởng ứng và lan tỏa sâu rộng

Cuộc thi tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa đã tạo sự hưởng ứng và lan tỏa sâu rộng

(Ảnh minh họa)

Được phát động và triển khai từ tháng 10-2018, cuộc thi “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương” đã và đang nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Qua đó, tạo nên một đợt sinh hoạt văn hóa, chính trị sôi nổi, ý nghĩa tại các địa phương, đơn vị.

Ngay sau khi Ban tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương” cấp tỉnh có kế hoạch triển khai cuộc thi, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức phát động cuộc thi trong toàn khối và được đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động tích cực hưởng ứng. Đến nay, các đơn vị đang khẩn trương hoàn thiện bài thi để nộp về Đảng uỷ Khối trước ngày 25-3. Tại Sở Nội vụ, phát huy lợi thế chuyên môn về công tác lưu trữ, các cán bộ, đảng viên, người lao động của Chi cục Văn thư lưu trữ đang rất hào hứng tham gia cuộc thi. Bên cạnh việc đầu tư nghiên cứu, sưu tầm tư liệu, nhiều cán bộ, đảng viên còn dành tình cảm, tâm huyết để tìm tòi ý tưởng trình bày bài thi một cách đặc sắc, ấn tượng.

Nhận thức tầm quan trọng và ý nghĩa của cuộc thi “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương”, sau khi tổ chức phát động, các huyện, thị xã, thành phố đã thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn thông tin, tuyên truyền và đăng tải các tài liệu, văn bản liên quan đến cuộc thi; đồng thời, đôn đốc triển khai cuộc thi đến các đảng bộ, chi bộ trực thuộc. Đến nay, tất cả các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh đều đã phát động, triển khai cuộc thi đến đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Tại một số địa phương, đơn vị đã bắt đầu thu, chấm, lựa chọn các bài thi đạt chất lượng ở cơ sở để tham gia dự thi cấp tỉnh. Qua đánh giá bước đầu ở cơ sở, có nhiều bài thi được đầu tư công phu, trình bày đẹp, tư liệu sưu tầm phong phú, đa dạng, thể hiện được tình cảm, trách nhiệm của nhân dân với sự kiện ra đời Danh xưng Thanh Hóa cùng những giá trị truyền thống tốt đẹp của đất và người xứ Thanh qua các thời kỳ lịch sử.

Tại huyện Thọ Xuân, ngay sau khi Huyện ủy Thọ Xuân triển khai kế hoạch tham gia cuộc thi “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương” anh Lê Văn Hoàn và các đảng viên thị trấn Thọ Xuân đã bắt tay ngay vào tìm hiểu, thu thập tài liệu để làm bài dự thi. Anh Hoàn chia sẻ: “Là một người dân Thanh Hóa, một đảng viên tôi luôn tự nhủ phải hiểu về cội nguồn lịch sử, con người xứ Thanh. Bởi vậy, tham gia cuộc thi là cách để tôi thể hiện tình cảm, niềm tự hào dân tộc và trách nhiệm của mình”. Đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, cho biết: Hơn 4 tháng hưởng ứng tham gia cuộc thi “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương” do tỉnh phát động, sau khi triển khai kế hoạch, hướng dẫn, tuyên truyền về cuộc thi, đến thời điểm này các đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện đang rất tích cực, nghiêm túc tham gia, nhất là khối đơn vị trường học và đoàn viên, thanh niên. Ngoài việc phát động cuộc thi rộng rãi cho nhiều đối tượng cùng tham gia, huyện Thọ Xuân khuyến khích các cá nhân có cách làm sáng tạo, đầu tư nghiên cứu, sưu tầm tư liệu, dành tình cảm, tâm huyết để tìm tòi ý tưởng trình bày bài thi một cách đặc sắc, ấn tượng. Đến ngày 25-2, đã có hơn 10.000 bài dự thi được nộp về ban tổ chức cấp huyện. Theo kế hoạch, trong tháng 3-2019, huyện sẽ tổ chức thu, chấm, xét chọn các bài dự thi chất lượng nhất gửi về Ban tổ chức cuộc thi cấp tỉnh.

Tại TP Sầm Sơn, đến đầu tháng 2-2019, đã có hơn 25.000 bài dự thi “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương” được nộp về ban tổ chức cấp thành phố. Để cuộc thi có sức lan tỏa sâu rộng, TP Sầm Sơn đã xây dựng kế hoạch, triển khai tuyên truyền với quan điểm mỗi tổ chức cơ sở đảng, đảng viên, đoàn thanh niên, hội viên các tổ chức hội và học sinh đều biết và tham gia cuộc thi này. Tại huyện Hậu Lộc, theo báo cáo của Ban Tuyên giáo Huyện ủy, sau khi triển khai kế hoạch, hướng dẫn, tuyên truyền về cuộc thi, đến thời điểm này các đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện đang rất tích cực, nghiêm túc tham gia, nhất là khối đơn vị trường học và đoàn viên thanh niên. Ngoài việc phát động cuộc thi rộng rãi cho nhiều đối tượng cùng tham gia, huyện Hậu Lộc khuyến khích các cá nhân có cách làm sáng tạo, đầu tư nghiên cứu, sưu tầm tư liệu, dành tình cảm, tâm huyết để tìm tòi ý tưởng trình bày bài thi một cách đặc sắc, ấn tượng. Theo kế hoạch, đến ngày 15-3 huyện sẽ thu bài, tổ chức chấm chọn những bài thi có chất lượng tốt nhất gửi về Ban tổ chức cuộc thi cấp tỉnh. Tại huyện Vĩnh Lộc, theo báo cáo của ban tuyên giáo huyện, sau khi triển khai kế hoạch, hướng dẫn, tuyên truyền về cuộc thi, đến thời điểm này các đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện đang rất tích cực, nghiêm túc tham gia, đặc biệt là khối đơn vị trường học và các chi bộ cơ sở. Theo kế hoạch, đến ngày 10-3 huyện sẽ thu bài, tổ chức chấm chọn những bài thi có chất lượng tốt nhất gửi về Ban tổ chức cuộc thi cấp tỉnh.

Có thể khẳng định, với việc tham gia tích cực, sôi nổi, cuộc thi “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương” đã và đang tạo sự hưởng ứng và sức lan tỏa sâu rộng, là cơ hội để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh được tìm hiểu sâu sắc về ý nghĩa, giá trị của 990 năm Danh xưng Thanh Hoá. Qua đó, nhân lên niềm tự hào, tạo động lực để mọi người cùng đoàn kết, phát huy truyền thống tốt đẹp về vùng đất, con người xứ Thanh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước; đồng thời nỗ lực cố gắng để viết tiếp những trang sử vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa trong giai đoạn mới..

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]