(Baothanhhoa.vn) - Với tinh thần đại hội đảng bộ các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, những ngày này, các cấp ủy đảng của TP Thanh Hóa đang tập trung cao độ, phát huy trí tuệ của cả hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong quá trình chuẩn bị, tiến hành đại hội đảng bộ cơ sở.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Thanh Hóa quyết tâm tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp

TP Thanh Hóa quyết tâm tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ phường Tân Sơn, nhiệm kỳ 2020-2025.

Với tinh thần đại hội đảng bộ các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, những ngày này, các cấp ủy đảng của TP Thanh Hóa đang tập trung cao độ, phát huy trí tuệ của cả hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong quá trình chuẩn bị, tiến hành đại hội đảng bộ cơ sở.

Ghi nhận từ đại hội điểm

Để tiến hành đại hội đảng bộ cấp cơ sở trên diện rộng thành công, Ban Thường vụ (BTV) Thành ủy TP Thanh Hóa đã chọn Đảng bộ phường Tân Sơn, Đảng bộ xã Quảng Tâm và Đảng bộ cơ quan UBND thành phố tổ chức đại hội điểm, thời gian tiến hành trong tháng 2-2020. Trong không khí tưng bừng phấn khởi của nhân dân thành phố đang ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2015 – 2020, trong 2 ngày, mùng 9 và 10–2 vừa qua, Đảng bộ phường Tân Sơn đã tổ chức đại hội đảng bộ phường lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đây là tổ chức cơ sở đảng đầu tiên của Đảng bộ tỉnh tiến hành đại hội. Từ trước những ngày diễn ra đại hội, không khí nô nức phấn khởi đã hiện hữu trên từng khu phố, với băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền cho đại hội. Mọi công tác chuẩn bị đã được phường chuẩn bị chu đáo. Để chuẩn bị cho đại hội, thực hiện sự chỉ đạo của BTV Thành ủy, đảng ủy phường đã huy động cả hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia. Văn kiện đại hội được thảo luận sôi nổi tại đại hội các chi bộ. Sau nhiều lần tiếp thu, chỉnh sửa đã trở thành công trình trí tuệ của tập thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn phường. Đối với công tác chuẩn bị nhân sự đại hội lần này đã được BTV đảng ủy phường tiến hành rà soát, đánh giá từng trường hợp và xem xét thông qua danh sách nhân sự trên cơ sở quy hoạch cấp ủy nhiệm kỳ 2020 – 2025, bảo đảm cơ cấu và đổi mới. Vì vậy tại đại hội đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020-2025, tuy danh sách bầu cấp ủy có số dư nhưng kết quả lại rất tập trung, bầu 1 lần trúng và đủ số lượng. Điều đó cho thấy, phương án nhân sự mà cấp ủy khóa cũ chuẩn bị, được cấp trên thông qua đã nhận được sự đồng thuận cao của các đại biểu dự đại hội. Đồng chí Phạm Hồng Hà, chi bộ phố Nam Cao, đại biểu dự đại hội phấn khởi, tự hào cho biết: Đây là kỳ đại hội được chuẩn bị kỹ lưỡng, từ khâu đón tiếp đại biểu, trang trí maket đến việc điều hành đại hội của đoàn chủ tọa. Bên cạnh đó, các đại biểu chấp hành nghiêm túc quy định đại hội đề ra. Đặc biệt, kết quả bầu ban chấp hành khóa mới thể hiện tinh thần đoàn kết, dân chủ, trách nhiệm cao của các đảng viên trong toàn đảng bộ phường. Các đồng chí được bầu đều được đánh giá cao về phẩm chất, uy tín, năng lực công tác và gần gũi với nhân dân.

Ngay sau Đại hội điểm Đảng bộ phường Tân Sơn, Đảng bộ xã Quảng Tâm và Đảng bộ cơ quan UBND thành phố, BTV Thành ủy TP Thanh Hóa tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm để lãnh đạo, chỉ đạo việc tổ chức đại hội đảng bộ các phường, xã còn lại. Nói về thành công của Đại hội điểm Đảng bộ phường Tân Sơn, đồng chí Nguyễn Như Huệ, Phó Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa, cho biết: “Bên cạnh sự chỉ đạo sâu sát của BTV Thành ủy thành phố, phải nói đến việc Đảng ủy phường Tân Sơn đã làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội theo đúng quy định, hướng dẫn của cấp trên và tiến độ đề ra, nhất là công tác chuẩn bị về nhân sự và văn kiện đại hội. Cùng với đó, phường Tân Sơn là một trong những đơn vị có phong trào tốt của thành phố, nội bộ đoàn kết và thống nhất. Tại đại hội, với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu đã tích cực tham gia phát biểu ý kiến xây dựng nghị quyết của đại hội và làm rõ thêm những ưu điểm, kết quả đạt được, giải pháp trọng tâm trong nhiệm kỳ mới. Đoàn chủ tịch đại hội điều hành các công việc, nhất là phần bầu cử rất suôn sẻ, đúng nguyên tắc và quy định”.

Sẵn sàng cho đại hội đảng bộ cấp cơ sở trên diện rộng

Theo Kế hoạch số 179-KH/TU của BTV Thành ủy TP Thanh Hóa về “Tổ chức đại hội chi bộ, đảng bộ cơ sở và Đảng bộ TP Thanh Hóa lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 – 2025”, đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở được tổ chức từ tháng 1, hoàn thành trước ngày 29–2, còn đảng bộ các phường, xã sẽ tiến hành đại hội từ đầu tháng 3 và hoàn thành chậm nhất vào ngày 30–4. Theo báo cáo của Thành ủy TP Thanh Hóa đến đầu tháng 2, các đảng bộ, chi bộ cơ sở đã hoàn thành việc xây dựng kế hoạch, thành lập các tiểu ban phục vụ đại hội. Đảng ủy 24 phường, xã đã tổ chức tập huấn cho các tổ chỉ đạo, bí thư, phó bí thư chi bộ trực thuộc, hướng dẫn xây dựng báo cáo chính trị, báo cáo của ban chấp hành; chỉ đạo các chi bộ tiến hành tổ chức đại hội theo đúng quy định của Điều lệ Đảng, hướng dẫn của Thành ủy. Bên cạnh đó, toàn thành phố đã có 73/73 tổ chức cơ sở đảng đã xây dựng xong dự thảo báo cáo chính trị, gửi xuống các chi bộ lấy ý kiến góp ý của cán bộ, đảng viên. Hiện nay, các đảng bộ, chi bộ đang tổng hợp ý kiến của cán bộ, đảng viên để bổ sung, chỉnh sửa báo cáo chính trị trước khi trình BTV Thành ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ để hoàn thiện. Đáng chú ý, có 52 chi bộ đã tổ chức thành công đại hội điểm và 370/590 chi bộ đã tiến hành tổ chức đại hội, đạt 62,71%.

Ngay sau khi có thông báo của BTV Thành ủy về lựa chọn Đảng bộ xã Quảng Tâm tổ chức đại hội điểm, BTV đảng ủy xã đã tổ chức các hội nghị để quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; các kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh và BTV Thành ủy về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 trong toàn đảng bộ. Đồng thời, xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội đảng bộ xã để triển khai tới các chi bộ và thành lập các tiểu ban phục vụ đại hội. Trao đổi về công tác chuẩn bị tổ chức đại hội điểm đảng bộ xã, đồng chí Nguyễn Hữu Hoàn, bí thư đảng ủy xã cho biết: Hiện tiểu ban văn kiện đã hoàn thiện báo cáo chính trị. Báo cáo là công trình trí tuệ của tập thể cán bộ, đảng viên và nhân dân. Nói như vậy bởi vì, trước khi hoàn thiện dự thảo báo cáo chính trị được gửi xuống các chi bộ xin ý kiến của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên thông qua MTTQ, đặc biệt là ý kiến của đảng viên trong toàn đảng bộ tại đại hội các chi bộ. Không chỉ nêu bật những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, mà báo cáo chính trị lần này có tính định hướng lâu dài cho sự phát triển của xã, với mục tiêu chung là xây dựng xã kiểu mẫu và chuyển thành phường. Cùng với đó, tiểu ban nhân sự đã dự thảo kế hoạch công tác nhân sự, xây dựng đề án nhân sự theo hướng dẫn của các cấp”.

Được biết, ban chấp hành đảng bộ xã Quảng Tâm nhiệm kỳ 2020 - 2025 dự kiến có 13 đồng chí, bảo đảm số dư, tỷ lệ nữ và đổi mới. Trên cơ sở đề án nhân sự được xây dựng, BTV đảng ủy xã tiến hành rà soát, đánh giá từng trường hợp qua 5 bước theo hướng dẫn của cấp trên. Trong đó, chú ý bước tiến hành khảo sát, đánh giá về phẩm chất đạo đức, lối sống, uy tín, năng lực công tác của nhân sự tại cơ quan và nơi cư trú. Bởi những ý kiến của chi ủy và trưởng thôn nơi cư trú chính là cầu nối để mỗi người dân được tham gia chọn cán bộ cho Đảng. Tiểu ban an ninh và tiểu ban trang trí, khánh tiết, hậu cần, lễ tân đều đã xây dựng kế hoạch và đang triển khai một số công việc cụ thể. Dự kiến Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Quảng Tâm nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ tổ chức vào ngày 19-2. Về công tác chỉ đạo đại hội chi bộ cơ sở, đến nay, 100% các chi bộ trực thuộc đảng bộ xã đã hoàn thành việc tổ chức đại hội.

Cũng như các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Thành ủy TP Thanh Hóa, Đảng bộ phường Ba Đình đang khẩn trương hoàn thành những khâu cuối cùng để tiến hành tổ chức đại hội đảng tại các chi bộ. Để bảo đảm thành công của các đại hội chi bộ, công tác chuẩn bị phải được thực hiện bài bản, kỹ lưỡng, chu đáo. Vì vậy, phường đã chủ động tổ chức các hội nghị quán triệt các văn bản của cấp trên về đại hội đảng các cấp tới các đồng chí trong toàn đảng bộ. Phân công các đồng chí ủy viên theo dõi công tác chuẩn bị đối với tất cả chi bộ. Đặc biệt, đảng bộ phường tập trung xem xét, rà soát, phê duyệt đề án nhân sự cấp ủy khóa mới đối với các chi bộ trực thuộc. Bắt đầu từ ngày 22–2, 17 chi bộ trực thuộc đảng bộ phường sẽ tiến hành tổ chức đại hội. Bên cạnh công tác tuyên truyền, đảng ủy phường phát động các phong trào thi đua để tạo khí thế sôi nổi, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo về mọi mặt, nhất là tổ chức thành công các đại hội điểm, tin tưởng rằng đại hội đảng bộ các phường, xã trên địa bàn thành phố sẽ thành công tốt đẹp, góp phần quan trọng vào sự thành công của Đại hội Đảng bộ TP Thanh Hóa lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]