(Baothanhhoa.vn) - Sáng 7-8-2021, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá đã có công văn số 343 - CV/TU về việc xác định trách nhiệm và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân thiếu trách nhiệm, vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19 liên quan đến bệnh nhân 197386 tại xã Quảng Lưu (Quảng Xương)

Tỉnh uỷ Thanh Hoá chỉ đạo làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm việc vi phạm phòng chống dịch COVID-19 liên quan đến bệnh nhân tại xã Quảng Lưu

Sáng 7-8-2021, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá đã có công văn số 343 - CV/TU về việc xác định trách nhiệm và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân thiếu trách nhiệm, vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19 liên quan đến bệnh nhân 197386 tại xã Quảng Lưu (Quảng Xương)

Tỉnh uỷ Thanh Hoá chỉ đạo làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm việc vi phạm phòng chống dịch COVID-19 liên quan đến bệnh nhân tại xã Quảng Lưu

Sau khi có kết quả dương tính, bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Phổi Thanh Hóa.

Công văn nêu rõ: Trong thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và các cấp ủy đảng, chính quyền trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nên đã kiểm soát tốt tình hình, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, ngày 6-8-2021, trên địa bàn thôn Hiền Tây, xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương phát hiện 1 ca dương tính với COVID-19 (Bệnh nhân 197386, là lái xe container, từ tỉnh Bình Dương trở về). Bệnh nhân này khi trở về địa phương đã không tuân thủ các quy định về khai báo y tế, về cách ly y tế; có biểu hiện khai báo lịch trình di chuyển thiếu trung thực; đã đi nhiều nơi, tiếp xúc gần với nhiều người khi đang trong thời hạn cách ly tại nhà.

Để xảy ra tình trạng trên có phần do sự chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương và các ngành, đơn vị có liên quan trong việc quản lý, theo dõi, giám sát người từ nơi có dịch COVID-19 trở về địa phương.

Để tăng cường kỷ luật, kỷ cương; nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19, hạn chế tối đa lây nhiễm trong cộng đồng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu:

1. Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Xương chỉ đạo làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm tập thể, cá nhân người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã Quảng Lưu và cán bộ, công chức, viên chức có liên quan, trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh dẫn đến nguy cơ cao lây nhiễm trong cộng đồng.

2. Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện Quảng Xương tiếp tục điều tra, xác minh, sớm làm rõ hành vi vi phạm của bệnh nhân để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

3. Ban Cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh tăng cường lực lượng, phương tiện hỗ trợ cấp ủy, chính quyền huyện Quảng Xương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các địa phương, đơn vị có liên quan khẩn trương thực hiện truy vết, khoanh vùng, cách ly, tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm trên diện rộng ở các khu vực liên quan đến ca bệnh dương tính COVID-19 nêu trên.

4. Các huyện, thị, thành ủy phải rút kinh nghiệm từ vụ việc này; tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc các công điện, điện, chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19, nhất là về quản lý, giám sát người từ nơi có dịch COVID-19 trở về địa phương; giám sát việc thực hiện cách ly của các trường hợp F1, F2; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định trong phòng, chống dịch COVID-19.

Ban Cán sự đảng UBND tỉnh, Công an tỉnh, Ban thường vụ các huyện, thị, thành ủy khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung của Công văn này./.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]