(Baothanhhoa.vn) - Ngày 31-12-2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Công văn số 512-CV/TU, gửi Ban Cán sự đảng UBND tỉnh; các ban, ban cán sự đảng, đảng đoàn; các sở, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cấp tỉnh; bí thư các huyện ủy, thị ủy, thành ủy; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, về việc tiếp tục triển khai thực hiện chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19. Dưới đây là toàn văn Công văn.

Tiếp tục triển khai thực hiện chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19

Ngày 31-12-2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Công văn số 512-CV/TU, gửi Ban Cán sự đảng UBND tỉnh; các ban, ban cán sự đảng, đảng đoàn; các sở, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cấp tỉnh; bí thư các huyện ủy, thị ủy, thành ủy; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, về việc tiếp tục triển khai thực hiện chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19. Dưới đây là toàn văn Công văn.

Tiếp tục triển khai thực hiện chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19

(Ảnh minh họa)

Thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 tại Thông báo số 347/TB-VPCP ngày 22/12/2021 của Văn phòng Chính phủ; trong đó yêu cầu các địa phương “Thần tốc hơn nữa trong thực hiện chiến dịch tiêm chủng vắc xin, tổ chức tiêm an toàn, nhanh nhất. Chậm nhất ngày 31/12/2021, phải hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho người từ 18 tuổi trở lên; không để sót, đặc biệt người có bệnh nền, người trên 50 tuổi; hoàn thành tiêm mũi 2 cho người từ 12 - 18 tuổi trong tháng 01/2022, mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên trong quý I năm 2022. Chủ động có kế hoạch, phương án tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 tuổi đến 11 tuổi sau khi có ý kiến của cấp có thẩm quyền và theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới”; Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu Ban Cán sự đảng UBND tỉnh, Ban Thường vụ các huyện, thị, thành ủy triển khai thực hiện ngay một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Ban Cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản nêu trên. Chỉ đạo Sở Y tế bảo đảm cung cấp đủ vắc xin cho tiêm chủng và hướng dẫn các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chiến dịch tiêm chủng khoa học, hợp lý, an toàn, hiệu quả, hoàn thành đúng tiến độ.

2. Ban Thường vụ các huyện, thị, thành ủy tập trung lãnh đạo huy động tối đa nhân lực, phương tiện, trang thiết bị và các điều kiện cần thiết để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh; rà soát, không bỏ sót đối tượng tiêm chủng và tổ chức tiêm vét cho tất cả người dân có đủ điều kiện tiêm chủng được tiêm đủ liều vắc-xin; xác định rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân khi không hoàn thành chiến dịch tiêm chủng trên địa bàn; tiến hành “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, tổ chức các điểm tiêm chủng lưu động hoặc tiêm chủng tại nhà (trong trường hợp đối tượng tiêm chủng không thể đi lại được..), phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương để tiến hành tiêm vắc xin theo quy định; có biện pháp xử lý nghiêm những trường không chịu tiêm vắc xin (trừ người chống chỉ định).

Ban Cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế, các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện nghiêm túc Công văn này; kịp thời báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh những vấn đề phát sinh.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]