(Baothanhhoa.vn) - Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 thông qua 6 chương trình trọng tâm, 3 khâu đột phá trong nhiệm kỳ. Đến tháng 9-2021 các chương trình trọng tâm, khâu đột phá được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành và đầu tháng 11-2021 Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức học tập, quán triệt triển khai thực hiện ở phạm vi toàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thể chế hóa để hiện thực hóa khát vọng

Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 thông qua 6 chương trình trọng tâm, 3 khâu đột phá trong nhiệm kỳ. Đến tháng 9-2021 các chương trình trọng tâm, khâu đột phá được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành và đầu tháng 11-2021 Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức học tập, quán triệt triển khai thực hiện ở phạm vi toàn tỉnh.

Thể chế hóa để hiện thực hóa khát vọng

Đó là các chương trình: Phát triển Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp; Phát triển du lịch; Phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới; Nâng cao chất lượng văn hóa, giáo dục, y tế; Phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền núi Thanh Hóa; Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, tạo chuyển biến rõ nét trong sắp xếp tổ chức bộ máy và xây dựng đội ngũ cán bộ. Các khâu đột phá gồm: Phát triển hạ tầng; Nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao khoa học - công nghệ, chủ động, tích cực tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư phục vụ phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững; Đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn.

Việc xây dựng các chương trình trọng tâm, khâu đột phá này là sự thể chế hóa các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra, làm cơ sở để cả hệ thống chính trị trong tỉnh thống nhất, quyết tâm thực hiện. Các chương trình trọng tâm, khâu đột phá phù hợp với Nghị quyết số 58/NQ-TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, tạo ra chỉnh thể văn bản thống nhất, vừa đảm bảo tính định hướng, cũng định lượng rất cao.

Để các chương trình trọng tâm, khâu đột phá được triển khai thực hiện sớm, phát huy hiệu quả nhanh, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và đoàn thể chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở; từng cán bộ, đảng viên phải nghiên cứu, nắm vững những nội dung mới, cốt lõi, nhất là những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của từng chương trình, khâu đột phá, để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đúng và trúng.

Trên cơ sở nội dung các chương trình trọng tâm, khâu đột phá, các ngành, địa phương thể chế hóa, cụ thể hóa những nội dung liên quan trực tiếp đến ngành, lĩnh vực, địa phương, đơn vị mình thành các văn bản để tổ chức thực hiện ở cấp mình một cách đồng bộ, hiệu quả. Đặc biệt, phải xác định rõ các vấn đề có tính trọng tâm, trọng điểm, những công việc phải làm trong giai đoạn trước mắt cũng như lâu dài; đề ra những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, có lộ trình phù hợp, gắn với việc phân công trách nhiệm cho từng cá nhân, đơn vị. Cùng với đó, mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị phải nhận thấy đây là dịp tốt để lan tỏa quyết tâm xây dựng địa phương, cơ quan, đơn vị mình phát triển hơn nữa, từ đó góp phần sớm hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng của tỉnh.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]