(Baothanhhoa.vn) - Những ngày tháng Bảy này, tiếp nối mạch nguồn truyền thống, đạo lý của dân tộc Việt Nam “Uống nước nhớ nguồn” tuổi trẻ Thanh Hóa đã và đang cùng với các ngành, các cấp trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa của tuổi trẻ Thanh Hóa

Những ngày tháng Bảy này, tiếp nối mạch nguồn truyền thống, đạo lý của dân tộc Việt Nam “Uống nước nhớ nguồn” tuổi trẻ Thanh Hóa đã và đang cùng với các ngành, các cấp trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa của tuổi trẻ Thanh Hóa

Đồng chí Lê Văn Châu - Bí thư Tỉnh đoàn thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7.

Bằng những việc làm thiết thực, các cấp bộ Đoàn đã tăng cường tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” như tổ chức thăm hỏi, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, sửa chữa nhà tình nghĩa.

Toàn tỉnh đã tổ chức được 468 hoạt động thăm, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí với 2.398 đoàn viên thanh niên tham gia, 509 hoạt động chỉnh trang nghĩa trang, nhà bia tưởng niệm với 5.680 đoàn viên thanh niên tham gia, xây dựng mới được 4 nhà tình nghĩa, sửa chữa được 20 nhà với tổng trị giá 515 triệu đồng với 861 đoàn viên, thanh niên tham gia.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn đã trao tặng 1.526 suất quà cho các gia đình chính sách và cho con em gia đình thương binh, liệt sỹ với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng.

Đặc biệt, tối 24-7, đồng loạt tại các nghĩa trang, nhà bia, đài tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ trên địa bàn toàn tỉnh đã được đoàn viên, thanh niên thắp lên những nén hương thơm để tỏ lòng thành kính biết ơn, trân trọng sự hy sinh cao cả của các Anh hùng liệt sỹ.

Nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa của tuổi trẻ Thanh Hóa

Những ngọn nến, nén nhang của tuổi trẻ dâng lên các Anh hùng liệt sỹ hôm nay là lời hứa, là quyết tâm của tuổi trẻ đất Lam Sơn tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Thanh Hóa anh hùng; nguyện không ngừng học tập, lao động, rèn luyện, cống hiến vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, quyết tâm xây dựng quê hương Thanh Hóa ngày càng giàu đẹp, sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.

Bên cạnh đó, trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; sự quan tâm của Đảng, Nhà nước trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Đồng thời, thường xuyên tổ chức sinh hoạt chi đoàn, giao lưu gặp gỡ, tọa đàm, nói chuyện truyền thống nhân các ngày lễ lớn giữa các cựu chiến binh với đoàn viên, thanh thiếu nhi; tổ chức cho thanh thiếu nhi các chuyến đi tham quan, học tập tại các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ trong toàn tỉnh. Qua đó, không ngừng tôn vinh, thể hiện lòng biết ơn, tri ân của thế hệ trẻ với những anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng - những người đã hy sinh xương máu cho Tổ quốc, viết nên những trang sử vàng chói lọi, soi đường cho thế hệ trẻ hôm nay tiếp bước.

Nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa của tuổi trẻ Thanh Hóa

Đồng chí Lê Văn Châu - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa khẳng định: Không chỉ trong tháng Bảy, mà xuyên suốt trong năm, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” đã trở thành hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ Thanh Hóa thông qua nhiều chương trình, hoạt động cụ thể, ý nghĩa gắn với các phong trào thi đua, phong trào hành động cách mạng của tổ chức Đoàn, Hội, Đội các cấp. Qua đó, tiếp tục tạo sức lan tỏa sâu rộng, thiết thực tri ân những người có công, gia đình thương binh, liệt sĩ, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc và trách nhiệm của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay.

Nguyễn Thủy


Nguyễn Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]