(Baothanhhoa.vn) - Sáng 4-11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí - xuất bản tháng 10 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tuyên truyền tháng 11-2021.

Giao ban công tác báo chí - xuất bản tháng 11-2021

Sáng 4-11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí - xuất bản tháng 10 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tuyên truyền tháng 11-2021.

Giao ban công tác báo chí - xuất bản tháng 11-2021

Hình ảnh tại hội nghị.

Trong tháng 10-2021, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã bám sát định hướng, tập trung tuyên truyền, phản ánh kịp thời, toàn diện tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh. Đặc biệt các báo đã giành nhiều thời lượng để thông tin, tuyên truyền về sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, quyết liệt, sáng tạo, có trọng tậm, trọng điểm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các cấp ủy đảng, chính quyền, sự nỗ lực của các sở, ngành và cộng đồng trách nhiệm của các doanh nghiệp và Nhân dân góp phần thực hiện tốt “mục tiêu kép”, vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh, vừa phục hồi phát triển kinh tế - xã hội.

Giao ban công tác báo chí - xuất bản tháng 11-2021

Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Bám sát định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo, đài tập trung tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, các sự kiện lớn của đất nước như: Tập trung tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tuyên truyền về việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng các cấp; thông tin đầy đủ, kịp thời Hội nghị Trung ương 4 (khóa XIII); Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV; Kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII; Các hội nghị của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; Việc triển khai Nghị quyết 68/NQ-CP và Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ; Công tác hỗ trợ và đón người dân có hoàn cảnh khó khăn từ TP Hồ Chí Minh về quê do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19; Xây dựng nông thôn mới…

Giao ban công tác báo chí - xuất bản tháng 11-2021

Đại diện Hội Nhà báo tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Các cơ quan báo chí cũng đã dành nhiều thời lượng tuyên truyền công tác phòng, chống cơn bão số 7, 8 và khắc phục thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, báo chí đã chủ động, tích cực thông tin, tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các địa phương trong tỉnh. Đặc biệt phản ánh sự chỉ đạo và vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị trong tỉnh, các ngành chức năng và sự hưởng ứng của người dân trong việc thực hiện các giải pháp cấp bách phòng ngừa, khống chế và ứng phó với dịch, không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng; Tiếp tục cập nhật, tuyên truyền về dịch tả lợn Châu Phi tái phát trên địa bàn; Tuyên truyền toàn diện các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ và thương mại; Phản ánh các hoạt động xây dựng đời sống văn hóa cơ sở cũng như giải pháp thúc đẩy phát triển ngành du lịch...

Giao ban công tác báo chí - xuất bản tháng 11-2021

Toàn cảnh hội nghị.

Trong tháng, tỷ lệ tin bài tuyên truyền, phản ánh những vấn đề tích cực lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội đạt trên 80%; tỷ lệ tin bài phản ánh về những vấn đề bất cập, hạn chế trong công tác lãnh đạo, điều hành của các cơ quan đơn vị, địa phương trong tỉnh đạt từ 15-20%; không có tin bài thiếu chính xác, sai sự thật.

Giao ban công tác báo chí - xuất bản tháng 11-2021

Đại diện cơ quan báo chí Trung ương phát biểu tại hội nghị.

Công tác quản lý Nhà nước về báo chí tiếp tục được quan tâm. Công tác kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh đã được các cơ quan, đơn vị kiểm tra, xác minh, xử lý và giải quyết, phản hồi theo quy định.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí đã thảo luận, làm rõ hơn những nội dung đã thông tin, tuyên truyền trong tháng 10, đồng thời đề xuất một số giải pháp trọng tâm trong hoạt động tuyên truyền tháng 11-2021.

Giao ban công tác báo chí - xuất bản tháng 11-2021

Đại diện các cơ quan Báo chí Trung ương phát biểu tại hội nghị.

Định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025; Kế hoạch hành động của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết của Chính phủ, Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; Tuyên truyền việc thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế những tháng cuối năm 2021; Việc thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP và Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ; sự nỗ lực, quyết tâm chính trị của tỉnh trong việc thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19; Tăng cường tuyên truyền Kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh; Quyết định số 4239/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021-2025; Việc sử dụng các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công mức độ 3, 4 của tỉnh, huyện; Tuyên truyền về chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; tuyên truyền về các ngày lễ, ngày kỷ niệm của đát nước diễn ra trong tháng...

Tiếp tục thực hiện tốt công tác chỉ đạo, theo dõi quản lý nhà nước về báo chí; kiểm soát chặt chẽ thông tin trên báo chí và mạng xã hội, kịp thời phản ánh, ngăn chặn và xử lý nghiêm những hành vi đăng tải thông tin sai sự thật ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo, điều hành và gây hoang mang dư luận.

Các cơ quan báo chí đầu tư tác phẩm tham gia các giải báo chí, trọng tâm là Giải báo chí về xây dựng Đảng lần thứ V. Thực hiện đánh giá, bình xét đề nghị cấp trên khen thưởng cho các cơ quan báo chí năm 2021.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]