(Baothanhhoa.vn) - Khoảng 21h ngày 23/4, tại một số địa phương trên địa bàn huyện Thọ Xuân xuất hiện mưa đá kèm theo gió mạnh. Trận mưa xảy ra ban đêm, không gây thiệt hại về người, song gây thiệt hại một số diện tích hoa màu của người dân.

Thọ Xuân: Mưa đá kèm gió mạnh gây thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp

Khoảng 21h ngày 23/4, tại một số địa phương trên địa bàn huyện Thọ Xuân xuất hiện mưa đá kèm theo gió mạnh. Trận mưa xảy ra ban đêm, không gây thiệt hại về người, song gây thiệt hại một số diện tích hoa màu của người dân.

Thọ Xuân: Mưa đá kèm gió mạnh gây thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp

Diện tích ngô của người dân bị đổ gãy hoàn toàn do mưa đá kèm gió lớn.

Theo tổng hợp của xã Thọ Hải, địa phương có hơn 100ha ngô đang giai đoạn đông sữa, chắc hạt bị đổ gãy hoàn toàn. Gần 7ha rau ăn lá bị dập và một số diện tích nhà lưới bị gió thổi rách.

Một số địa phương khác như: Xuân Giang, Thọ Diên, thị trấn Sao Vàng cũng đều bị ảnh hưởng.

Theo thống kê chưa đầy đủ, đến 9h ngày 24/4, toàn huyện Thọ Xuân có trên 170ha ngô xuân còn non bị đổ gãy hoàn toàn. Ngoài ra, trên 76,9ha lúa và 45ha rau màu bị dập, khả năng thu hoạch không đáng kể.

Trước tình hình trên, lãnh đạo huyện Thọ Xuân đã kịp thời chỉ đạo các cấp, các ngành và các đơn vị trong huyện khẩn trương thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Đỗ Duy Nhã (CTV)


Đỗ Duy Nhã (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]