(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hoá vừa quyết định cấp phép thành lập và công nhận Điều lệ Quỹ Khuyến học, khuyến tài Lê Văn Hưu, huyện Thiệu Hóa.

Thiệu Hóa thành lập Quỹ Khuyến học, khuyến tài Lê Văn Hưu

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa quyết định cấp phép thành lập và công nhận Điều lệ Quỹ Khuyến học, khuyến tài Lê Văn Hưu, huyện Thiệu Hóa.

Thiệu Hóa thành lập Quỹ Khuyến học, khuyến tài Lê Văn Hưu

Các đồng chí lãnh đạo huyện Thiệu Hoá cảm ơn các cá nhân ủng hộ Quỹ Khuyến học, khuyến tài Lê Văn Hưu.

Quỹ Khuyến học, khuyến tài Lê Văn Hưu là quỹ xã hội, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, được thành lập nhằm huy động các nguồn lực tài chính để tuyên dương, khen thưởng, hỗ trợ cho học sinh, sinh viên đạt thành tích đặc biệt trong học tập, rèn luyện; khen thưởng cán bộ quản lý, giáo viên có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực công tác; hỗ trợ, khích lệ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt.

Quỹ Khuyến học, khuyến tài Lê Văn Hưu hoạt động dưới sự giám sát của UBND huyện và các đơn vị liên quan; có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản tại ngân hàng; hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự chủ, tự trang trải kinh phí và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Ông Nguyễn Ngọc Hiểu, Phó Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hoá, đại diện thành viên sáng lập Quỹ Khuyến học, khuyến tài Lê Văn Hưu cho biết: “Việc thành lập Quỹ Khuyến học, khuyến tài Lê Văn Hưu là một trong những nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền nhằm tạo điều kiện để các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận và và có cơ hội học tập; khuyến khích thi đua dạy tốt và học tốt ở các nhà trường, đáp ứng yêu cầu xã hội hóa giáo dục, nâng cao trình độ dân trí phát triển cộng đồng, góp phần giải quyết an sinh xã hội”.

Đến nay, Quỹ Khuyến học, khuyến tài Lê văn Hưu đã tiếp nhận đóng góp được trên 1 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân.

Thanh Mai (CTV)


Thanh Mai (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]