(Baothanhhoa.vn) - Sau khi chia tay HLV lão làng Ljuko Petrovic, CLB Đông Á Thanh Hóa tiếp tục chính sách “thầy ngoại” cho mùa giải mới và Velizar Popov – nhà cầm quân người Bulgaria sẽ chính thức dẫn dắt đội bóng xứ Thanh kể từ mùa 2023.

Velizar Popov chính thức trở thành tân HLV trưởng CLB Đông Á Thanh Hóa

Sau khi chia tay HLV lão làng Ljuko Petrovic, CLB Đông Á Thanh Hóa tiếp tục chính sách “thầy ngoại” cho mùa giải mới và Velizar Popov – nhà cầm quân người Bulgaria sẽ chính thức dẫn dắt đội bóng xứ Thanh kể từ mùa 2023.

Velizar Popov chính thức trở thành tân HLV trưởng CLB Đông Á Thanh Hóa

Ông Cao Hoàng Đức, Tổng Giám đốc CLB Đông Á Thanh Hóa và tân HLV trưởng Velizar Popov - người Bulgaria

Ông Cao Hoàng Đức, Tổng Giám đốc CLB Đông Á Thanh Hóa khẳng định đã cơ bản đạt được thỏa thuận đưa HLV Velizar Popov về dẫn dắt đội bóng xứ Thanh kể từ mùa giải năm 2023.

Velizar Emilov Popov sinh năm 1976, là HLV bóng đá chuyên nghiệp người Bulgaria và là cựu cầu thủ bóng đá. Popov có Giấy phép huấn luyện đạt chuẩn UEFA Pro. Trong sự nghiệp cầu thủ của mình, Velizar Popov đã chơi cho các đội Lokomotiv Plovdiv , Hebar Pazardzhik và Spartak Plovdiv (của Bulgaria). Velizar Popov đã từng dẫn dắt 9 đội bóng khác nhau ở 7 quốc gia khác nhau. Ngoài ra, ông còn dẫn dắt đội tuyển quốc gia Maldives và đặc biệt là đội tuyển U23 Myanmar tại SEA Games 31 Việt Nam hồi tháng 5-2022.

Velizar Popov chính thức trở thành tân HLV trưởng CLB Đông Á Thanh HóaHLV Velizar Popov vừa dẫn dắt U23 Myanmar thi đấu tại SEA Games 31 hồi tháng 5 vừa qua (Ảnh: Internet).

Velizar Popov là HLV bóng đá chuyên nghiệp có hơn 21 năm kinh nghiệm huấn luyện tại châu Âu, châu Á và Trung Đông, cùng hơn 200 trận đấu chính thức với tư cách là HLV trưởng trong các giải đấu hàng đầu, như: Thai-League của Thái Lan, Super League của Malaysia, Bulgaria, Đan Mạch, Moldova... Trong sự nghiệp HLV của mình, Velizar Popov từng dẫn dắt các đội bóng tham gia nhiều giải đấu quốc tế như: Vòng loại World Cup, AFC Cup, UEFA Europa League, SEA Games… Đây là điều tạo nên tên tuổi cho vị HLV này.

Velizar Popov chính thức trở thành tân HLV trưởng CLB Đông Á Thanh Hóa

Velizar Popov là HLV bóng đá chuyên nghiệp có hơn 21 năm kinh nghiệm huấn luyện tại châu Âu, châu Á và Trung Đông (Ảnh: Internet).

Theo lãnh đạo CLB Đông Á Thanh Hóa, sau khi HLV Petrovic chia tay đội bóng, việc đầu tiên cần làm đó là tìm kiếm 1 “thuyền trưởng” mới trong thời gian sớm nhất nhằm có sự chuẩn bị cho mùa giải mới. Đông Á Thanh Hóa sắp hội quân trở lại và việc sớm tìm được HLV là rất quan trọng để tạo sự ổn định cho đội bóng và điều quan trọng nhất là để HLV Velizar Popov có nhiều thời gian hơn với Đông Á Thanh Hóa.

Velizar Popov chính thức trở thành tân HLV trưởng CLB Đông Á Thanh Hóa

Trợ lý Svetislav Tanasijevic sẽ đảm nhiệm vị trí Giám đốc Trung tâm đào tạo trẻ của Đông Á Thanh Hóa.

Vị trí HLV trưởng của Đông Á Thanh Hóa “đã có chủ”, đồng nghĩa với việc, trợ lý Svetislav Tanasijevic sẽ nhận nhiệm vụ mới. Trợ lý thân cận trong 2 mùa giải qua của HLV Petrovic sẽ đảm nhiệm vị trí Giám đốc Trung tâm đào tạo trẻ của Đông Á Thanh Hóa. Svetislav Tanasijevic đã dẫn dắt Đông Á Thanh Hóa ở nửa cuối mùa giải 2022 sau khi HLV Petrovic xin nghỉ vì lý do sức khỏe. Vị trợ lý này đã phần nào tạo ra những dấu ấn nhất định, trong đó giúp đội bóng xứ Thanh sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng trước 3 vòng đấu và giành HCĐ ở Cúp Quốc gia. Hơn nữa, trong 2 mùa giải qua, trợ lý Svetislav Tanasijevic cũng đã hỗ trợ công tác đào tạo trẻ cho CLB Đông Á Thanh Hóa.

Dự kiến, tân HLV Velizar Popov sẽ hội quân cùng các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa trong đợt tập trung sắp tới.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]