(Baothanhhoa.vn) - Được xem là giải đấu khởi đầu cho năm 2021 của môn điền kinh, Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong (Tiền Phong Marathon) năm 2021 sẽ là cơ hội để bộ môn điền kinh Thanh Hóa thử sức VĐV trẻ, chuẩn bị cho các giải đấu lớn trong năm.

Thanh Hóa cử lực lượng mạnh tham gia Giải vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong 2021

Được xem là giải đấu khởi đầu cho năm 2021 của môn điền kinh, Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong (Tiền Phong Marathon) năm 2021 sẽ là cơ hội để bộ môn điền kinh Thanh Hóa thử sức VĐV trẻ, chuẩn bị cho các giải đấu lớn trong năm.

Thanh Hóa cử lực lượng mạnh tham gia Giải vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong 2021

Tài năng trẻ Bùi Thị Thu Hà là VĐV được kỳ vọng lớn tại giải đấu này

Giải do UBND tỉnh Gia Lai, Báo Tiền Phong, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phối hợp tổ chức, diễn ra từ ngày 26 đến 28-3 tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, với sự tham gia của hơn 4.500 VĐV chuyên nghiệp, phong trào của các tỉnh, thành, ngành trên cả nước.

Các VĐV sẽ thi đấu tranh giải cá nhân ở các cự ly 21,1 km (bán marathon), 42,195 km (marathon) nam, nữ hệ chuyên nghiệp và hệ phong trào; 10 km nam chuyên nghiệp, nam trẻ, nam, nữ phong trào; 5 km nữ chuyên nghiệp, nữ trẻ và nam, nữ phong trào. Bên cạnh các cự ly cá nhân, Ban Tổ chức còn trao các giải đồng đội, toàn đoàn.

Đoàn Thanh Hóa tham gia giải với 3 HLV, 12 VĐV, trong đó chủ yếu là các gương mặt trẻ xuất sắc nhất hiện nay, có thế mạnh ở các nội dung của giải. Đáng chú ý có Lê Văn Thao, Lê Trung Đức, Hà Văn Nhật, những gương mặt đã quen thuộc của điền kinh Thanh Hóa những năm qua ở cự ly 10.000 m cá nhân và đồng đội nam.

Tại giải này năm ngoái, 3 VĐV trên đã giành HCB đồng đội nam. Năm nay, điền kinh Thanh Hóa có thêm VĐV trẻ Bùi Văn Dũng (SN 2004) tham gia cự ly 10.000 m nam.

Thanh Hóa cử lực lượng mạnh tham gia Giải vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong 2021

Thanh Hóa đã giành được 2 HCV, 1 HCB và 3 HCĐ tại Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong năm 2020

Trong khi đó, ở nội dung của nữ, điền kinh Thanh Hóa sẽ tiếp tục có sự góp mặt của tài năng trẻ Bùi Thị Thu Hà. Nữ VĐV SN 2003 này đã về nhất và giành HCV cá nhân và đồng đội ở cự ly 5.000 m nữ. Ngoài ra, còn có Lê Thị Bích, Nguyễn Thị Thương, Lê Thị Lan, Bùi Thị Đào… đều là những gương mặt xuất sắc đã giành được huy chương tại giải năm 2020 và cũng là VĐV kế cận triển vọng của Thanh Hóa.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]