(Baothanhhoa.vn) - Phát triển mô hình câu lạc bộ (CLB) thể thao, đầu tư có chiều sâu các môn thế mạnh là giải pháp để huyện Thạch Thành khẳng định vị thế dẫn đầu phong trào TDTT khu vực miền núi tỉnh Thanh Hóa những năm qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thạch Thành: Khẳng định vị thế dẫn đầu phong trào TDTT khu vực miền núi xứ Thanh

Phát triển mô hình câu lạc bộ (CLB) thể thao, đầu tư có chiều sâu các môn thế mạnh là giải pháp để huyện Thạch Thành khẳng định vị thế dẫn đầu phong trào TDTT khu vực miền núi tỉnh Thanh Hóa những năm qua.

Huyện Thạch Thành: Khẳng định vị thế dẫn đầu phong trào TDTT khu vực miền núi xứ Thanh

Giải bóng chuyền truyền thống Ngọc Trạo được tổ chức hàng năm thu hút sự theo dõi, cổ vũ của hàng nghìn lượt khán giả.

Nói đến phong trào và thành tích của phong trào TDTT của huyện Thạch Thành, không thể không nói đến sự phát triển của môn bóng chuyền. Giải bóng chuyền truyền thống Ngọc Trạo được tổ chức hàng năm là điểm sáng và cũng là “đặc sản” rất riêng của phong trào TDTT Thạch Thành. Đây là giải đấu có quy mô tổ chức lớn, với sự tham gia của tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn. 28 đội bóng phải trải qua vòng loại ở các cụm thi đấu, mới giành suất tham gia giải cấp huyện. Sự chủ động và đầu tư có trọng điểm của các đội bóng chuyền cấp xã, thị trấn chính là cơ sở để huyện Thạch Thành duy trì tổ chức và nâng cao chất lượng giải đấu. Cũng từ giải đấu này huyện Thạch Thành đã xây dựng các đội bóng chuyền nam, nữ thi đấu thành công tại giải cấp tỉnh như Đại hội TDTT và giải “Bông lúa vàng” toàn tỉnh. Các đội bóng chuyền nam, nữ của Thạch Thành đã nhiều lần giành HCV tại các Hội thi thể thao các dân tộc, Đại hội TDTT toàn tỉnh. Gần đây nhất là chức vô địch cả 2 nội dung bóng chuyền nam và nữ tại giải “Bông lúa vàng” toàn tỉnh năm 2020. Hơn thế, bóng chuyền còn phát triển mạnh ở các trường học với việc duy trì tổ chức giải dành cho học sinh THCS, THPT. Điều này đã được khẳng định khi Thạch Thành là đơn vị thống trị nội dung bóng chuyền nam - nữ tại các kỳ Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh và đại diện cho tỉnh Thanh Hóa, tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc.

Bên cạnh bóng chuyền, huyện Thạch Thành cũng là một trong những địa phương dẫn đầu khu vực miền núi xứ Thanh ở các môn điền kinh, bơi lội và các môn thể thao dân tộc. Trong đó sự phát triển của phong trào việt dã là cơ sở để huyện Thạch Thành khẳng định thế mạnh của môn điền kinh ở các giải đấu cấp tỉnh như giải việt dã, đại hội TDTT. Thành tích của huyện luôn nằm trong nhóm dẫn đầu tại Giải Việt dã Báo Thanh Hóa, các nội dung thi đấu tại các kỳ Đại hội TDTT toàn tỉnh. Môn bơi lội dù mới phát triển trong 5 năm trở lại đây nhưng luôn giành thành tích cao tại các kỳ Hội khỏe Phù Đổng, Đại hội TDTT toàn tỉnh. Phong trào bơi cứu đuối, bơi thành tích cao tại các xã, thị trấn chính là cơ sở để huyện Thạch Thành tiếp tục phát triển bơi lội trở thành môn thể thao thế mạnh của địa phương.

Tại nhiều kỳ hội thi thể thao các dân tộc toàn tỉnh, huyện Thạch Thành luôn nằm trong tốp dẫn đầu, điển hình là vị trí thứ 2 toàn đoàn tại hội thi năm 2019. Trong đó các bộ môn như đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ được xem là “mỏ vàng” của thể thao Thạch Thành những năm qua. Bên cạnh đó, huyện đã xây dựng thành công mô hình các CLB võ thuật (karate, vovinam, taekwondo). Thạch Thành cũng là một trong những địa phương vệ tinh để phát triển bóng đá phong trào của tỉnh Thanh Hóa trong giai đoạn 2021-2025. Hiện nay, 1 trung tâm bóng đá cộng đồng đã được hình thành và đi vào hoạt động, góp phần phát hiện, đào tạo nhiều cầu thủ trẻ, bổ sung cho các đội tuyển bóng đá trẻ của Thanh Hóa, tham gia và giành thành tích cao tại các giải trẻ vô địch quốc gia hàng năm.

Ông Bùi Văn Trình, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Thạch Thành, cho biết: Trong giai đoạn 2021-2025, huyện Thạch Thành tiếp tục chú trọng phát triển phong trào TDTT ở cơ sở, dành sự đầu tư có trọng điểm cho các môn thế mạnh như bóng chuyền, điền kinh, bơi lội, các môn thể thao dân tộc. Phát triển rộng rãi mô hình các CLB thể thao chính là nền tảng quan trọng để huyện duy trì vị thế, thành tích tại các giải cấp tỉnh. Tại Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VIII, huyện Thạch Thành xếp thứ 6 toàn đoàn. Bởi vậy mục tiêu tại kỳ đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IX là cao hơn, phấn đấu đua tranh vị trí dẫn đầu khu vực miền núi. Với sự quan tâm đầu tư của huyện, hy vọng rằng, mục tiêu nói trên sẽ được hoàn thành, qua đó tạo bước chạy đà cho phát triển phong trào TDTT của huyện giai đoạn phát triển mới.

Bài và ảnh: Mạnh Cường


Bài và ảnh: Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]