(Baothanhhoa.vn) - Thành tích giành 2 HCV tại SEA Games 31, 3 HCV, 3 HCB tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX đã khẳng định tài năng, sự xuất sắc và những đóng góp đáng kể cho thể thao Thanh Hóa của nữ kình ngư bộ môn lặn Cao Thị Duyên.

Cao Thị Duyên - kình ngư tài năng của xứ Thanh

Thành tích giành 2 HCV tại SEA Games 31, 3 HCV, 3 HCB tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX đã khẳng định tài năng, sự xuất sắc và những đóng góp đáng kể cho thể thao Thanh Hóa của nữ kình ngư bộ môn lặn Cao Thị Duyên.

Cao Thị Duyên - kình ngư tài năng của xứ ThanhVĐV Cao Thị Duyên (bên trái) và HLV Phạm Tuấn Anh, Trưởng bộ môn lặn Thanh Hóa.

Bằng tài năng và những thành tích nổi bật của mình, những năm gần đây, Cao Thị Duyên được xem là “thủ lĩnh” của bộ môn lặn Thanh Hóa và cũng là trụ cột quan trọng của đội tuyển quốc gia. Việc thường xuyên tập trung cùng đội tuyển quốc gia từ năm 2021 đã giúp nữ kình ngư xứ Thanh được rèn luyện trong điều kiện cơ sở vật chất tốt hơn tại các trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia.

Cùng với sự kiên trì, quyết tâm, Cao Thị Duyên không chỉ giữ được phong độ, mà còn không ngừng nâng cao thành tích cá nhân. Điều này đã được khẳng định bằng những tấm HCV tại giải vô địch quốc gia, giải trẻ quốc gia các năm 2020, 2021 với các nội dung sở trường 50m, 100m, 200m, 400m chân vịt đôi, vòi hơi chân vịt và tiếp sức. Nữ VĐV quê Cẩm Thủy đã nhận được sự tin tưởng của ban huấn luyện đội tuyển lặn quốc gia và trở thành VĐV trọng điểm chuẩn bị cho SEA Games 31 tại Việt Nam. Việc HLV Phạm Tuấn Anh, Trưởng bộ môn lặn Thanh Hóa cũng là thành viên ban huấn luyện đội tuyển lặn quốc gia càng giúp Cao Thị Duyên có thêm sự tự tin, yên tâm cống hiến hết mình.

Không phụ niềm tin từ ban huấn luyện, Cao Thị Duyên đã khẳng định được đẳng cấp của mình bằng 2 tấm HCV ở cự ly 100m chân vịt đôi và nội dung tiếp sức bifil, trở thành một trong những VĐV xuất sắc nhất của đội tuyển lặn quốc gia và của thể thao Thanh Hóa tại SEA Games 31. Nữ VĐV này đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, được tỉnh Thanh Hóa tuyên dương và nhận được sự quan tâm khen thưởng của quê nhà Cẩm Thủy.

Không ngủ quên trên chiến thắng và bằng sự khiêm tốn của mình, Cao Thị Duyên luôn thể hiện sự cố gắng, nỗ lực hết mình để cải thiện thông số thành tích cá nhân trong tập luyện và thi đấu. Điều này đã được khẳng định bằng thành tích 3 HCV, 1 HCB tại Giải trẻ vô địch quốc gia năm 2022. Đây cũng được xem là sự chuẩn bị quan trọng để nữ VĐV sinh năm 2001 này hướng tới Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX. Tham gia đại hội lần này, Cao Thị Duyên đã trở thành VĐV xuất sắc nhất với thành tích 3 HCV, 3 HCB, phá 1 kỷ lục đại hội (nội dung 50m vòi hơi chân vịt) và 1 kỷ lục quốc gia (nội dung 100m vòi hơi chân vịt). Đây được xem là thành tích hiếm có của một VĐV Thanh Hóa giành được tại 1 kỳ đại hội thể thao toàn quốc. Xét tổng thể cả năm 2022, Cao Thị Duyên chính là VĐV xuất sắc nhất của thể thao Thanh Hóa.

“Ngay sau Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, Duyên cùng các đồng đội lại bước vào đợt tập luyện trọng điểm hướng tới SEA Games 32 tại Campuchia (tháng 5-2023). Việc môn lặn tiếp tục có mặt tại kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á sắp tới là cơ hội để em tiếp tục nỗ lực hơn nữa. Em cũng tranh thủ ít ngày ăn tết cùng gia đình trước khi bước vào một trận đánh lớn khác sắp tới”. Cao Thị Duyên chia sẻ.

Xin được chúc nữ kình ngư tài năng của xứ Thanh tiếp tục gặt hái những thành tích bứt phá trong năm mới Quý Mão 2023 cùng thể thao Thanh Hóa cũng như thể thao nước nhà.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]